Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam cần lưu ý hai điều trước trận đấu với Jordan

Thứ Ba 27/03/2018 13:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đấu giữa Việt Nam vs Jordan diễn ra tối nay, nhiều ý kiến cho rằng ĐT Việt Nam nên thi đấu phòng ngự, thận trọng bởi Jordan đang sở hữu hàng công nguy hiểm và biết cách ghi bàn hiệu quả.

Jordan có hàng công đáng gờm

Trước trận đấu lượt về gặp ĐT Việt Nam tại SVĐ King Abdullah vào tối nay, ĐT Jordan đã đón nhận những tin không vui về lực lượng. Cụ thể đội bóng này có tới 5 trường hợp chấn thương không thể thi đấu. Đó đều là những trụ cột của đội bóng Trung Đông này.

Sự mất mát lớn nhất phải kể tới của đại diện Tây Á chính là việc cây săn bàn chủ lực Hamzah Al-Dardour không thể thi đấu vì gặp chấn thương ở trận đấu giao hữu gặp Kuwait mới đây. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới mặt trận tấn công của đội chủ nhà ở trận đấu sắp tới.

Dẫu sao 'tai nạn' bất ngờ của Hamzah cũng là cơ hội để các gương mặt trẻ có dịp thử sức trên tuyển. Và lúc này người hâm mộ Jordan đang đặt niềm tin cả vào tiền đạo trẻ Baha' Faisal, người được xem là tương lai bóng đá quốc gia này.

DT Viet Nam can luu y hai dieu truoc tran dau voi Jordan hinh anh

Baha' Faisal được cầu thủ mà ĐT Việt Nam không được bỏ sót

Mặc dù còn rất trẻ nhưng chân sút 22 tuổi này đang được đánh giá rất cao nhờ khả năng ghi bàn ổn định và lối chơi giàu tốc độ. Trong quá khứ, Faisal từng 9 lần thi đấu trong màu áo U19 Jordan và ghi được 9 bàn.

Nhờ sự nghiêm túc và chăm chỉ trong tập luyện, cầu thủ này tiếp tục được đôn lên đá ở đội U23 Jordan. Tại đây, Faisal đã chơi 14 trận và ghi tới 11 bàn thắng. Không thua kém gì Công Phượng của Việt Nam, Baha' Faisal cũng đã có 17 lần khoác áo ĐTQG Jordan và ghi được 3 bàn thắng. 

Trong quá khứ, Baha' Faisal từng có dịp đối đầu bóng đá Việt Nam. Đó là trận đấu giữa U23 Jordan và U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2016. Ở trận đấu đó, Faisal đã thi đấu chói sáng và chính là người lập cú đúp giúp đội bóng vùng Trung Đông giành chiến thắng 3-1 trước đoàn quân áo đỏ.

Cũng giống nhiều tiền đạo Tây Á khác, chân sút sinh năm 1995 được đánh giá cao ở tốc độ và sức mạnh trong những tình huống tranh chấp tay đôi và khả năng không chiến. Với chiều cao lên tới 1m80, Baha' Faisal rõ ràng là một tiền đạo nguy hiểm mà hàng phòng ngự Việt Nam sẽ không được phép bỏ quên ở trận đấu sắp tới.

Việt Nam phải cẩn trọng tốc độ và khả năng pressing của Jordan

Những gì diễn ra ở trận đấu lượt đi giữa Việt Nam vs Jordan trên sân Thống Nhất hồi tháng 6/2017 đã cho thấy Jordan là một đội bóng khá nguy hiểm nhờ sự vượt trội thể lực. Màn tra tấn thể lực khi đó đã khiến ĐT Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn và nếu như không có sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm, có lẽ chúng ta đã phải đón nhận thất bại.

Bằng nền tảng thể lực, sức bền và sức mạnh, hàng tiền vệ Jordan có thể dâng lên rất nhanh để gây sức ép lên tuyến giữa Việt Nam. Thậm chí khi tranh chấp tay đôi, đại diện đến từ Tây Á thường xuyên là những người giành được phần thắng.

Viet Nam vs Jordan

Lối đá pressing của Jordan khiến Việt Nam gặp nhiều khó khăn ở lượt đi

Lối đá pressing tốc độ cao của Jordan giúp họ có thể triển khai rất nhanh những đợt phản công về phần sân của Việt Nam. Nhờ vậy họ có nhiều phương án từ dứt điểm, phối hợp cho đến cả đá bồi khiến khung thành Văn Lâm liên tục bị chao đảo.

Sự cơ động của tuyến tiền vệ và các tiền đạo Jordan cũng khiến hàng thủ Việt Nam gặp khó khăn trong khâu kèm người và để hở nhiều khoảng trống cho đối thủ.

Thực tế, các chân sút Jordan không được đánh giá cao về kỹ thuật. Nhưng bù lại, tốc độ, sự cản lướt giúp họ luôn vượt qua được cầu thủ áo đỏ trong các cuộc đua tốc độ. Do đó, ở trận tới các vị trí trên sân của ĐT Việt Nam cần thi đấu tỉnh táo và giữ được cự li đội hình để khó thể hỗ trợ, bọc lót cho nhau trước sức tấn công của đối thủ.

90 phút sắp tới sẽ là 90 phút thi đấu đầy cam go với đoàn quân áo đỏ. Hy vọng đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần U23 để có thể gặt hái được kết quả tốt đẹp trước đối thủ.

Trận đấu giữa Jordan vs Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 27/3 và được Bongda24h tường thuật trực tiếp. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

BLV Quang Huy mách nước cho ĐT Việt Nam đấu Jordan
Bằng kinh nghiệm của mình, BLV Vũ Quang Huy đánh giá rằng ĐT Việt Nam cần thi đấu chặt chẽ và kỷ luật như đội U23 nhằm hướng tới kết quả tốt trước chủ nhà...

Mạnh Cường (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X