Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Ai sẽ đóng vai người gác đền?

Thứ Sáu 06/10/2017 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi thủ thành được tin tưởng nhất Đặng Văn Lâm bất ngờ dính chấn thương, liệu vị trí người gác đền tại ĐT Việt Nam lúc này sẽ thuộc về ai, Tuấn Linh, Tuấn Mạnh hay Tiến Dũng?


Tuấn Linh - Tuấn Mạnh: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Sau khi thủ thành đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây là Đặng Văn Lâm bất ngờ dính chấn thương sau vụ hành hung của cựu trợ lý Hải Phòng Lê Sỹ Mạnh, HLV Mai Đức Chung đã gặp nhiều khó khăn trong việc bố trí người bắt chính trước khung gỗ ĐT Việt Nam.

Ở đợt tập trung ĐTQG lần này, vị HLV tạm quyền người Hà Nội đã gọi lên tuyển hai gương mặt mới là Nguyễn Tuấn Mạnh và Bùi Tiến Dũng để thay thế Văn Lâm, Minh Long – hai cái tên đã được triệu tập ở đợt tập trung hồi tháng trước. Tuấn Linh, Tuấn Mạnh và Tiến Dũng, 3 cái tên được gọi ở đợt tập trung này đều ít nhiều gây dựng được tên tuổi ở các CLB và ở đội trẻ, tuy nhiên nói về kinh nghiệm thi đấu ở ĐTQG thì cả 3 đều chưa có nhiều. Và điều đó thực sự là một thách thức với Ban huấn luyện ĐT Việt Nam ở trận đấu tới.

DT Viet Nam Ai se dong vai nguoi gac den hinh anh
HLV Mai Đức Chung chọn ai để thi đấu cho ĐT Việt Nam?

Xét về tuổi đời và tuổi nghề thì hai thủ thành Tuấn Linh, Tuấn Mạnh đang khá ngang nhau. Tuấn Linh sinh năm 1991 và đang bắt chính ở CLB Than Quảng Ninh, trong khi người đồng đội tại ĐTQG của anh, Nguyễn Tuấn Mạnh sinh năm 1990 và đang là người trấn giữ khung thành CLB Sanna Khánh Hòa. Chính sự cân bằng này đã khiến cuộc cạnh tranh vị trí coi đền ở ĐT Việt Nam của cả hai trở nên thú vị.

Tuy nhiên, vẫn có những điểm khác biệt của cả hai có thể mang ra so sánh. Lúc này, Tuấn Linh đang có số lần ‘ăn cơm tuyển’ nhiều hơn người đồng đội. Tính từ AFF Cup 2016 đến nay, Tuấn Linh cùng Đặng Văn Lâm là 2 thủ môn được gọi tập trung lên ĐTQG thường xuyên nhất. Do vậy, khả năng chơi ăn ý với các đồng đội cũng như việc chịu sức ép áp lực khi thi đấu quốc tế của anh rõ ràng sẽ tốt hơn hẳn Tuấn Mạnh.

Ngược lại, Tuấn Mạnh lại có thể hình tốt hơn với chiều cao 1m81. Tại V-League, Tuấn Mạnh cũng đang có phong độ thi đấu ổn định trong màu áo CLB Sanna Khánh Hòa. Lúc này đội bóng của anh mới chỉ để thua 5 trận. Ở lần ra sân gần đây nhất gặp CLB HAGL, thủ thành người Thanh Hóa cũng đã thi đấu khá xuất sắc với một loạt những pha cản phá xuất thần nhờ phản xạ nhanh nhẹn của mình. Điều này đã góp phần giúp đội bóng phố Biển Khánh Hòa có thể lội ngược dòng để giành thắng lợi chung cuộc 4-2.

Cơ hội nào cho thủ thành trẻ Bùi Tiến Dũng?

Đây cũng là lần lên tuyển quốc gia đầu tiên của Bùi Tiến Dũng sau những màn trình diễn khá thành công của anh trong màu áo các đội tuyển U19 và U20 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn. Ở SEA Games vừa qua, chàng trai sinh năm 1997 quê Ngọc Lặc, Thanh Hóa cũng được bố trí ra sân ngay ở trận đấu đầu tiên của U22 Việt Nam.

DT Viet Nam Ai se dong vai nguoi gac den hinh anh 2
Bùi Tiến Dũng khó ra sân cho ĐT Việt Nam lần này. Ảnh: Zing.vn

Tiến Dũng được biết đến là một thủ môn khá ổn định với phản xa nhạy bén, cùng khả năng ra vào hợp lý. Anh chính là chốt chặn tin cậy, góp phần đưa ĐT U19 Việt Nam đi tới trận bán kết giải U19 châu Á 2016, để qua đó đi tới sân chơi thế giới tại VCK U20 World Cup 2017. Ở đội tuổi đôi mươi, khát khao thi đấu khẳng định bản thân đang là một động lực để Tiến Dũng ngày càng trưởng thành và có chỗ đứng trên tuyển.

Dù là thủ môn có năng lực song khả năng được ra sân ở trận gặp Campuchia sắp tới của Tiến Dũng là rất thấp, nhất là khi HLV tạm quyền Mai Đức Chung được đánh giá là một nhà cầm quân thận trọng và đề cao sự an toàn. Do vậy đợt lên tuyển lần này có lẽ không gì khác ngoài mục đích trẻ hóa mà VFF đang áp dụng. Những kinh nghiệm quý giá thu được trong quá trình tập luyện cùng các đàn anh và chuyên gia Jason Brown sẽ là điều vô cùng cần thiết để giúp thủ môn của FLC Thanh Hóa trưởng thành hơn và dần khẳng định tên tuổi ở cấp độ ĐT U23 cũng như tại ĐT Việt Nam trong tương lai.

Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam: Người Hàn lo cho Mr. Ngủ gật còn người Việt thì sao?
Mới đây, một báo xứ Kim chi đã bày tỏ mối lo ngại cho tương lai của HLV Park Hang Seo khi dẫn dắt ĐT Việt Nam. Còn với người Việt có lẽ cũng đang nửa mừng, nửa...

Ba thủ môn, ba cái tên có những sở trường và những điểm mạnh riêng sẽ là một lựa chọn khó khăn cho HLV Mai Đức Chung trong việc quyết định ai sẽ bắt chính ở trận đấu tới. Người xứng đáng nhất sẽ là người cho thấy sự ổn định và lấy được sự tin tưởng của thành viên ban huấn luyện. Nhiều khả năng cơ hội lần này sẽ được trao cho Tuấn Linh, song mọi chuyện bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra và người hâm mộ hãy cùng chờ đợi.

Các tin bài bóng đá Việt Nam mới nhất khác trên Bongda24h.vn

ĐT Việt Nam nhận tin dữ khi mất thêm một tuyển thủ
Sau các trường hợp của Trọng Hoàng hay Văn Toàn, mới đây trung vệ Vũ Ngọc Thịnh đã tiếp tục gia nhập danh sách chấn thương của ĐT Việt Nam sau buổi tập sáng...
Nhận định Bình Dương vs SHB Đà Nẵng 17h00 ngày 6/10 (Cúp QG Việt Nam 2017)
Bình Dương vs SHB Đà Nẵng lúc 17h00 ngày 6/10 (Lượt về bán kết cúp Quốc gia QG Việt Nam 2017): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích...
Nhận định Quảng Nam vs SLNA 17h00 ngày 6/10 (Cúp QG Việt Nam 2017)
Quảng Nam vs SLNA lúc 17h00 ngày 6/10 (Lượt về bán kết cúp Quốc gia QG Việt Nam 2017): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên...
Lộ thời điểm VFF công bố HLV Park Hang Seo
Mặc dù đã được xác nhận danh tính là HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, tuy nhiên HLV Park Hang Seo vẫn chưa chính thức ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF.
HLV Vitorino: Campuchia sẽ đá rất khác trước ĐT Việt Nam
Chia sẻ sau thất bại với tỷ số 1-3 trước Indonesia, HLV ĐT Campuchia, Leonardo Vitorino cho biết ông mới đang thử nghiệm đội hình và sẽ thi đấu rất khác ở trận...
HLV Jason Brown tin thủ môn tuyển Việt Nam có thể thi đấu ở châu Âu
Vị chuyên gia thủ môn người xứ Wales, Jason Brown đã có lời khen cho các thủ môn tuyển Việt Nam sau buổi tập sáng nay 5/10.

 

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X