Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 0-0 Afghanistan: Đá thế này thì …

Thứ Tư 15/11/2017 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đã chính thức có vé tham dự VCK Asian Cup 2019 song những gì mà ĐT Việt Nam thể hiện ở trận hòa 0-0 trước Afghanistan rõ ràng khó có thể khiến NHM nước nhà vui mừng được.

      

Như vậy là thầy Park đã có màn ra mắt không đến nỗi tệ trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam, sau trận cầu không bàn thắng với đối thủ Afghanistan tối 14/11. Với kết quả này, ĐT Việt Nam đã chính thức có vé đi tham dự VCK Asian Cup 2019. Đây là một tin rất vui với làng bóng đá nước nhà, khi ĐT Việt Nam lần thứ 2 có mặt ở đấu trường châu lục, sau lần đầu tiên tham dự Asian Cup trên tư cách nước chủ nhà vào năm 2007.

Tuy vậy, niềm vui này sẽ trọn vẹn hơn nếu chúng ta giành chiến thắng trước đối thủ Afghanistan. Rất tiếc là điều này đã không xảy ra khi đoàn quân áo đỏ đã có một trận đấu dưới sức và không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hướng về phía khung thành đối thủ. Thậm chí nếu thần may mắn không mỉm cười ở trận này, có lẽ thầy trò Park Hang Seo đã phải đón nhận một thất bại khá bẽ bàng.

Viet Nam 0-0 Afghanistan Da the nay thi … hinh anh
ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước đối thủ thiên về thể lực của Afghanistan

Suốt 90 phút của cuộc đối đầu lần này, những cơ hội ngon ăn nhất bên phía đội chủ nhà có thể kể tới những cú đá phạt hàng rào của Đinh Thanh Trung trong hiệp 1 hay pha đánh đầu đưa bóng đi vọt xà của Anh Đức ở hiệp đấu còn lại. Tuy nhiên, tất cả những pha bóng của ĐT Việt Nam ở trận này đều không mang bất kỳ sự nguy hiểm nào khiến thủ thành Wakili phải trổ tài cản phá. Ngược lại, đội bạn đã có không dưới 4 lần tung ra những pha bóng trực tiếp đe dọa khung thành Tuấn Mạnh, mà nếu như thủ môn của Sanna Khánh Hòa không có sự tập trung, có lẽ ĐT Việt Nam đã phải nhận một kết cục rất ... thê thảm.

Từ trước đến nay, các đội tuyển bóng đá Việt Nam thường tỏ ra lúng túng và không có kết quả tốt ở mỗi lần đụng độ các đối thủ chủ động chơi áp sát. Và hôm nay, ĐT Afghanistan cũng đã chứng minh điều đó, vì họ có thể lực tốt hơn và biết tận dụng ưu thế về sức mạnh.

Có thể thấy rõ, so với lần gặp nhau hồi đầu năm, đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Otto Pfister đã cho thấy sự thay đổi rõ rệt ở lần tái đấu này. Với sự nhỉnh hơn về thể hình và sức mạnh, họ gần như đã bỏ kiểu phòng ngự khu vực mà chuyển hẳn sang áp sát ngay từ nửa sân, các cự ly khá gần nhau. Lối đá pressing tốc độ cao của Afghanistan cũng khiến các tuyển thủ Việt Nam vô cùng bối rối trong việc áp đặt lối chơi và gần như không thể đưa bóng tiếp cận được khu vực vòng cấm của đối thủ.

Dù có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện nhưng có thể thấy đội hình ra sân của ĐT Việt Nam ở trận này vẫn là những cầu thủ quen thuộc, và không còn lạ gì lối đá của nhau. Tuy nhiên, trái với những sự kỳ vọng, họ lại thi đấu khá rời rạc, thiếu sự liên kết và sự nhuần nhuyễn trong các pha đan bóng, để có thể tạo nên các tình huống tấn công rõ nét.
Viet Nam 0-0 Afghanistan Da the nay thi … hinh anh
Văn Quyết và các đồng đội không thể tạo được sự liên kết lối chơi trước Afghanistan

Không những vậy, các tuyển thủ Việt Nam cũng thường xuyên chuyền sai địa chỉ, bên cạnh việc giữ bóng không tốt và phối hợp chưa thật sự ăn ý. Điều đó là nguyên nhân chính khiến đoàn quân áo đỏ không tạo nên dù chỉ một tình huống nguy hiểm thực sự để ghi bàn vào lưới đối thủ. Là người đóng vai trò tổ chức lối chơi của Việt Nam ở trận này song Xuân Trường thi đấu khá mờ nhạt. Tiền vệ đang chơi bóng tại Gangwon FC gần như ‘mất hút’ trong hiệp 1 trước tuyến tiền vệ giàu sức mạnh cơ bắp của đối thủ. Anh ít khi tung ra những pha tỉa bóng giàu tính đột biến và cũng không tạo ra nhiều pha chuyền bóng có thể mở ra cơ hội cho các đồng đội.

Một nguyên nhân nữa khiến thầy trò Park Hang Seo có được kết quả khiêm tốn trước đội bóng đang kém họ hơn 30 bậc trên BXH FIFA thế giới chính là việc các cầu thủ dường như chưa có điểm rơi phong độ tốt nhất. Hầu như tất cả các cầu thủ đều đang căng sức ra thi đấu cho các CLB tại V-League khi mùa giải đang đi về những vòng đấu cuối cùng. Đặc biệt, một số cầu thủ như Anh Đức, Thanh Trung, Huy Hùng mới lên tuyển ít ngày sau khi phục vụ các CLB. Do đó rất khó để yêu cầu các học trò HLV Park Hang Seo thi đấu tốt ở trận này khi mà thể lực của họ gần như đã bị vắt kiệt.

Khi mà các đôi chân đã không còn sự thanh thoát và cảm giác bóng tốt nhất, lẽ tất yếu là ĐT Việt Nam đã không thể có được bàn thắng vào lưới đối thủ Afghanistan như những gì mà BHL, và hơn 28 nghìn CĐV có mặt trên sân Mỹ Đình cũng như hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà chờ đợi. Dẫu sao thì 1 điểm cũng là kết quả chấp nhận được, và đó cũng là khởi đầu rất đẹp với HLV Park Hang Seo trên hành trình đưa bóng đá Việt Nam trở thành thế lực tại châu lục. Tuy nhiên hành trình đó chắc chắn còn rất nhiều chông gai, thử thách và toàn đội không được phép tự thỏa mãn vào lúc này.


Thanh Long (TTVN)

Tổng hợp: Việt Nam 0-0 Afghanistan (Vòng loại Asian Cup 2019)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X