Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT U23 Việt Nam và công thức "HAGL + U20"

Thứ Ba 24/01/2017 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn vào danh sách triệu tập đội tuyển U23 Việt Nam mà HLV Nguyễn Hữu Thắng công bố tối hôm qua, có thể thấy rõ thành phần chính của đội bao gồm sự kết hợp giữa các cầu thủ trẻ của HAGL và lứa U20 Việt Nam năm 2017.

Theo như chiến lược VFF đã đề ra từ đầu năm, hai giải đấu quan trọng với các đội tuyển Việt Nam trong năm 2017 chính là SEA Games 29 và U20 World Cup 2017. Thậm chí ngay cả vòng loại Asian Cup 2019 cũng chỉ được coi là thứ yếu khi mà VFF muốn cử đội U23 Việt Nam tham dự để chạy đà cho SEA Games. Ít nhất thì họ sẽ là nòng cốt của đội tuyển Việt Nam cho chuyến làm khách đến Afghanistan vào ngày 28/3, và sau đó là cuộc đón tiếp Jordan tại Mỹ Đình ngày 13/6 tới.

DT U23 Viet Nam va cong thuc HAGL + U20 Viet Nam hinh anh goc
U23 Việt Nam và công thức HAGL + U20

Trong khi đó, lứa U20 Việt Nam cũng sẽ được tập huấn tại nước ngoài trong thời gian tương đối dài trong thời gian tới. Chính vì thế, việc để một số cầu thủ trẻ lên đội tuyển U23 Việt Nam chính là cơ hội để họ tăng cường khả năng cọ xát và kinh nghiệm thi đấu. Rất có thể những Quang Hải, Đức Chinh hay Tiến Dụng sẽ đại diện cho đội tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng loại Asian Cup. Khi đó, tinh thần của những cầu thủ trẻ này sẽ được cải thiện đáng kể.

Có thể thấy rằng thành phần 23 cầu thủ được HLV Hữu Thắng triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Malaysia ngày 7/2 là rất hợp lý. Người hâm mộ vẫn luôn muốn HAGL trở thành nòng cốt của đội tham dự SEA Games 29, và họ đã được toại nguyện khi có tới 9 cầu thủ góp mặt lần này. Tuy nhiên những Văn Toàn, Văn Thanh hay Hồng Duy sẽ phải cạnh tranh rất vất vả với nhóm cầu thủ U20 Việt Nam, vốn cũng được đánh giá cao.

Chính thức: 9 cầu thủ HAGL lên tuyển U23 Việt Nam
HLV Nguyễn Hữu Thắng vừa công bố danh sách 22 cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Malaysia vào ngay sau Tết nguyên đán, trong đó...

HLV Hữu Thắng đã gọi lên tuyển 5 cầu thủ từng giúp U19 Việt Nam giành vé tham dự World Cup hồi năm ngoái tại Bahrain, đó là thủ môn Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Hồ Tấn Tài, tiền vệ Bùi Tiến Dụng, Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Hà Đức Chinh. Đó là chưa kể hai cầu thủ cũng nằm trong lứa tuổi có thể dự U20 World Cup 2017 cũng được triệu tập, đó là trung vệ Đình Trọng và hậu vệ trái Thanh Thịnh. Đình Trọng sinh năm 1997 nhưng đã là cầu thủ trụ cột của Sài Gòn FC từ năm ngoái, còn Thanh Thịnh, cầu thủ trưởng thành từ lò PVF, cũng từng đảm nhiệm vị trí chính thức bên hành lang trái của SHB Đà Nẵng ở một số thời điểm mùa giải trước.

Như vậy, có thể thấy ở danh sách 23 người, có sự kết hợp của 9 cầu thủ HAGL và 7 cầu thủ U20. Họ cũng nhiều khả năng sẽ nắm giữ những vị trí chính thức trong đội hình U23 Việt Nam.

Trong khung gỗ, thủ thành Phí Minh Long sẽ chắc suất đầu tiên do anh cũng có rất nhiều kinh nghiệm và cũng từng bắt chính tại SEA Games 28. Ở vị trí trung vệ, Bùi Tiến Dũng cũng là ưu tiên hàng đầu. Vị trí còn lại là sự cạnh tranh giữa Đình Trọng và Văn Khánh. Trong khi đó, Hồ Tấn Tài cũng là một giải pháp cho vị trí trung vệ cũng như hậu vệ phải. Tấn Tài được đánh giá cao hơn Văn Sơn ở khả năng phòng ngự, tuy nhiên nếu HLV Hữu Thắng muốn sử dụng Văn Thanh ở vị trí này, đó cũng là một quyết định hợp lý.

Ở bên cánh trái, sự tiến bộ của A Hoàng sẽ giúp cầu thủ quê ở Kon Tum này được đá chính, nhưng Thanh Thịnh cũng là một phương án dự phòng không tồi. Với vị trí tiền vệ trung tâm, Duy Mạnh chắc chắn có nhiều kinh nghiệm hơn cả do anh từng khoác áo ĐTQG, nhưng Đông Triều đang cho thấy những bước tiến vững chắc ở vị trí này, còn Tiến Dụng lại là một tài năng đặc biệt của lứa U20 Việt Nam. Nếu như HLV Hữu Thắng sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 với chỉ 1 tiền vệ trụ, sẽ là đáng tiếc bởi 2 trong số 3 cầu thủ này sẽ phải ngồi dự bị.

Hai cầu thủ U20 Việt Nam đang toả sáng tại V.League 2017 là Quang Hải và Đức Chinh cũng sẽ chắc chắn có được một suất đá chính, bởi sự tiến bộ quá nhanh của họ trong thời gian qua. Đức Chinh được kỳ vọng sẽ giải quyết bài toán tiền đạo của ĐT Việt Nam trong những năm tới, bởi khả năng độc lập tác chiến cực tốt của cầu thủ người Phú Thọ. Công Phượng cũng có thể được trao một suất thi đấu phía sau Đức Chinh, một sự kết hợp mà người hâm mộ đã chờ đợi bấy lâu. Văn Toàn, Hồng Duy và Thanh Tùng có lẽ sẽ phải cạnh tranh cho đúng 1 suất đá chính bên hành lang cánh phải, khi mà hàng tiền vệ của U23 Việt Nam đang quá chật chội.

Sự kết hợp giữa HAGL và U20 Việt Nam tại đội tuyển U23 Việt Nam chắc chăn sẽ rất đáng xem, đặc biệt là khi HLV Hoàng Anh Tuấn xuất hiện trong danh sách các trợ lý của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Với khối lượng kiến thức khổng lồ của một nhà cầm quân nắm giữ bằng Pro License, ông Hoàng Anh Tuấn chắc chắn sẽ mang đến sự vững vàng ở hàng thủ vốn lỏng lẻo dưới thời Hữu Thắng.

Đội hình chính tối ưu của U23 Việt Nam
: Minh Long – Văn Thanh, Tiến Dũng, Văn Khánh, A Hoàng – Văn Toàn, Duy Mạnh, Tiến Dụng, Quang Hải – Công Phượng, Đức Chinh.

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

=> Đón xem VCK U20 Thế giới 2017 diễn ra từ ngày 20/5 đến 11/6 tại Hàn Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X