Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Singapore có tân thuyền trưởng, khép lại đồn đoán về thầy Park

Thứ Bảy 03/02/2024 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Singapore (FAS), đội tuyển bóng đá nam nước này đã chính thức có tân huấn luyện viên.

ĐT Singapore có tân thuyền trưởng

Theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá Singapore (FAS), ông Tsutomu Ogura vừa được bổ nhiệm làm tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá nam nước này. Điều này đồng nghĩa với việc những đồn đoán liên quan đến HLV Park Hang Seo đã chấm dứt. 

Trước đó, đội tuyển đảo quốc sư tử từng có ý định mời thuyền trưởng người Hàn Quốc về dẫn dắt đội bóng. Tuy nhiên, do một vài yếu tố khác nhau, ĐT Singapore đã chuyển hướng mục tiêu sang HLV Tsutomu Ogura. 

Tsutomu Ogura
HLV Tsutomu Ogura chính thức trở thành HLV trưởng ĐT Singapore

FAS đánh giá HLV Park Hang Seo không giỏi tiếng Anh, khó có thể giao tiếp trực tiếp với cầu thủ. Đồng thời, mức đãi ngộ của nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng rất cao, vào mức 50.000 USD/tháng (khoảng 1,2 tỷ đồng/tháng), vượt quá khả năng của Liên đoàn bóng đá Singapore.

Trở lại với tân thuyền trưởng ĐT Singapore, ông Tsutomu Ogura từng là trợ lý HLV đội tuyển Nhật Bản, trong giai đoạn từ năm 2006 đến năm 2010. Sau đó, vào năm 2012, ông Ogura làm trợ lý HLV của đội tuyển Olympic Nhật Bản, tham dự Olympic London.

Ở cấp độ CLB, thuyền trưởng người Nhật Bản từng dẫn dắt CLB Omiya Ardija, đội bóng thuộc giải hạng dưới của bóng đá xứ mặt trời mọc. Kể từ năm 2018 đến năm 2022, ông đảm nhận vị trí Giám đốc thể thao của CLB Yokohama F. Marinos tại J-League 1. Đây cũng là giai đoạn thành công nhất của đội bóng này.

Trước khi ông Tsutomu Ogura ngồi vào ghế nóng của ĐT Singapore, những người tiền nhiệm tại đây cũng đều tới từ Nhật Bản. Lần lượt là các HLV Takayuki Nishigaya và HLV Tatsuma Yoshida.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X