Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Lý do ĐT Olympic Việt Nam loại 2 cầu thủ trước thềm ASIAD

Thứ Sáu 15/09/2023 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định ĐT Olympic Việt Nam đã chốt xong danh sách tham dự ASIAD, với 2 cái tên cuối cùng bị loại.

Cụ thể, đó là tiền vệ Nguyễn Công Phương và thủ môn Đoàn Huy Hoàng – 2 cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel. Chia sẻ về quyết định này, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Danh sách chúng tôi đã chốt từ trước rồi. Công Phương có điều kiện lên đây để rèn luyện, thi đấu với các anh. Cậu ấy rất tiềm năng nên để cậu ấy ở đây tập luyện sẽ tốt hơn. Tôi xác định tạo điều kiện Công Phương tập ở sân chơi lớn hơn, với các anh lớn hơn.

Còn Huy Hoàng đã thi đấu SEA Games, ĐT quốc gia và tôi muốn bạn ấy tập luyện ở đây. Bản thân tôi và BHL nghĩ xa hơn, các bạn ấy cũng xác định được và không có gì khó khăn cả. Những đợt trước chúng ta hay chốt danh sách thì thời điểm cuối cùng rất khó khăn, nhưng với đội lần này thì mọi thứ đã được chuẩn bị rồi”.

Cong Phuong U17 U23 Viet Nam 29/7. anh: TH
Công Phương và Huy Hoàng bị loại khỏi danh sách ĐT Olympic Việt Nam tham dự ASIAD

Đánh giá về danh sách tham dự ASIAD, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục: “Quy định tham dự ASIAD là U24, còn nếu nói chọn đội cho ưng ý thì tôi chọn ĐT quốc gia cơ. Cầu thủ quá tuổi thì Quế Ngọc Hải cũng thi đấu được, nếu được chọn thì ai cũng muốn những cầu thủ tốt nhất. Nhưng trong hoàn cảnh, mục tiêu hiện tại thì ta chọn những người phù hợp.

Về 2 cầu thủ quá tuổi, tôi chọn Sỹ Huy vì vị trí thủ môn vì cần kinh nghiệm. Đương nhiên chuyên môn quan trọng, nhưng có thêm kinh nghiệm thì tốt hơn nữa. Còn Nhâm Mạnh Dũng có thời gian đá ĐT quốc gia rồi, nên sự hòa nhập không khó, ta sắp xếp cho phù hợp thôi. 

Tôi không muốn đặt áp lực lên cầu thủ. Tôi xác đinh họ phải làm những gì tốt nhất, hơn những gì họ có. Đương nhiên yêu cầu như thế thì đằng sau ẩn chứa mục tiêu cụ thể nhưng tôi sẽ không nói ra để tránh áp lực. Trong đội có nhiều người 18-19 tuổi mà đối đầu các cầu thủ 24 tuổi thì đó đã là rào cản tâm lý, nên ta không nên đặt thêm áp lực cho họ.

Tôi hy vọng các cầu thủ hiểu vì sao tôi không đưa mục tiêu cụ thể, nhưng chắc chắn họ biết tôi và BHL yêu cầu những gì”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X