Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

ĐT nữ Việt Nam 5-0 ĐT nữ Hong Kong: Thắng lợi đậm đà

Zalo
Chơi lấn lướt trong suốt 90 phút, đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Hong Kong (Trung Quốc) 5-0 để giành ngôi nhì bảng C. Đoàn quân HLV Mai Đức Chung sẽ tái ngộ tuyển nữ Thái Lan ở tứ kết bóng đá nữ Asiad năm nay.

Trọng tài người Nhật Bản Kajiyama Fusako thổi còi kết thúc trận đấu. Chung cuộc tuyển nữ Việt Nam đánh bại tuyển nữ Hong Kong với tỷ số 5-0.

- Phút 85: Thế trận một chiều vẫn được các học trò HLV Mai Đức Chung tạo ra về phía khung thành của Hong Kong. Pha dứt điểm của Minh Nguyệt đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của Hong Kong. Các cô gái vàng của chúng ta có vẻ vẫn chưa muốn dừng lại.

- Phút 80: Hải Yến dùng kỹ thuật và tốc độ vượt qua đến 3 hậu vệ đối phương trước khi thoải mái hạ gục thủ thành Wai Nga. Tỷ số được nâng lên 5-0 cho tuyển nữ Việt Nam.

- Phút 77: Thêm một pha bóng các cô gái vàng của chúng ta đưa bóng đúng xà ngang. Suýt chút nữa tỷ số được nâng lên 5-0 cho tuyển nữ Việt Nam.

- Phút 75: Sau pha xử lý bóng rất khéo léo giữa vòng vây của hàng thủ đối phương, Tuyết Dung tung ra cú sút rất căng nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Wai Nga

- Phút 69: Rốt cục, đội nữ VN cũng đã có thêm bàn thắng. Pha phá bóng hỏng của cầu thủ Hong Kong đã mở ra cơ hội vàng cho Minh Nguyệt. Ở thế đối mặt, cầu thủ số 18 vừa vào thay người dễ dàng hạ gục thủ thành Wai Nga nâng tỷ số lên 4-0 cho Việt Nam.
- Phút 60: Nữ Việt Nam liên tục ép sân và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn nhưng những cô gái vàng Việt Nam vẫn chưa thể nới rộng cách biệt.

- Phút 57: Tuyết Nhung băng lên rất nhanh và tung ra cú sút nhưng bóng đi vọt khung thành của Hong Kong.

- Phút 50: Một cơ hội rất ngon ăn được đặt vào chân Thùy Trang nhưng cô gái này lại dứt điểm lên trời ở tư thế rất thuận lợi trong vòng cấm.

- Phút 48: Các cầu thủ nữ Việt Nam vẫn chưa muốn dừng lại. Họ vẫn tràn lên tung ra những miếng đánh về phía khung thành của thủ môn Wai Nga.

- Phút 44: Sau khi đem lại penalty cho tuyển nữ Việt Nam, Tuyết Dung là người thực hiện. Cú sút của chị đã bị Wai Nga truy cản nhưng trọng tài cho rằng thủ môn đối phương mắc lỗi nên cho cho Việt Nam đá lại. Ở cú sút sau đó, Nguyễn Thị Xuyến không mắc sai lầm nào và đưa Việt Nam vượt lên dẫn 3-0.

- Phút 42: Sau cú lật bóng bên cánh trái, Thùy Trang băng vào dứt điểm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khung thành của Hong Kong.

- Phút 32: Đội nữ Việt Nam được hưởng 11m sau khi Nguyễn Thị Nguyệt bị hậu vệ đối phương truy cản trái phép trong vòng cấm địa. Tuyết Dung dễ dàng đánh lừa thủ thành đội bạn trong tình huống sút penalty, nâng tỷ số lên 2-0.

- Phút 28: Pha phối hợp như đá tập của các cầu thủ nữ Việt Nam đã xé nát hàng thủ của Hong Kong. Rất tiếc là ở tình huống quyết định, Tuyết Dung lại không thể tung ra cú sút.

- Phút 24: Các cầu thủ nữ Việt Nam vẫn đang tạo ra được thế trận lấn lướt. Nếu tiếp tục duy trì sức ép như hiện nay, nhiều khả năng đội quân của HLV Mai Đức Chung sẽ nâng tỷ số trong hiệp 1.

- Phút 18: Lại là Nguyễn Thị Liễu tung ra cú sút chân trái, ở cự ly còn xa hơn lần trước và trái bóng nhằm thẳng về góc cao nhưng đáng tiếc thủ thành đội bạn đã tung người đẩy bóng ra.

- Phút 16: Suýt chút nữa nữ Việt Nam có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Rất tiếc Nguyễn Thị Nguyệt  đã không đánh bại được thủ thành Wai Nga trong pha đối đầu trực tiếp.

- Phút 14: Pha dứt điểm rất tốt từ cự ly khoảng 30 m của Nguyễn Thị Liễu nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khung thành của Hong Kong.
- Trên đà hưng phấn, các cầu thủ nữ Việt Nam tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành của Hong Kong. Đội quân của HLV Mai Đức Chung vẫn đang làm chủ thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 64%.

- Phút thứ 4: Sau cú treo bóng từ cánh trái, cầu thủ Wong So Han đã phá bóng vào lưới nhà. Tỷ số được mở cho tuyễn nữ Việt Nam.

Một trong những ấn tượng mạnh của HLV Mai Đức Chung về ĐT Hong Kong là tầm vóc. Với thể hình lý tưởng, thủ môn Wai Nga, trung vệ Yuli cùng với bộ đôi tiền vệ trung tâm Wing Yan và Wai Ki chơi không chiến khá hiệu quả. Thuyền trưởng của ĐT nữ Việt Nam cũng đánh giá, họ là những con “át chủ bài” của đối phương. Tuy nhiên, nền tảng kỹ thuật của cầu thủ Hong Kong lại không thật sự tốt.

Thua thiệt về thể hình, nhưng kỹ thuật cá nhân tốt chính là ưu điểm của ĐT nữ Việt Nam. Lối chơi phối hợp nhỏ, ít chạm của các học trò ông Mai Đức Chung tỏ ra khá nhuần nhuyễn. Ngay cả một đối thủ có đẳng cấp thế giới như CHDCND Triều Tiên cũng đã nhiều phen hú vía bởi những pha lên bóng khá bài bản của ĐT nữ Việt Nam. Đây được coi là phương án hiệu quả nhất để hóa giải lối đá “lấy thịt đè người” của ĐT Hong Kong.

Nhìn một cách tổng thể, ĐT nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn. Lịch sử đối đầu giữa hai đội cũng nghiêng hẳn về đoàn quân của ông Mai Đức Chung. Nhưng cũng chính vì thế mà ĐT Hong Kong sẽ chọn lối chơi tử thủ hòng đưa trận đấu đến loạt luân lưu 11m. Khi đối đầu với một đối thủ sử dụng lối chơi đổ “bê tông” thì sự tỉnh cáo, tránh nóng vội được coi là chìa khóa để giúp cho ĐT nữ Việt Nam thành công.

Đội hình thi đấu của tuyển nữ Việt Nam: Đặng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Bùi Thị Như, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Nguyệt, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Ngọc Anh (C), Nguyễn Hải Hòa.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X