Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đồng Nai thăng hoa nhờ HN.T&T và Thanh Hóa

Thứ Ba 23/04/2013 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những thất bại nặng nề trên sân khách trước 2 cái tên vừa nhắc đã khiến thầy trò HLV Trần Bình Sự tự thức tỉnh bản thân. “Thuốc đắng dã tật”, HLV Trần Bình Sự giờ xem những thất bại đó là căn nguyên cho sự tiến bộ bất ngờ của đội nhà.

1. “Chân ướt chân ráo lên chuyên nghiệp, các cầu thủ trẻ Đồng Nai vẫn còn bay bổng sau trận thắng V.NB mà chưa nếm hết mùi khốc liệt của giải đấu này. Thế nên, 2 trận thua tan nát trước HN.T&T và Thanh Hóa đã dạy cho họ một bài học nhớ đời.

Sau 2 trận đấu bẽ mặt đó, tôi đã họp toàn đội lại và rút ra vô số bài học bổ ích. Một là khơi gợi tinh thần nỗ lực, chiến đấu hết mình của các cầu thủ trong trận đấu. Đồng Nai là đội bóng không nhiều ngôi sao nên phải dựa vào sức mạnh tinh thần của cả tập thể. Ngoài ra, tôi còn rút ra những kinh nghiệm cho bản thân về đấu pháp, cách điều binh trong từng tình huống cụ thể”, HLV Trần Bình Sự phấn khởi tiết lộ “bí quyết” thành công cho đến lúc này của Đồng Nai.

Thảm bại 1-6 trước HN.T&T đã giúp Đồng Nai (trái) thức tỉnh và chơi tốt hơn ở các trận sau
Thảm bại 1-6 trước HN.T&T đã giúp Đồng Nai (trái) thức tỉnh và chơi tốt hơn ở các trận sau

Thành tích khả quan của Đồng Nai in đậm dấu ấn cầm quân của HLV Trần Bình Sự. Từ khi rời B.BD, ông Sự chỉ làng nhàng cùng Đồng Nai ở giải hạng Nhất. Sự nghiệp của ông thầy gốc Hải Phòng mới phất trở lại đây khi CLB miền Đông Nam Bộ được đặc cách lên thẳng V-League 2013.

2. Trong chuỗi thành tích ấn tượng gần đây của đội bóng, vai trò của ông Sự có ý nghĩa như một nhân tố mang tính quyết định. Trong trận gặp HA.GL, trong thế không còn gì để mất khi bị đội khách dẫn trước 2 bàn, ông Sự chơi bài ngửa khi đẩy luôn trung vệ Hoàng Phát Thierry lên hàng công. Và cầu thủ này lập tức níu lại một điểm cho đội nhà. Còn ở trận đấu với ĐT.LA trên sân khách, dù không có “gà son” Thierry nhưng ông Sự vẫn biết cách khắc chế đội chủ nhà.

“Tôi không lạ gì ĐT.LA, trong bóng đá có sự kỵ dơ và có lẽ Đồng Nai là khắc tinh của họ. Năm ngoái, chúng tôi thắng họ cả 2 trận ở giải hạng Nhất. Ở giải tập huấn Kiên Giang chuẩn bị cho mùa bóng 2013, Đồng Nai cũng thắng ĐT.LA 3-0. Thế nên, chúng tôi đã bắt bài được họ và lần thứ 4 giành chiến thắng”.

Ông Sự nói thêm về 3 điểm giành được ở Thống Nhất khiến dư luận không khỏi bất ngờ tuần qua: “Chúng tôi có điều kiện đá giao hữu nhiều với XMXT.SG từ trước mùa giải rất thường xuyên. Thế nên, tôi hiểu rõ đội bóng này. Họ có rất nhiều ngôi sao nhưng không phải là tập thể mạnh.

Trước trận đấu, khi họp đấu pháp tôi đã căn dặn các cầu thủ phải khoét sâu những nhược điểm của họ. Và cũng do được đá thường xuyên với XMXT.SG nên anh em rất tập trung và tự tin dù phải chơi trên sân khách. Kết quả cuối cùng rất mỹ mãn cho chúng tôi”.

3. Chiến tích của Đồng Nai đến lúc này đã khiến phần còn lại phải kiêng dè khi đối đầu với Đồng Nai. Đó là thành quả của sự kiên trì trong tập luyện, và thể lực của các cầu thủ Đồng Nai cũng là một lý do dẫn đến thành công của cả tập thể.

Dưới cái nắng gắt 36, 370C của miền Đông Nam Bộ, trong khi các đối thủ đến đây đá bóng phải thở hắt thì cầu thủ Đồng Nai vẫn chạy khỏe như thường. Phải đến tháng 6, dàn đèn sân Đồng Nai mới đi vào hoạt động và từ nay đến lúc đó, các đội khách phải chuẩn bị tinh thần chịu nắng mỗi khi làm khách ở đây.

Ông Sự đã không lầm khi giữ lại 2 trụ cột Victor và Henry, bởi sự ăn ý do có nhiều thời gian đá cạnh nhau của cặp tiền đạo này đã giúp Đồng Nai cải thiện được khâu dứt điểm trong thời gian gần đây. Cộng thêm những chốt chặn Van Bakel và Thierry ở hàng thủ, trục dọc ngoại binh của Đồng Nai đang không phụ kỳ vọng của HLV Trần Bình Sự.

Là người cầm quân không thiếu kinh nghiệm ở giải đấu khắc nghiệt như V-League nên ông Sự vẫn tỏ ra rất khiêm tốn khi bộc bạch: “Tôi luôn nói với các cầu thủ không được ngủ quên trên chiến thắng. Tôi rút ra bài học xương máu này từ nhiều năm rồi. Tôi nói với họ hãy nhìn những tấm gương như Quân khu 4, Thanh Hóa, hay K.KG trước đây mà soi vào. Những đội bóng đó từng có thành tích rất tốt ở lượt đi nhưng thi đấu không tốt ở lượt về, và kết quả là rất khó khăn để trụ hạng. Các học trò của tôi phải giữ tỉnh táo đến khi giải hạ màn”.

(The Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X