Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình luận Đồng Nai 1-2 HAGL: Yêu quá, HAGL ơi!

Thứ Sáu 28/08/2015 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng thì trận đấu tránh vé xuống hạng giữa Đồng Nai 1-2 HAGL đã khép lại với kịch bản chẳng thể hấp dẫn hơn. Các chàng trai trẻ phố Núi đã chơi một trận quật khởi để giành được 3 điểm xứng đáng.

Bước vào trận Đồng Nai 1-2 HAGL với bao hoài nghi về lực lượng khi thiếu vắng Công Phượng, Hồng Duy, Thanh Hậu, đội bóng phố Núi còn phải chịu cú sốc sau sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Mọi thứ càng trở nên bất lợi với thầy trò HLV Quốc Tuấn khi đối thủ nắm mọi lợi thế trong tay. Từ việc đá trên sân nhà, tinh thần lên cao sau khi nhận được 7 tỷ tiền thưởng. Thậm chí trước giờ bóng lăn, chiến lược gia gạo cội nhất làng bóng V-League 2015 Trần Bình Sự tung đòn hiểm khi chí trích HAGL “xin điểm”. Nhưng rồi tất cả những điều đó được các chàng trai của phố Núi gạt sang 1 bên. Kể cả khi họ bị ngợp trước hơn 2 vạn khán giả trên sân Đồng Nai cùng đòn phủ đầu của đối thủ. Thế nhưng rất nhanh sau đó, cụ thể là phút thứ 8, Văn Toàn đã đại diện cho một thế hệ trẻ không biết sợ lao đầu vào giữa hàng thủ áo đỏ để làm tung lưới Thanh Diệp. Một khoảng khắc chắc chắn làm tất cả các CĐV trên sân, đặc biệt là BHL của Đồng Nai phải choáng váng.

Dù sau đó trận đấu Đồng Nai 1-2 HAGL diễn ra với thế trận không có lợi cho đội khách khi thầy trò HLV Trần Bình Sự gây sức ép nhờ 3 ngoại binh sung mãn. Điều tất yếu phải đến khi Tcheuko Minh san bằng tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 17, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Lúc này, sự dũng cảm của thầy trò HLV Quốc Tuấn được bộc lộ rõ khi họ chẳng ngại ăn miếng, trả miếng với đối thủ dù biết rằng có thể phải trả giá. Vào đầu hiệp 2 khi tỷ số vẫn là 1-1, tinh thần của Tuấn Anh và các đồng đội được nâng lên tầm cao mới khi họ mạnh dạn tràn lên tấn công đội chủ nhà vốn hừng hực khí thế từ đầu trận. Kết quả là họ tạo ra được thế trận lấn lướt ngay trên sân khách. Rõ ràng dù kết quả trận Đồng Nai 1-2 HAGL có như thế nào đi chăng nữa thì cần phải ngợi khen tinh thần thi đấu không đầu hàng của đội bóng phố Núi. Xét về mặt này thì quả thật đoàn quân già giơ, nhiều kinh nghiệm của ông Trần Bình Sự thua xa vì bị chi phối quá nhiều toan tính. Họ thi đấu như đeo chì và việc để thua cũng không có gì là ngạc nhiên.

Chien thang hom nay cua HAGL la chien thang cua tinh than tuoi tre
Chiến thắng hôm nay của HAGL là chiến thắng của tinh thần tuổi trẻ

Thế nhưng cao trào của trận đấu phải đến ở phút 58 khi Đồng Nai được hưởng 11m. Tưởng như thế giới đã sụp đổ trước mắt đội bóng trẻ phố Núi nhưng may mắn thay cái xà ngang sân Biên Hòa đã từ chối bàn thắng của đội chủ nhà. Chính từ thời điểm đó, tinh thần của HAGL mới được đẩy lên cao trào khi 11 cầu thủ của họ chạy như thiêu thân lên phía trên, đá bóng như thể đây là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp. Để rồi bàn thắng vươn lên dẫn trước Đồng Nai 1-2 HAGL của Trần Vũ vẫn là quá ít so với số cơ hội ngon ăn mà Moussa và các đồng đội tạo ra. Kể cả khi lúc cuối trận, họ vẫn là những người làm chủ trên sân chứ không phải một Đồng Nai đang cần bàn thắng gỡ hòa. Lối chơi giàu sức sống, giàu nhiệt huyết đó đã nhận được thành quả xứng đáng là 3 điểm. Công bằng mà nói nếu HAGL hôm nay không thắng mới là sự bất công chứ người Đồng Nai không nên tiếc nuối vì quá đá phạt đền hỏng ăn của Hải Anh.

Trong những lúc khó khăn nhất, HAGL thắng nhà ĐKVĐ Bình Dương, thắng tinh thần máu lửa của SLNA, và hôm nay họ lại thắng trận sinh tử với Đồng Nai trên sân khách. Trận thắng đầu tiên trên sân đối phương kể từ đầu mùa của thầy trò HLV Quốc Tuấn không hề có cái gọi là sự may mắn. Đó là hệ quả của một lối chơi giàu sức sống, của một tinh thần bất khuất trong thể thao. Thứ mà bóng đá cần được tôn vinh, được nhân rộng ở mảnh đất hình chữ S này. HAGL có trụ hạng hay không thì vẫn còn phải chờ vì V-League 2015 vẫn còn 3 vòng đấu nữa. Thế nhưng dù Công Phượng và các đồng đội có xuống hạng hay không cũng chẳng quan trọng nữa. Điều tuyệt vời nhất là họ đã hâm nóng trái tim của những người hâm mộ bóng đá Việt Nam vốn nguội lạnh bấy lâu nay.

Xem thêm: Trực tiếp HAGL vs Hà Nội T&T

Doãn Công - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X