Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội U23 Việt Nam: Thủ lĩnh không nhất thiết phải "to tiếng"

Thứ Hai 09/09/2013 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Văn Quyết (đội trưởng) và Mạnh Dũng, Bửu Ngọc (2 đội phó) của ĐT U23 đều không phải là mẫu cầu thủ có cá tính mạnh mẽ, nhưng Văn Quyết và Mạnh Dũng cùng cho rằng vấn đề này sẽ không ảnh hưởng tới nhiệm vụ được giao của họ ở ĐT U23, vì cả 2 có chung quan điểm rằng “không cần phải hò hét chỉ đạo nhiều, trên sân anh em nhắc nhở nhau mà đá”.

1. ĐT U23 đã có ban cán sự, bao gồm Văn Quyết đảm nhiệm vai trò đội trưởng, còn Mạnh Dũng và thủ thành Bửu Ngọc là đội phó. Cả 3 đều không phải mẫu cầu thủ nói nhiều, thích hò hét chỉ đạo trên sân, cho đến khi trách nhiệm đặt lên vai họ.

Nhiều ý kiến cho rằng, ĐT U23 Việt Nam hiện nay vẫn chưa có một thủ lĩnh đích thực. HLV Hoàng Văn Phúc cũng đã hơn một lần nói rằng ông vẫn đang đi tìm một thủ lĩnh ở hàng phòng ngự. Trong quá trình dài chuẩn bị cho SEA Games, Văn Quyết và Mạnh Dũng được kỳ vọng trở thành những thủ lĩnh ở ĐT, người dẫn dắt lối chơi và là chỗ dựa cho đồng đội ở những thời điểm cần thiết.

 

Văn Quyết vừa có chức vô địch V-League cùng HN.T&T, Mạnh Dũng vừa đoạt Cúp QG. Ở ĐT U22 thời gian trước, Mạnh Dũng từng đeo băng đội trưởng. Cầu thủ Việt Nam duy nhất sút tung lưới Arsenal cũng đồng thời đeo băng đội trưởng ở đội bóng V.NB.

Văn Quyết trước đây vốn là cầu thủ kiệm lời ở trên sân lẫn ngoài sân cỏ, cũng không phải mẫu cầu thủ có cá tính mạnh mẽ. Ở HN.T&T, lãnh đạo đội bóng này còn từng đưa ra nhận xét: “Thằng Quyết cứ lầm lì cả ngày, nhiều khi còn chẳng ai biết nó muốn gì”. 

2. Còn Mạnh Dũng, với thể hình nhỏ con mang lại đôi chút những sự hoài nghi về “tầm vóc” của một người thủ lĩnh. Luôn được biết đến cùng lối chơi hết mình, lăn xả và cả sự lì lợm, nhưng Mạnh Dũng cũng chưa phải là mẫu cầu thủ “thủ lĩnh trong phòng thay đồ”.

Trao đổi về vấn đề này, Mạnh Dũng trả lời thẳng thắn: “Tôi không nghĩ cầu thủ đeo băng đội trưởng hay đội phó cần phải là một người nói nhiều, thích hò hét trên sân. Ở ĐT U22 trước đây và ĐT U23 bây giờ, chúng tôi đã chơi bóng với nhau nhiều, hiểu nhau, trên sân anh em nhìn nhau và cùng nhắc nhau mà đá.

Chúng tôi biết được những khó khăn áp lực, ý thức rất rõ rằng để thành công ở một giải đấu như SEA Games là rất khó, và cái cần là phải vượt lên được ở những thời điểm gian nan nhất”. Tập trung ĐT U23 muộn hơn, lại bị đau ở cả 2 chân, nhưng Mạnh Dũng đã lập tức vào sân tập luyện ngay khi vừa có mặt.

Nếu để ý kỹ quá trình tập luyện và thi đấu ở ĐT U23 thời gian vừa qua thì có thể thấy, từ khi được trao băng đội trưởng (kể từ lần tập trung trước), Văn Quyết đã bắt đầu nói nhiều hơn trên sân.

3. Văn Quyết cho biết: “Tôi không hề cảm thấy áp lực hơn khi nhận chiếc băng đội trưởng. ĐT U23 là một tập thể đoàn kết và đồng đều, chúng tôi sẽ cùng nỗ lực vì cái chung”.

Ở ĐT U23 hiện tại, Văn Quyết trở thành một trong những cầu thủ có kinh nghiệm nhất. Tiền vệ của HN.T&T là trụ cột và luôn đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của ông Hoàng Văn Phúc.

Một thành viên khác cũng ở trong ban cán sự của ĐT U23 là thủ thành Bửu Ngọc, một người được đồng đội nhận xét rằng “cao to nhưng tính cách cực hiền lành thân thiện”. Bửu Ngọc thời gian gần đây cũng đã nói nhiều hơn, “chăm” hò hét hơn, chỉ đạo hàng phòng ngự mạnh mẽ hơn ở trên sân.

“Qua quá trình làm việc, các cầu thủ sẽ hòa nhập với nhau tốt hơn, hoàn thiện hơn về lối chơi và tôi cũng chờ đợi ở sự tiến bộ về chuyên môn của từng cá nhân”, HLV Hoàng Văn Phúc từng phát biểu như vậy. Bên cạnh chuyên môn, trong quá trình dài chuẩn bị cho SEA Games, chắc chắn một điều nữa mà ông Phúc cũng mong đợi là các cầu thủ cũng sẽ trưởng thành hơn về bản lĩnh và mạnh mẽ hơn.

Bóng đá là môn chơi tập thể, ĐT U23 cần duy trì tốt sự đoàn kết, nhưng bên trong sự đoàn kết đó vẫn cần có những thủ lĩnh có cá tính mạnh.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X