Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam và Malaysia: 2 cựu vương, 1 nỗi niềm

Chủ Nhật 16/11/2014 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả đội tuyển Việt Nam lẫn Malaysia đều là những nhà cựu vô địch AFF Cup. Điểm chung khác của cả hai là đều đang trải qua giai đoạn khó khăn và có lúc bị chỉ trích không phải là ít.

Đồng sàn, chung mộng

Nếu như Việt Nam là nhà vô địch AFF Cup 2008 thì 2 năm sau, đến lượt Malaysia đăng quang, bằng cách đánh bại chính ĐT Việt Nam trong trận bán kết, trước khi thắng luôn đội bóng giàu tham vọng nhất năm đó là Indonesia sau 2 lượt trận chung kết. Malaysia cũng có một thời gian ngắn thống trị bóng đá khu vực: Ngoài ngôi vô địch AFF Cup 2010, Malaysia còn 2 lần liên tiếp đoạt bộ HCV môn bóng đá nam ở SEA Games các năm 2009 và 2011.

Giờ thì cả đội tuyển Việt Nam và Malaysia đều có điểm chung là đang cố gắng thay máu từng phần đội tuyển. Riêng đội tuyển của HLV Miura chỉ còn giữ lại một vài cái tên từng vô địch AFF Cup 2008, như Tấn Tài, Phước Tứ, Công Vinh, Thành Lương, Minh Châu. Malaysia cũng đang cố gắng dùng lực lượng mới để chinh phục mục tiêu cũ là ngôi vô địch Đông Nam Á. Dù vậy, thời gian qua đội bóng đất Mã bị chỉ trích khá nhiều, chủ yếu vì thành tích không tốt ở các trận đấu giao hữu.

Doi tuyen Viet Nam va Malaysia 2 cuu vuong 1 noi niem hinh anh
Malaysia và Việt Nam là 2 đội bóng có khá nhiều duyên nợ

Đội tuyển Việt Nam đá những trận giao hữu có phần khá hơn, nhưng cái chính là đội tuyển của HLV Miura thắng chủ yếu vì đối thủ trong các trận giao hữu ấy quá kém, cộng thêm việc họ cũng không quyết tâm khi đưa quân sang Việt Nam. Riêng trận đấu gặp đối thủ hơi cứng cựa là Palestine, chúng ta thua rất dễ với nhiều sai lầm.

Cũng có những lo ngại dành cho đội bóng của vị HLV người Nhật, đó là một hàng tấn công thiếu sắc bén, với chân sút hàng đầu đã tịt ngòi nhiều trận liên tiếp. Đấy còn là một hàng thủ thiếu khả năng bọc lót, chơi không an toàn, do đang có nhiều xáo trộn về nhân sự.

Malaysia có thể là đối thủ cứng cựa thứ 2 mà đội tuyển Việt Nam sẽ gặp, trận đấu với người Mã được nhiều người kỳ vọng là sẽ khác với các trận đấu với Myanmar ở Bình Dương, Hong Kong (Trung Quốc) ở Hải Phòng, hay U23 Bahrain và Sinh viên Hàn Quốc ở TPHCM.

Đi tìm công thức chiến thắng

Ngay khi mới đặt chân đến Việt Nam, Malaysia đã lộ rõ quyết tâm chiến thắng đội chủ nhà trong trận giao hữu trên sân Mỹ Đình, hòng tạo một khí thế khác, trước lúc bước vào chiến dịch AFF Cup. Malaysia sau trận đấu trên sân Mỹ Đình sẽ còn đúng 1 tuần chuẩn bị cho giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, trong khi khoảng thời gian của đội tuyển Việt Nam là 6 ngày. Trong 6 ngày đấy HLV Miura sẽ làm tất cả những gì có thể làm để giúp đội tuyển Việt Nam tìm thấy công thức chiến thắng ở AFF Cup.

Đầu tiên vị HLV người Nhật sẽ phải loại 3 cầu thủ mà ông cho rằng ít có ích cho đội tuyển nhất ở thời điểm hiện tại. Đấy hẳn nhiên là lựa chọn không dễ, bởi đây là giai đoạn mà HLV Miura không còn có thời gian để sửa chữa các sai lầm trong những quyết định của mình nữa rồi.

Tiếp đến là một bộ khung tương đối chắc cho đội tuyển. Thời gian qua vị HLV người Nhật có lẽ cũng đã thử nghiệm đủ rồi, nên sau trận đấu với Malaysia, ông sẽ hình thành trong đầu bộ khung chính cho chiến dịch AFF Cup.

Với đội bóng đất từ đất Mã cũng vậy, quyết thắng Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình cũng có nghĩa là Malaysia sẵn sàng chơi bài ngửa với chúng ta. Họ chưa sợ lộ bài vì dù gì Malaysia và Việt Nam cũng nằm ở 2 bảng đấu khác nhau.

Malaysia muốn qua trận đấu với Việt Nam tìm nguồn sinh lực cho toàn đội, trong khi đội tuyển Việt Nam muốn thông qua trận đấu với Malaysia làm quen với cách chơi của những đội bóng giàu sức mạnh, đá đơn giản nhưng hiệu quả, trước khi tìm ra công thức tương tự, để hướng đến chiến thắng trước một đối thủ cũng chơi theo kiểu ấy trong bảng A của chúng ta là Philippines. Mỗi đội một cách thể hiện, nhưng cả 2 đều có chung mục đích duy nhất đó là chuẩn bị kỹ nhất cho chiến dịch tranh cúp vàng AFF.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X