Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Thái Lan: Đâu chỉ có Chanathip và Dangda

Thứ Hai 12/10/2015 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Người hâm mộ bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ rất chú ý tới những cái tên như Teerasil Dangda và Chanathip Songkrasin, tuy nhiên đội tuyển Thái Lan hoàn toàn có những mũi công đầy sắc sảo khác mà nếu không dè chừng, ắt thầy trò HLV Miura sẽ phải trả giá đắt.

Teerasil Dangda chắc chắn là cái tên hàng đầu và sáng giá nhất của đội tuyển quốc gia Thái Lan ở thời điểm hiện tại. Tiền đạo 27 tuổi này nổi tiếng tại Thái Lan chẳng kém gì so với Lê Công Vinh của đội tuyển Việt Nam, thậm chí còn nổi bật hơn. Nếu như Công Vinh từng thi đấu cho CLB Leixoes của giải VĐQG Bồ Đào Nha thì Teerasil thậm chí còn từng ra sân tại La Liga và ghi bàn tại Copa del Rey trong màu áo Almeria theo dạng cho mượn. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên tại Thái Lan được thi đấu ở La Liga, cho dù chỉ chơi đúng 6 trận trước khi bị đội bóng này chấm dứt hợp đồng cho mượn. Trong khi đó Chanathip Songkrasin với biệt danh “Messi của Thái Lan” đã đủ để cho thấy khả năng của mình. Mới chỉ 22 tuổi nhưng “Messi Jay” đã có tới 20 trận đấu khoác áo đội tuyển quốc gia, nhiều nhất trên hàng tiền vệ Thái Lan hiện tại. Tuy nhiên sẽ là thiếu sót nếu chỉ nhắc tới bộ đôi này mà quên đi sự hiện diện của một vài cầu thủ khác cũng ấn tượng chẳng kém.

Doi tuyen Thai Lan Moi nguy den tu Sarach Yooyen, Kroekrit Thaweekarn hinh anh
Kroekrit Thaweekarn cũng sở hữu lối đá tương đồng Chanathip

Kroekrit Thaweekarn. Vị trí: Tiền vệ cánh trái

So với Chanathip thì Kroekrit thậm chí còn giống với Messi hơn bởi cầu thủ này thuận chân trái. Tuy nhiên cầu thủ 24 tuổi này cũng có thể sút tốt, thậm chí là đi bóng bằng chân phải. Sở hữu chiều cao rất khiêm tốn là 1m62, nhưng Kroekrit Thaweekarn sở hữu vóc người khá đậm giúp anh không quá ngần ngại trong những tình huống tỳ đè. Cầu thủ đang thi đấu cho Chonburi dù không quá lắt léo như người đàn em Chanathip, nhưng chắc chắn về tốc độ cũng như sức mạnh thì Kroekrit nhỉnh hơn so với “Messi Jay”. Ở đầu năm nay, Kroekrit từng ghi bàn thắng hết sức đẹp mắt vào lưới CLB Kashiwa Reysol của Nhật Bản trong trận đấu play-off tranh vé vào vòng bảng AFC Champions League 2015.

Cũng từ trận đấu này mà Kroekrit bắt đầu nhận được sự chú ý đến từ các CLB của Nhật. Hồi tháng 7 vừa qua, đích thân CLB Tokyo Verdy, đội bóng đang thi đấu tại giải hạng 2 của Nhật, đã gửi lời mời đến Chonburi để đưa Kroekrit đến Tokyo thử việc. Thế nhưng đội bóng có biệt danh là những chú cá mập đã từ chối đề nghị này vì muốn giữ Kroekrit cho chặng đường khó khăn tại Thai Premier League 2015. Kroekrit có lẽ không nổi tiếng như Ali Adnan, “Gareth Bale của châu Á” mà đội tuyển Iraq đang sở hữu, người mà đã bị hậu vệ phải Thanh Hiền gần như “bắt chết” ở trận đấu Việt Nam 1-1 Iraq vừa qua. Tuy nhiên lối chơi của Kroekrit là hoàn toàn khác so với Ali Adnan và cầu thủ người Đồng Tháp chắc chắn sẽ phải rất cẩn trọng.

Góc nhìn: Người Thái đang đánh đòn tâm lý với ĐT Việt Nam
Trước trận cầu sinh tử Việt Nam vs Thái Lan, chẳng có gì để giấu giếm về chuyên môn bởi 2 đội đã quá hiểu nhau. Vì thế yếu tố tiên quyết để mở ra chiến thắng...

Theerathon Bunmathan. Vị trí: Hậu vệ trái

Theerathon Bunmathan sẽ cùng với Kroekrit Thaweekarn tạo nên bộ đôi tấn công hết sức nguy hiểm bên cánh trái của Thái Lan. Trong đó Theerathon với sở trường là những quả tạt bóng cực dẻo chắc chắn sẽ khiến cho Thanh Hiền có thêm một ngày thi đấu mệt mỏi nữa. Là thủ quân của đội tuyển Thái Lan ở tuổi 25, Theerathon cực kỳ nguy hiểm ở những tình huống bóng chết. Anh là chân đá phạt hàng đầu của đội bóng khi luôn là người thực hiện những quả phạt trực tiếp, đá phạt đền hay thậm chí là phạt góc. Tất nhiên là cầu thủ đang thi đấu cho nhà đương kim vô địch Thai Premier League, Buriram United, cũng từng ghi bàn ở cả 3 vị trí đá phạt này, tất nhiên có cả phạt góc. Về khoản này có lẽ Theerathon khiến cho nhiều người nghĩ ngay đến Leighton Baines, hậu vệ của Everton và đội tuyển Anh.

Chắc chắn là các học trò của HLV Toshiya Miura sẽ phải hạn chế tối đa những quả phạt gần vòng 16m50 như những gì họ đã tạo ra ở trận Iraq. Ngoài ra thì tài năng của Theerathon Bunmathan cũng không có gì phải bàn khi anh từng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Thái Lan năm 2013, lọt vào đội hình tiêu biểu của AFC Champions League năm đó, dù ở vị trí dự bị, nhưng cũng sánh ngang với những Zhang Linpeng, Sergio Ramos của Trung Quốc, đội trưởng Zheng Zhi của đội tuyển Trung Quốc và tiền vệ Javad Nekounam của Iran, cầu thủ từng rất quen mặt tại La Liga trong màu áo Osasuna.

Sarach Yooyen. Vị trí: Tiền vệ trung tâm

Doi tuyen Thai Lan Dau chi co Chanathip va Dangda hinh anh 2
Sarach Yooyen (trái) là thủ quân đội U23 Thái Lan vô địch SEA Games 28

Thái Lan đang có một lứa cầu thủ trẻ 9x đầy tài năng và dẫn đầu chắc chắn là Sarach Yooyen, người được coi là nhạc trưởng của đội bóng xứ sở chùa vàng. Với lối chơi có sự pha trộn giữa hai phong cách của Pirlo và Xabi Alonso, Sarach chơi thấp nhất trên hàng tiền vệ của Thái Lan nhưng lại có tầm ảnh hưởng không nhỏ với những đường triển khai bóng cực kỳ sắc sảo. Cầu thủ của Muangthong United thậm chí còn từng được HLV Nigel Pearson của Leicester City, đội bóng đang thi đấu tại giải ngoại hạng Anh, liên hệ ở mùa hè vừa qua. Tuy nhiên việc ông Pearson bất ngờ bị sa thải khiến cho cơ hội thi đấu tại trời Âu của tiền vệ 23 tuổi đóng sầm lại. Cũng từ đó mà phong độ của Sarach có phần đi xuống một chút khi anh thi đấu không mấy ấn tượng trong những trận đấu gần đây, thậm chí là mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua thứ 2 của Thái Lan ở cuộc đối đầu với Iraq tháng trước. Nhưng xét về tầm ảnh hưởng thì rõ ràng Sarach Yooyen vẫn là cái tên không thể thay thế.

Bên cạnh đó tất nhiên những bất ngờ có thể xuất phát từ những cái tên khác như Pokklaw Anan, người đã ghi bàn thắng duy nhất ở trận lượt đi, hay là Mongkol Tossakrai, tiền vệ phải của Thái Lan, người được HLV của Iraq đánh giá rất cao. Cũng không thể không nhắc tới tiền vệ trung tâm Sanrawat Dechmitr và tiền đạo Adisak Kraisorn, người có thể sẽ đóng vai trò dự bị chiến lược ở trận đấu Việt Nam vs Thái Lan. Điều đó cho thấy Thái Lan là một đối thủ mạnh và toàn diện. Vì thế Việt Nam sẽ phải thi đấu theo cách của riêng mình chứ không nên tập trung ngăn chặn bất kỳ một cá nhân nào.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X