Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Vũ Hồng Việt hài lòng, đối thủ thận trọng với U16 Việt Nam

Thứ Năm 21/09/2017 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV trưởng ĐT U16 Việt Nam, ông Vũ Hồng Việt đã tỏ ra hài lòng sau khi chứng kiến các học trò trình diễn một lối chơi thuyết phục để hạ Campuchia với tỷ số 5-2.

Trưa ngày hôm qua 20/9, ĐT U16 Việt Nam đã có trận đấu đầu tiên tại vòng loại U16 châu Á gặp đối thủ U16 Campuchia. Và với sức mạnh vượt trội, đoàn quân áo đỏ đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng đậm 5-2 dù phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo cùng việc chơi thiếu người, sau tấm thẻ đỏ trực tiếp của đội trưởng Tiến Long ở đầu hiệp 1.

Với các miếng tấn công cánh sở trường cùng tốc độ và khả năng chớp thời cơ của các cầu thủ trẻ, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Vũ Hồng Việt đã giành được 3 điểm đầu tiên ở vòng loại năm nay, sau khoảnh khắc lóe sáng tới từ những cái tên Võ Nguyên Hoàng (2 bàn), Hà Trung Hậu, Nguyễn Thế Hùng và Đoàn Chí Bảo. Điều này giúp họ có thêm sự tự tin trước trận đấu với đội bóng chủ nhà Mông Cổ vào hai ngày nữa.

u16 viet nam
U16 Việt Nam đè bẹp Campuchia với tỷ số 5-2

Nói về chiến thắng đầu tay của ĐT U16 Việt Nam tại vòng loại U16 châu Á năm nay, HLV Vũ Hồng Việt đã tỏ ra hài lòng về màn thể hiện của các học trò. Ông chia sẻ: "Tôi rất hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ trong trận đấu này, đặc biệt là hiệp hai. Trận đầu ra quân rất khó khăn nhưng chúng tôi đã giành trọn ba điểm với tỉ số khá đậm. Về đối thủ Mông Cổ, chúng tôi không hề biết chút thông tin gì về họ nhưng vẫn quyết tâm giành trọn 3 điểm ở trận đấu tới."

Trong khi đó, phía đội bạn cũng giành sự thận trọng trước trận đấu với U16 Việt Nam. Phát biểu trước báo giới, HLV D.Nanjid của U16 Mông Cổ cho hay: “Việt Nam là đối thủ mạnh nhất ở bảng đấu của chúng tôi. Bóng đá trẻ của họ đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong những năm qua và mỗi đội bóng tham dự đều hướng đến việc giành vé dự vòng chung kết. Ở cấp độ U16, họ đã thắng Australia ở giải châu Á tại Ấn Độ năm ngoái. Mới đây, họ cũng vừa vượt qua Australia trên đất Thái Lan”.

Sự thận trọng của Mông Cổ dành cho U16 Việt Nam cũng là điều hiển nhiên. Bởi ngoài lợi thế sân nhà, trình độ của họ vẫn còn hạn chế. Ở vòng loại năm 2015, họ từng thua Nhật Bản 0-17 và thất bại 2-5 trước Hong Kong. Không chỉ Mông Cổ, người Úc cũng đánh giá rất cao ở giải đấu năm nay. Bằng chứng là việc họ đã quyết định bổ nhiệm ông Peter Cklamovski lên cầm quân ở đội U16 nước này thay cho HLV Tony Vidmar, để có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại U16 châu Á 2018.

Sự điều chỉnh này được cho là khởi nguồn từ việc đội trẻ xứ Chuột túi được dẫn dắt bởi HLV Tony Vidmar đã để thua U15 Việt Nam 0-2 tại trận bán kết của giải U15 Đông Nam Á 2017 ở Thái Lan mới đây, giải đấu mà thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã xuất sắc lên ngôi vô địch sau khi đánh bại đội chủ nhà ở trận đấu cuối cùng của giải.

Với việc chỉ có 5 suất nhì bảng có thành tích tốt nhất mới có cơ hội đi tiếp ở VCK châu Á, người Úc cũng đang quyết tâm đánh bại Việt Nam để giành ngôi đầu trên BXH. Vào lúc 14 giờ ngày 22/9 tới, đội tuyển U16 Việt Nam sẽ chạm trán chủ nhà Mông Cổ, trong khi U16 Campuchia sẽ đối đầu với U16 Úc. 

Video: U16 Việt Nam 5-2 U16 Campuchia (Vòng loại U16 châu Á 2018)

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X