Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á: Ai sẽ thay thế A Hoàng?

Chủ Nhật 07/01/2018 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U23 Việt Nam sẽ bước vào VCK châu Á 2018 mà không có sự tham gia của hậu vệ A Hoàng vì chấn thương. Liệu thầy Park sẽ sử dụng cầu thủ nào để trám vào vị trí mà cầu thủ người Giẻ Triêng để lại?

Chỉ còn vài ngày nữa, ĐT U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào VCK U23 châu Á 2018 với trận đấu đầu tiên gặp U23 Hàn Quốc vào ngày 11/1. Ở giải đấu lần này, đoàn quân áo đỏ nằm ở một bảng đấu với các đối thủ rất mạnh. Chính vì vậy, thầy trò Park Hang Seo cũng không đặt mục tiêu cụ thể mà xác định sẽ đá hết sức để đạt những kết quả tốt nhất.

Sáng nay 7/1, ĐT U23 Việt Nam cũng đã loại 2 cầu thủ để chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức gửi lên ban tổ chức. Nếu như tiền đạo Lê Thanh Bình bị loại vì lý do chuyên môn thì trường hợp của A Hoàng lại khiến BHL U23 Việt Nam cũng như NHM cảm thấy nuối tiếc. Trong suốt một tháng tập trung vừa qua, HLV Park Hang Seo từng đánh giá rất cao năng lực của A Hoàng và thường xuyên sử dụng hậu vệ này trong sơ đồ 3-4-3 bởi anh có thế mạnh về thể hình, thể lực cũng như sở hữu khả năng tạt bóng và dứt điểm rất sắc bén. 

Doi hinh U23 Viet Nam du VCK U23 chau A Ai se thay the A Hoang hinh anh
Sự chia tay của A Hoàng có ảnh hưởng không nhỏ tới U23 Việt Nam

Xuyên suốt giải M-150 Cup, A Hoàng cùng với Văn Thanh chính là bộ đôi tiền vệ cánh của U23 Việt Nam. Khi cần họ có thể dâng lên tấn công, nhưng cũng có thể lùi về phòng ngự để hợp thành hàng phòng ngự 5 người của đoàn quân áo đỏ. Chính vì thế. sự vắng mặt của A Hoàng là tổn thất không nhỏ với U23 Việt Nam. HLV Park Hang Seo vào lúc này đang rất cần mẫu cầu thủ có thể chơi tốt cả ở hai biên lẫn trung vệ như A Hoàng. Thực tế, ông đã rất cố gắng để đợi chàng trai phố Núi đến phút cuối. Tuy nhiên, chấn thương gân kheo gối của A Hoàng khá phức tạp buộc ông phải nói lời chia tay hậu vệ người Giẻ Triêng sát ngày tham dự VCK châu Á.

Với việc A Hoàng không thi đấu cho U23 Việt Nam, nhiều khả năng Văn Thanh sẽ thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh phải, Văn Hậu được đôn lên đá cánh trái. Thực tế, Hậu là mẫu cầu thủ có thể lên công, về thủ nhịp nhàng nên anh sẽ không gặp khó khăn khi chơi ở vị trí này. Ở hàng phòng ngự, Đình Trọng nhiều khả năng sẽ đá hậu vệ lệch cánh phải để thay vị trí của Văn Thanh. Đá giữa là trung vệ Bùi Tiến Dũng còn chơi bên cánh trái nhiều khả năng sẽ là trung vệ 'tân binh' Nguyễn Thành Chung.

Vấn đề của U23 Việt Nam lúc này: Chọn 3 hay 4?
Chỉ còn đúng một tuần nữa, ĐT U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào VCK U23 châu Á 2018 với trận đấu gặp U23 Hàn Quốc. Tuy vậy, cho tới thời điểm này, dường như...

Cầu thủ sinh năm 1997 đã có những màn trình diễn khá ấn tượng trong màu áo CLB Hà Nội ở hai mùa giải V-League gần đây. Được gọi lên tuyển muộn song anh đã khẳng định dấu ấn khi được thầy Park sử dụng ở cả hai trận đấu với Ulsan Hyundai và U23 Palestine vừa qua. Với những lợi thế về thể hình cũng như bắt nhịp chiến thuật rất nhanh, Thành Chung hứa hẹn sẽ là một chốt chặn tin cậy giúp U23 Việt Nam chống đỡ những đường tấn công nguy hiểm của các đối thủ.

Doi hinh U23 Viet Nam du VCK U23 chau A Ai se thay the A Hoang hinh anh 2
Duy Mạnh sẽ trở lại vị trí tiền vệ trung tâm đá cặp cùng Xuân Trường

Ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ, với việc không phải đá hậu vệ, nhiều khả năng Duy Mạnh sẽ trở lại vị trí tiền vệ trung tâm quen thuộc. Khi trung vệ Bùi Tiến Dũng không thi đấu vì chấn thương, Duy Mạnh đã phải nhường lại vị trí này cho người đồng đội ở CLB Hà Nội, Phạm Đức Huy để xuống đá hậu vệ U23 Việt Nam. Tuy nhiên khi được trả lại vị trí, nhiều khả năng Duy Mạnh sẽ được ra sân ngay từ đầu thay thế cho Đức Huy. Đây cũng là vị trí mà cầu thủ gốc Hà Nội đã đảm nhiệm xuyên suốt SEA Games 29 vừa qua ở đội tuyển U22 Việt Nam.

Đá nhô cao ở hàng tiền vệ sẽ là Xuân Trường, anh sẽ có nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi và là cầu lối giữa tuyến tiền vệ và hàng tấn công U23 Việt Nam. 3 cái tên còn lại được thầy Park sử dụng trên hàng công sẽ là Văn Toàn, Công Phượng và Quang Hải. Xuyên suốt giải đấu M-150 Cup vừa qua, bộ ba này đã cho thấy sự phối hợp khá ăn ý và hiệu quả. Do vậy, nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục được thầy Park sử dụng ở những trận đấu tới.

U23 Việt Nam và những vấn đề cần làm trước VCK U23 châu Á 2018
Thầy trò Park Hang Seo còn 4 ngày nữa trước khi bước vào VCK U23 châu Á 2018. Và hy vọng toàn đội sẽ có thêm những sự cải thiện để có phong độ tốt nhất ở giải.

Lúc này, vị trí khiến thầy Park phân vân nhất có lẽ vẫn là vị trí thủ môn khi mà cả Tiến Dũng và Văn Hoàng đều tỏ ra khá ‘cân tài, cân sức’. Ở trận gặp U23 Palestine vừa qua, cả hai đều được tung ra sân ở mỗi hiệp. Văn Hoàng có lợi thế về chiều cao song Tiến Dũng lại được đánh giá cao hơn ở khả năng phán đoán cũng như kỹ năng bắt penalty tốt. Thời còn thi đấu cho U19 Việt Nam, anh từng từ chối không ít những cú sút 11m của đối thủ. Ở giải M-150 hồi tháng 12 vừa qua, thủ thành người Thanh Hóa cũng đã cản phá thành công quả penalty, giúp U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan 2-1. Chính vì thế, nhiều khả năng Tiến Dũng sẽ được thầy Park trao cơ hội ra sân ở giải đấu tới.

Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên gặp U23 Hàn Quốc vào ngày 11/1, đây là trận đấu thực sự khó khăn và có ảnh hưởng nhiều tới kết quả vòng bảng của thầy trò Park Hang Seo. Hy vọng đoàn quân áo đỏ sẽ giữ được sự tập trung cùng quyết tâm cao độ để tạo nên một kết quả tốt trước đội bóng Á quân của giải.

Doi hinh U23 Viet Nam du VCK U23 chau A Ai se thay the A Hoang hinh anh
Đội hình U23 Việt Nam tối ưu dự VCK U23 châu Á 2018
Lịch thi đấu vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Lịch thi đấu toàn bộ giải đấu U23 Châu Á các bảng đấu, ngày giờ kết quả diễn biến của giải đấu năm nay

Thanh Long (TTVN)
Highlight U23 Viet Nam vs U23 Ulsan Hyundai

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X