Thứ Năm, 30/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình U23 Việt Nam đấu Ulsan Hyundai: Sự trở lại của Tiến Dũng

Thứ Tư 20/12/2017 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Bùi Tiến Dũng đã không thi đấu cùng ĐT U23 Việt Nam ở giải M-150 Cup vừa qua vì chấn thương, nhưng nhiều khả năng anh sẽ trở lại ở cuộc đọ sức Ulsan Hyundai vào tối mai.

Bùi Tiến Dũng có lẽ là gương mặt được người hâm mộ quan tâm nhất sau khi chứng kiến sự chệch choạc của hàng thủ U23 Việt Nam ở giải đấu trên đất Thái Lan. Vắng trung vệ thép của Viettel, đội bóng của thầy trò Park Hang Seo đã thi đấu khá phập phù nơi hàng thủ và đã ba lần phải trả giá bằng các cú dứt điểm của các cầu thủ Uzbekistan và Thái Lan. 

Cũng vì điều này, HLV Park Hang Seo đã phải kéo Duy Mạnh xuống đá hậu vệ, dù đây không phải vị trí thi đấu sở trường của cầu thủ người Hà Nội. Hệ quả là anh liên tiếp mắc những sai lầm và khiến cho đội nhà phải nhận thất bại trước U23 Uzbekistan. Sau giải đấu M-150 Cup vừa qua, chắc hẳn BHL U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo cũng đã nhìn ra tầm quan trọng của Bùi Tiến Dũng và có lẽ ông Park sẽ bố trí cầu thủ này ở khu trung tâm hàng hậu vệ trong trận đấu sắp tới.

Doi hinh U23 Viet Nam dau Ulsan Hyundai Su tro lai cua Tien Dung hinh anh
U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ ra sân với đội hình giống trận gặp Thái Lan

Đá cánh phải trong sơ đồ 3 hậu vệ của HLV Park Hang Seo sẽ là Đình Trọng, trong khi cánh trái sẽ là suất ra sân của Đoàn Văn Hậu. Văn Hậu đã cho thấy nhiều hạn chế trong những trận đấu vừa qua, và rõ ràng anh cần khắc phục điều này nếu không muốn mất vị trí bên cánh trái vào tay các hậu vệ khác.

Với màn trình diễn xuất sắc ở trận đấu với Thái Lan vừa qua, một Bùi Tiến Dũng khác là thủ thành quê Thanh Hóa rất có thể sẽ tiếp tục được thầy Park trọng dụng. Với sự nhanh nhẹn và phản xạ xuất thần của mình, Tiến Dũng chắc chắn sẽ là lựa chọn an tâm nhất của ĐT U23 Việt Nam trước khung gỗ vào lúc này.

Trong khi đó, ở tuyến tiền vệ, với việc đã gặp phải một chấn thương và không thể tham dự buổi tập chiều tối ngày 19/12, tiền vệ Duy Mạnh sẽ ngồi ngoài ở trận này. Nhiều khả năng cặp đôi quen thuộc Xuân Trường - Đức Huy sẽ được quy hoạch cho vị trí trung tâm hàng tiền vệ U23 Việt Nam. Đá chính ngay từ đầu bên cánh trái sẽ là A Hoàng còn tiền vệ phải là Văn Thanh. 
 

Lịch thi đấu vòng chung kết U23 Châu Á - AFC Championship 2018
Cập nhật lịch thi đấu VCK U23 Châu Á 2018. Theo dõi tin tức, lịch thi đấu và kết quả của đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 Châu Á 2018.

Với sự cơ động và khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, bộ đôi HAGL đang nhận được sự kỳ vọng lớn của ông thầy người Hàn Quốc. Văn Thanh và A Hoàng đều là các cầu thủ có thể lực vào loại tốt và khi cần cả hai có thể đá thấp như hậu vệ cánh để hợp thành hàng phòng ngự 5 người để bảo vệ khung thành U23 Việt Nam. Đây là điều cần thiết khi mà các đối thủ sắp tới của thầy trò Park Hang Seo đều là những đội bóng đẳng cấp.

Trên hàng công, bộ 3 Văn Toàn - Công Phượng - Quang Hải gần như sẽ chắc chắn ra sân ở trận tới. Ở giải M-150 Cup vừa qua, cả 3 đã cho thấy khả năng phối hợp khá ăn ý và ghi tới 6/7 bàn thắng cho đoàn quân áo đỏ. Vì vậy đây sẽ dịp rất tốt để hàng công U23 Việt Nam trải nghiệm sức mạnh của hàng phòng ngự đội bóng Hàn Quốc qua đó tìm ra cách khai thác điểm yếu của U23 Hàn Quốc  tại VCK U23 châu Á sẽ diễn ra vào tháng 1 năm sau. 

Doi hinh U23 Viet Nam dau Ulsan Hyundai Su tro lai cua Tien Dung hinh anh
Đội hình dự kiến U23 Việt Nam đấu Ulsan Hyundai

Ngoài nhiệm vụ kiểm nghiệm sức mạnh của đội hình đá chính, trận đấu với Ulsan Hyundai cũng là dịp để HLV Park Hang Seo thử thách tài năng của những gương mặt dự bị đang góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam. Trong một chia sẻ mới đây, chính nhà cầm quân Hàn Quốc đã tỏ vẻ lo ngại khi đội bóng trong tay ông lúc này đang có sự chênh lệch về trình độ và kinh nghiệm của đội hình chính với các cầu thủ dự bị. Do vậy, ở trận đấu tối mai, nhiều khả năng ông Park sẽ tiếp tục thử nghiệm các vị trí trên sân bất chấp điều này có thể dẫn đến một kết quả không tốt cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam học được gì từ trận đấu với Ulsan Huyndai?
Việc được thi đấu với một đội bóng mạnh của Hàn Quốc sẽ là cơ hội tốt để U23 Việt Nam học hỏi, tích lũy kinh nghiệm để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018. Và...

Thanh Long (TTVN)
Highlight U23 Viet Nam vs U23 Thai Lan

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X