Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình U23 Việt Nam đấu U23 Uzbekistan: Lựa chọn từ trái tim

Thứ Sáu 26/01/2018 18:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở một trận cầu có tính chất đặc biệt quan trọng, liệu HLV Park Hang Seo sẽ bố trí đội hình nào cho U23 Việt Nam để có thể đánh bại Uzbekistan?


Vượt qua Qatar sau loạt đá penalty nghẹt thở, ĐT U23 Việt Nam đã có mặt ở trận chung kết U23 châu Á. Và đối thủ tiếp theo của chúng ta sẽ là U23 Uzbekistan, đội bóng đang sở hữu hàng tấn công rất mạnh với khả năng dứt điểm cực tốt. Đây chắc chắn sẽ là một thách thức cực lớn cho đoàn quân áo đỏ. Và liệu họ sẽ ra sân với đội hình nào trong trận đấu tới?

Theo Bongda24h, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ vẫn giữ bộ khung đội hình với các cầu thủ trụ cột giống như các trận đấu trước đó. Trấn giữ khung thành chắc chắn vẫn sẽ là thủ thành Bùi Tiến Dũng, người đang thể hiện một phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng và chưa để lại bất kỳ một sai lầm nào sau 5 trận bắt chính ở giải đấu năm nay.

Doi hinh U23 Viet Nam dau U23 Uzbekistan Lua chon tu trai tim hinh anh
Tiến Dũng là điểm tựa để U23 Việt Nam thi đấu tự tin ở giải năm nay

Những pha ra vào ấn tượng cùng phản xạ xuất thần của cầu thủ sinh năm 1997 đã giúp U23 Việt Nam có mặt ở trận chung kết. Dù Tiến Dũng chỉ có chiều cao 1m81, song bù lại anh lại có khả năng cản bóng và bắt penalty cực tốt. Chính khả năng này đã giúp thủ môn đang chơi cho FLC Thanh Hóa cản phá thành công 3 quả penalty ở hai trận đấu với Iraq và Qatar, qua đó góp phần đưa U23 Việt Nam vào chơi trận chung kết. 

Với việc các cầu thủ Uzbekistan được đánh cao ở kỹ năng cầm bóng, xử lý bóng không gian hẹp rất tốt cũng như có khả năng dứt điểm cực kỳ hiểm hóc, U23 Việt Nam chắc chắn vẫn sẽ bố trí đội hình có lối chơi thiên về phòng ngự với 5 hậu vệ. Chắc chắn bộ 3 trung vệ sẽ vẫn là Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh, đá cánh phải sẽ là Xuân Mạnh trong khi cánh trái là Văn Thanh.

Có thể nói đã rất lâu rồi, người hâm mộ Việt Nam mới được chứng kiến một đội bóng nước nhà có hàng phòng ngự thi đấu bình tĩnh, tự tin và chắc chắn đến như vậy. Sau nhiều sai lầm ở các trận đấu giao hữu trước giải, có thể nói lúc này 3 'chàng lính ngự lâm' Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh đã thực sự chững chạc trong nhiệm vụ bảo vệ khung thành U23 Việt Nam. 

Dù thua kém đối phương về thể hình lẫn tốc độ song khả năng bọc lót, hỗ trợ nhau tốt của cả ba đã góp phần giúp U23 Việt Nam có thể vượt qua vòng bảng, tứ kết và cả bán kết để vào chơi trận chung kết của giải. Bên cạnh đó, việc bố trí Duy Mạnh đá trung vệ cũng là một quyết định sáng suốt của HLV Park Hang Seo, khi tiền vệ Hà Nội có khả năng phát động tấn công cực tốt nhờ những đường chuyền dài cực kỳ chính xác của mình.

Doi hinh U23 Viet Nam dau U23 Uzbekistan Lua chon tu trai tim hinh anh 2
Văn Thanh là mẫu cầu thủ không thể thiếu ở U23 Việt Nam

Ngoài 3 gương mặt kể trên, sẽ là thiếu sót nếu không kể đến công sức đảm bảo nhiệm vụ phòng ngự của 2 hậu vệ cánh U23 Việt Nam. Nếu như Văn Thanh là mẫu hậu vệ có thể lên công về thủ thì Xuân Mạnh lại đá thiên về phòng ngự. Cầu thủ người Nghệ An có thể hình, thể lực ấn tượng. Anh được đánh giá là cầu thủ rất đa năng, có thể đá được ở nhiều vị trí khác nhau, từ hàng công cho đến hàng thủ, từ trung lộ cho đến bám biên. 

Điều đặc biệt là dù chơi bóng ở vị trí nào, Xuân Mạnh cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ, không để lại khoảng trống quá lớn so với những người mà mình được thay thế. Do đó, HLV Park Hang Seo có thể hoàn toàn yên tâm khi trọng dụng hậu vệ này, trong bối cảnh ông đã không có được sự phục vụ của trụ cột Đoàn Văn Hậu vì chấn thương.

Ở tuyến tiền vệ, chắc chắn Xuân Trường, Đức Huy đã được 'đo ni đóng giày' cho vị trí tiền vệ trung tâm. Không phải những cầu thủ có thế mạnh thể hình, thể lực, cả hai thi đấu khá khôn ngoan, đầu óc. Chính điều này đã góp phần giúp thầy Park xây dựng hệ thống phòng ngự hai tầng để khắc chế lối đá tấn công của các đối thủ. Đá cánh phải nhiều khả năng sẽ là Quang Hải, cánh trái là Văn Đức.

Chơi cao nhất trên hàng công nhiều khả năng sẽ vẫn là tiền đạo Công Phượng, người đã đá chính ở 5 trận đấu vừa qua. Có thể nói, lúc này chân sút HAGL đang là cái tên không thể thay thế ở U23 Việt Nam. Trước đối thủ không đá thiên về thể lực, rất có thể những phẩm chất trong lối đá kỹ thuật, tốc độ của chân sút xứ Nghệ sẽ được phát huy. 

Doi hinh U23 Viet Nam dau U23 Uzbekistan Lua chon tu trai tim hinh anh 3
Đội hình tối ưu U23 Việt Nam đấu U23 Uzbekistan

Còn nhớ, ở lần gặp nhau trước đây tại giải M-150 Cup, chính Công Phượng cũng đã ghi bàn vào lưới Uzbekistan. Đó sẽ là động lực để anh thêm khao khát ghi bàn ở trận chung kết sắp tới. Tuy nhiên chắc chắn Công Phượng sẽ phải cải thiện khả năng nắm bắt cơ hội của mình, vốn sẽ không có nhiều ở những trận cầu quan trọng như trận chung kết sắp tới. Ở trận tới, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục đá 5-4-1 và chờ cơ hội để dứt điểm làm rung lưới đối thủ. Quan trọng nhất, họ phải giữ được sự tự tin và thi đấu bình tĩnh trước Uzbekistan, bởi chỉ cần một sai sót dù nhỏ nhất có thể sẽ khiến U23 Việt Nam phải trả giá.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan diễn ra vào 15h00 (27/1) và được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp. Mong bạn đọc chú ý đón xem.

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X