Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bộ khung đội hình U20 Việt Nam: Ngổn ngang những nỗi lo

Thứ Ba 16/05/2017 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sáu ngày trước trận đấu ra quân gặp U20 New Zealand tại U20 World Cup 2017, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đang đối diện với một số bài toán nhân sự hóc búa cần phải nhanh chóng giải đáp.

HLV Hoàng Anh Tuấn đang tự tin nhất với hàng công của mình ở thời điểm này, ít nhất vì đó là nơi ông không phải đối mặt với những cơn khủng hoảng chấn thương. Cho dù một số cầu thủ như Đinh Thanh Bình, Nguyễn Tiến Linh hay Trần Thanh Sơn đang có sự tiến bộ rất nhanh trong thời gian qua, nhưng U20 Việt Nam nhiều khả năng vẫn sẽ sử dụng bộ khung tấn công đã cùng nhau chinh chiến tại giải U19 châu Á 2016.

Bo khung doi hinh U20 Viet Nam Ngon ngang nhung noi lo hinh anh
U20 Việt Nam và bài toán hàng thủ

Tiền đạo Đinh Thanh Bình thường xuyên được xếp đá chính trong thời gian qua, Tiến Linh cũng từng lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 trước Roda JC còn Thanh Sơn là người gỡ hòa 1-1 trong trận đấu chuẩn bị cuối cùng gặp U20 Vanuatu, nhưng vị trí chính thức của bộ tứ Văn Hào, Quang Hải, Minh Dĩ và Đức Chinh có lẽ vẫn không bị ảnh hưởng.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, cầu thủ nhỏ con Lương Hoàng Nam, người duy nhất nhận được lời khen từ HLV Ubeda của U20 Argentina, cũng sẽ chiếm được suất đá chính. Tuy nhiên, ở những vị trí còn lại, ngoại trừ thủ môn Bùi Tiến Dụng và trung vệ Huỳnh Tấn Sinh, các cầu thủ U20 Việt Nam sẽ phải rất nỗ lực để được ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với U20 New Zealand.

Tấn Sinh không được sử dụng nhiều trong các trận đấu vừa qua của U20 Việt Nam, nhưng đó là bởi HLV Hoàng Anh Tuấn muốn giữ chân cho cầu thủ người Quảng Nam. Với chiều cao 1m82 và lối chơi mạnh mẽ đã được thể hiện tại các giải đấu năm ngoái, Tấn Sinh sẽ là trụ cột của hàng thủ. Nhưng nhà cầm quân sinh năm 1968 vẫn đang phải đau đầu với người đá cặp với Tấn Sinh.

Việt Nam chính thức có bản quyền phát sóng U20 World Cup 2017
Theo thông tin mới nhất, VTV sẽ phát sóng giải U20 World Cup, giải đấu mà U20 Việt Nam góp mặt.

Đình Trọng là trung vệ đã có kinh nghiệm thi đấu tại V.League trong màu áo Sài Gòn FC, chỉ thua kém Quang Hải trong đội, song chiều cao của Đình Trọng (1m74) chưa thực sự khiến HLV Hoàng Anh Tuấn yên tâm. Thực tế, sự thiếu quyết đoán của cầu thủ gốc Hà Nội này cũng đã khiến U20 Việt Nam phải nhận bàn thua trước U20 Vanuatu.

Hoàng Đức hay Trọng Đại, những cầu thủ có chiều cao 1m82, cũng là những phương án khả dĩ. Tuy nhiên cặp đôi của lò Viettel này xuất thân là những tiền vệ trung tâm, vì thế họ không có được sự quyết liệt cần thiết ở một trung vệ rắn. Tấn Tài là sự lựa chọn hợp lý hơn cả, nhưng khi đó cánh phải của U20 Việt Nam sẽ bị khuyết và HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa quá tự tin vào Văn Tới, cầu thủ mới được triệu tập lên tuyển trong năm nay.

Vị trí người đá cặp tiền vệ trung tâm bên cạnh Hoàng Nam cũng là cơn đau đầu khó chịu với HLV Hoàng Anh Tuấn. Trong trận đấu với U20 Argentina, ông đã lần lượt sử dụng tới 4 cầu thủ thi đấu trong vai trò này, đó là Văn Hậu, Quang Hải, Anh Tỷ và Trọng Đại, nhưng chưa thực sự an tâm với phương án nào.

Bo khung doi hinh U20 Viet Nam Ngon ngang nhung noi lo hinh anh goc
Văn Hậu vẫn sẽ giữ vị trí hậu vệ trái của U20 Việt Nam

Văn Hậu đã thi đấu khá ấn tượng ở vị trí này, nhưng sự non nớt của Thanh Thịnh ở vị trí hậu vệ trái đã khiến HLV Hoàng Anh Tuấn phải nhanh chóng đưa Văn Hậu ở lại cánh trái sở trường để đảm bảo sự vững chắc của bộ tứ vệ. Khi mà Quang Hải sẽ được sử dụng trong vai trò số 10, Anh Tỷ và Trọng Đại sẽ cạnh tranh cùng nhau vị trí chính thức ở hàng tiền vệ.

Dĩ nhiên cựu đội trưởng U19 Việt Nam, Nguyễn Trọng Đại, là người được đánh giá cao hơn, nhưng thể lực hạn chế không cho phép cầu thủ người Hải Dương thi đấu quá 45 phút mỗi trận. Trong khi đó, Anh Tỷ lại đang có những tiến bộ rõ rệt trong thời gian qua và nhận được lời khen ngợi từ chính HLV Hoàng Anh Tuấn.

Trận đấu với U20 New Zealand sẽ là cơ hội rõ ràng nhất để U20 Việt Nam làm được điều gì đó trong lần đầu tiên góp mặt tại sân chơi thế giới. Bởi lẽ hai đối thủ còn lại (U20 Pháp và U20 Honduras) đều vượt trội so với chúng ta về mặt đẳng cấp. Chắc chắn HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chỉ đạo các học trò tung hết sức lực vào trận đánh đầu tiên vào ngày 22/5 này.

Dự kiến đội hình tối ưu của U20 Việt Nam

Thủ môn: Tiến Dũng

Hậu vệ: Tấn Tài, Tấn Sinh, Trọng Đại, Văn Hậu

Tiền vệ: Văn Hào, Hoàng Nam, Anh Tỷ, Minh Dĩ

Tiền đạo: Quang Hải, Đức Chinh

Infographic: 21 tuyen thu U20 Viet Nam du U20 World Cup 2017
Infographic: 21 tuyển thủ U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017

Xuân Bình (TTVN)

>> Kết quả thi đấu của U20 Việt Nam tại vòng chung kết U20 thế giới

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X