Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tuổi Mùi của bóng đá Việt Nam

Thứ Năm 19/02/2015 02:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm Giáp Ngọ 2014 đã khép lại với những bước chuyển mình của BĐVN, mở ra những hy vọng mới trong năm 2015. Nhân dịp đón chào năm mới Ất Mùi, Bongda24h.vn xin gửi tới quý độc giả một bài viết về những cầu thủ tuổi Mùi xuất sắc của BĐVN trong những năm gần đây.

Buu Ngoc duoc coi la thu mon tot nhat cua BDVN vao thoi diem nay
Bửu Ngọc được coi là thủ môn tốt nhất của BĐVN vào thời điểm này

Thủ môn: Bửu Ngọc

CLB: XSKT Cần Thơ

Sinh ngày: 26-2-1991 (Tân Mùi)

Vị trí thủ môn chính là khu vực mà những cầu thủ sinh năm 1991 thống trị BĐVN vào thời điểm này. Ngoài Bửu Ngọc thì Nguyên Mạnh cũng là một “người gác đền” tuổi Mùi rất xuất sắc, thậm chí cầu thủ của SLNA còn đang là sự lựa chọn số 1 của ĐTQG. Tuy nhiên xét về tài năng, tố chất và cả kinh nghiệm thì Bửu Ngọc có nhiều ưu điểm hơn Nguyên Mạnh. Với chiều cao lý tưởng 1m87 là một lợi thế khiến các HLV luôn đặt trọn niềm tin vào anh. Thực tế nếu không dính chấn thương nặng thì Bửu Ngọc chứ không phải Nguyên Mạnh mới là sự lựa chọn số 1 của ĐTVN tại AFF Cup 2014 vừa qua.

Hậu vệ phải: Trần Đình Hoàng

CLB: SLNA

Sinh ngày: 8-12-1991 (Tân Mùi)

Dù mới được thi đấu cho SLNA ở V-League 2014 nhưng chỉ cần 3 vòng đấu cuối cùng đã giúp Đình Hoàng lọt vào mắt xanh của HLV Toshiya Miura. Anh chính là một trong những hậu vệ cánh phải hay nhất của BĐVN hiện nay với khả năng lên công về thủ hết sức tích cực. Việc lần lượt khoác áo U19, U22, U23 và giờ là ĐTQG đã chứng tỏ sự tiến bộ không ngừng của hậu vệ tuổi Mùi này.

Trung vệ: Đinh Tiến Thành

CLB: Hải Phòng

Sinh ngày: 24-1-1991 (Tân Mùi)

Không có gì bàn cãi khi Tiến Thành góp mặt trong đội hình tiêu biểu tuổi Mùi bởi anh đang là một trong những trung vệ hàng đầu của BĐVN. Tiến Thành chính là sự lựa chọn số 1 của HLV Miura hiện nay ở trung tâm hàng thủ của ĐTVN. Năm qua, cầu thủ người Hải Phòng cũng để lại hình ảnh đẹp nơi NHM khi nén nỗi đau mất người thân để ở lại cống hiến cho ĐTVN tại AFF Cup 2014. Đó là một hành động rất đáng khen và chuyên nghiệp của Tiến Thành, và không phải cầu thủ nào của BĐVN vào thời điểm này cũng làm được như anh.

Trung vệ: Dương Thanh Hào

CLB: Hà Nội T&T

Sinh ngày: 23-6-1991 (Tân Mùi)

Thanh Hào là một trong những cầu thủ trẻ thăng tiến nhanh nhất của BĐVN trong những năm qua. Khi 15 tuổi, hậu vệ này chưa xác định sẽ đi theo con đường bóng đá nhưng 3 năm sau anh đã thi đấu cho Cà Mau ở giải Hạng Nhì Quốc gia. Tới năm 20 tuổi thì Thanh Hào đã cập bến Đồng Tháp thi đấu ở V-League 2011. Ngay trong năm đó anh trở thành 1 trụ cột nơi hàng thủ của đội U23 Việt Nam tại Seagames 26. Thanh Hào cũng đã vinh dự góp mặt trong thành phần ĐTQG trong trận giao hữu với CLB nổi tiếng Arsenal vào năm 2013.

Hậu vệ trái: Nguyễn Xuân Hùng

CLB: Than Quảng Ninh

Sinh ngày: 1-2-1991 (Tân Mùi)

Dù không nổi bật như các đồng nghiệp cùng lứa 1991 nhưng Xuân Hùng cũng là một cầu thủ có thâm niên ăn cơm tuyển U23 và ĐTQG. Từ thời HLV Hoàng Văn Phúc và Miura thì cầu thủ của Than Quảng Ninh luôn là một nhân tố không thể thiếu bên cánh trái. Sự nghiệp của Xuân Hùng đang hết sức viên mãn khi anh đang cùng đội bóng đất Mỏ thi đấu thăng hoa tại V-League 2015.

Tiền vệ trung tâm: Nguyễn Hải Huy

CLB: Than Quảng Ninh

Sinh ngày: 18-6-1991 (Tân Mùi)

Xuất phát từ một tiền đạo từng làm mưa làm gió tại các giải… thiếu niên, nhi đồng trước đây, nhưng thời điểm này Hải Huy lại thành danh ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Với kỹ năng xử lý bóng tốt và chuyền bóng chính xác thì Hải Huy được gán với biệt danh là “Iniesta đất Mỏ”. Chắc chắn sự nghiệp của Hải Huy ở ĐTVN sẽ còn bay cao trong thời gian tới khi anh cùng với những người đồng đội như Minh Tuấn, Hồng Quân, Minh Tùng, Huy Cường và Xuân Hùng là những mẫu cầu thủ mà HLV Miura rất yêu thích.

Tiền vệ trái: Lê Quốc Phương

CLB: Thanh Hóa

Sinh ngày: 5-9-1991 (Tân Mùi)

Việc Thanh Hóa liên tục sử dụng ngoại binh và cầu thủ nhập tịch trên hàng công khiến cho Lê Quốc Phương chưa thoát khỏi cái mác “tài năng trẻ”. Anh đã có 5 mùa giải cống hiến cho đội bóng xứ Thanh và thường xuyên được triệu tập vào các đội tuổi trẻ quốc gia. Điều người ta nhớ nhất về cầu thủ có cái chân trái rất khéo này chính là những siêu phẩm mà anh thực hiện. Đầu mùa giải này, Quốc Phương cũng là chủ nhân của bàn thắng đẹp nhất trong tháng 1 tại V-League 2015.

Doi hinh tuoi Mui cua bong da Viet Nam hinh anh
Văn Quyết là ngôi sao sáng nhất của những cầu thủ tuổi Mùi

Tiền vệ phải: Nguyễn Văn Quyết

CLB: Hà Nội T&T

Sinh ngày: 27-6-1991(Tân Mùi)

Văn Quyết chính là gương mặt xuất sắc nhất của những cầu thủ sinh năm tuổi Mùi khi đang là một trong những ngôi sao hàng đầu của BĐVN hiện nay. Không chỉ là trụ cột của ĐTQG mà cầu thủ người Hà Tây cũ cũng đang là nhạc trưởng trong lối chơi của Hà Nội T&T. Tài năng của Văn Quyết cũng đã được thừa nhận khi anh đang là ứng viên nặng ký cho danh hiệu QBV Việt Nam 2014.

Tiền đạo phải: Nguyễn Đình Bảo

CLB: SLNA

Sinh ngày: 19-5-1991 (Tân Mùi)

Đình Bảo là cầu thủ trưởng thành rất sớm từ các đội trẻ U17, U19, U21 Quốc gia. Anh được coi là một tiền đạo tiềm năng nhất của SLNA sau thời của Văn Quyến, tuy nhiên do đội bóng xứ nghệ sử dụng các tiền đạo ngoại nên Đình Bảo không có cơ hội thể hiện mình. Tại giải U17 Quốc gia năm 2008 và giải U21 Báo thanh niên quốc tế 2012, Đình Bảo khiến tất cả phải kinh ngạc với việc giành cả 2 giải thưởng “Vua phá lưới” và “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”. Vì vậy chỉ cần có môi trường thích hợp, tiền đạo người xứ Nghệ vẫn là một trong những tài năng lớn của BĐVN.

Tiền đạo trái: Thạch Bảo Khanh

CLB: Thể Công, Hà Nội T&T

Sinh ngày: 25-4-1979 (Kỷ Mùi)

Dù mới giải nghệ cách đây vài tháng nhưng không thể phủ nhận tài năng của Thạch Bảo Khanh, một trong những cái chân trái hay nhất của BĐVN từ trước tới nay. Trong cả màu áo ĐTQG lẫn Thể Công và Hà Nội T&T thì Bảo Khanh đều đạt được những thành tích nhất định. Đỉnh cao trong sự nghiệp của Bảo Khanh là 2 chức vô địch quốc gia và danh hiệu quả bóng bạc Việt Nam 2004.

Tiền đạo cắm: Hà Minh Tuấn

CLB: QNK Quảng Nam

Sinh ngày: 1-1-1991(Tân Mùi)

Hà Minh Tuấn từng là chân sút số 1 của các đội tuyển trẻ quốc gia như U19, U21 và U23. Với thể hình to cao, khả năng tỳ đè tốt thì Minh Tuấn từng được ví là “Huỳnh Đức 2.0”. Tuy nhiên cũng giống như bao tiền đạo nội khác, cầu thủ người Quảng Nam không thể cạnh tranh được với các chân sút ngoại. Mùa giải này, Minh Tuấn đang dần thể hiện được khả năng của mình khi trở thành tiền đạo chủ lực của QNK Quảng Nam tại V-League 2015.

Đội hình tiêu biểu tuổi Mùi của bóng đá Việt Nam (4-3-3): Bửu Ngọc - Tiến Thành, Đình Hoàng, Thanh Hào, Xuân Hùng - Hải Huy, Quốc Phương, Văn Quyết - Đình Bảo, Bảo Khanh, Hà Minh Tuấn.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X