Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tối ưu ĐT Việt Nam đấu Jordan: Công Phượng dự bị?

Thứ Ba 20/03/2018 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với phong độ thi đấu không thực sự ấn tượng trong thời gian qua, khả năng tiền đạo Nguyễn Công Phượng không đá chính ở trận tới là khá cao. Dưới đây là đội hình mà HLV Park Hang Seo có thể sẽ sử dụng ở trận tới.


Vào ngày 27/3 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ khép lại vòng loại Asian Cup 2019 với trận đấu trên sân của đội đầu bảng Jordan. Trước màn so tài này, cả hai đội tuyển đều đã chính thức đi tiếp. Do đó, áp lực ở trận tới là không lớn. 

Đây cũng là lý do khiến HLV Park Hang Seo lựa chọn nhiều cầu thủ trẻ nên tuyển, mà hầu hết đều là những gương mặt U23 Việt Nam vừa tạo cơn địa chấn vào chung kết tại giải U23 châu Á 2018. Một trận đấu với ĐTQG Jordan sẽ là một điều kiện tốt để các cầu thủ trẻ trải nghiệm và trau dồi kỹ năng chuyên môn để hướng tới những giải đấu lớn hơn trong tương lai.

Trong đội hình ĐT Việt Nam ra sân tới đây, nhiều khả năng thầy Park sẽ tung vào sân đội hình 'U23 Việt Nam mở rộng', tuy nhiên ở vị trí trấn giữ khung thành, Tiến Dũng rất khó cạnh tranh với Đặng Văn Lâm ở thời điểm này. Thủ môn Việt kiều Nga có chiều cao lý tưởng cùng kinh nghiệm thi đấu hơn hẳn Tiến Dũng. 

Doi hinh DT Viet Nam dau Jordan Cong Phuong du bi hinh anh

Đặng Văn Lâm nhiều khả năng sẽ bắt chính trong đội hình ĐT Việt Nam

Bên cạnh đó, ở hai vòng đấu V-League vừa qua, Văn Lâm đã không ít lần trổ tài cứu thua cho CLB Hải Phòng. Với phản xạ khá tốt cũng khả năng không chiến tốt nhờ sải tay dài, Đặng Văn Lâm sẽ là một lựa chọn lý tưởng của thầy Park để đối phó với những tiền đạo to cao sắp tới của Jordan.

Ở hàng thủ, bộ đôi hậu vệ có thể sẽ là Ngọc Hải và Tiến Dũng. Đây đều là những hậu vệ tốt nhất của Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Điểm mạnh của Tiến Dũng là sự điềm tĩnh, khả năng đọc tình huống tốt, trong khi đó Quế Ngọc Hải với sự xông xáo cùng thể lực bền bỉ của mình, được kỳ vọng sẽ vô hiệu hóa sự nguy hiểm của những chân sút bên phía đội chủ nhà.

Đá hậu vệ phải nhiều khả năng sẽ là Xuân Mạnh còn cánh trái là của Văn Thanh. Đây là hai cầu thủ đã để lại nhiều dấu ấn tại VCK U23 châu Á vừa qua. Tin rằng sức mạnh, tốc độ và sự tự tin trong thi đấu sẽ giúp cả Văn Thanh lẫn Xuân Mạnh có được một màn thi đấu chói sáng tại Tây Á sắp tới.

Đá tiền vệ trụ trong hàng tiền vệ 5 người của ĐT Việt Nam rất có thể sẽ là Đức Huy. Mặc dù không thường xuyên được ra sân cho CLB Hà Nội ở hai vòng đấu V-League vừa qua bởi ngoại binh Moses đang thi đấu khá ổn định, song Đức Huy vẫn là một cầu thủ chất lượng với thể lực bền bỉ cùng khả năng đánh chặn từ xa rất tốt. Ngoài ra với khả năng thi đấu ăn ý với các đồng đội, anh sẽ là cầu nối để gắn kết tuyến dưới với các cầu thủ tiền vệ và hàng tiền đạo.

Doi hinh toi uu DT Viet Nam dau Jordan Cong Phuong du bi hinh anh 2

Xuân Trường cũng là một cái tên không thể thiếu nơi tuyến giữa của ĐTVN

Sát cánh cùng Đức Huy ở trung tâm tuyến tiền vệ sẽ là thủ quân HAGL, Lương Xuân Trường. Với những gì đã thể hiện ở VCK châu Á hay tại HAGL, năng lực của Trường 'híp' là điều không phải bàn cãi. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ cầm bóng, điều tiết trận đấu mà khả năng phòng ngự của Xuân Trường cũng đang được cải thiện rất ấn tượng dưới thời HLV Park Hang Seo. Vì thế, anh chắc chắn vẫn là một mắt xích quan trọng trong đội hình ĐTVN dưới thời HLV Park Hang Seo.

Đá nhô cao ở vị trí tiền vệ trung tâm sẽ là 'tân binh' Hồ Khắc Ngọc. Đây là cầu thủ thi đấu rất nổi bật trong màu áo SLNA ở trận đấu này. Tiền vệ sinh năm 1992 không chỉ đánh chặn tốt mà còn có những đường chuyền bóng thông minh. 

Đặc biệt là Khắc Ngọc còn có thể tung ra những đường chuyền có điểm rơi vào thẳng trung lộ đối phương. Bên cạnh đó, cầu thủ SLNA cũng rất tích cực dâng cao và thường xuyên tung ra những cú dứt điểm uy lực khi có cơ hội. 

Tại vòng bảng AFC Cup vừa qua, Khắc Ngọc đã thi đấu rất ấn tượng và đã ghi bàn từ một cú sút xa ngoài vòng cấm. Sự nổi bật của Khắc Ngọc được AFC hay tờ Fox Sports Asia đánh giá rất cao. Tờ Goal.com phiên bản châu Á thậm chí còn bình chọn tiền vệ SLNA là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á tháng 2. Do đó có thể nói, việc Khắc Ngọc được ra sân ở trận tới là điều đã nằm trong kế hoạch của thầy Park.

Đá cánh phải trên hàng tấn công của ĐT Việt Nam sẽ là tiền vệ trẻ Quang Hải. Đây cũng chính là vị trí ưa thích giúp tài năng người Hà Nội tỏa sáng với 5 bàn thắng tại VCK U23 châu Á. Với sự nhanh nhẹn, xông xáo cùng khả năng dứt điểm hai chân cực tốt, tiền vệ sinh năm 1997 hứa hẹn sẽ là một mối nguy hiểm trong đội hình ĐT Việt Nam mà đội chủ nhà Jordan sẽ phải đối mặt.

Thieu nhung tru cot nhu Minh Tuan, Van Quyet khien DTVN chua thi dau tot cung la de hieu

Vị trí cánh trái của ĐT Việt Nam có thể sẽ thuộc về Vũ Minh Tuấn

Vị trí cánh trái của ĐT Việt Nam ở trận tới có thể sẽ thuộc về Vũ Minh Tuấn. Là mẫu tiền vệ công tài năng với việc đã ghi 46 bàn thắng trong 76 trận đấu cho Quảng Ninh trong 4 mùa giải V-League trước đây, Minh Tuấn rõ ràng là một cái tên cần thiết với ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Chuyển tới FLC Thanh Hóa sau khi mùa giải 2017 khép lại, Vũ Minh Tuấn cũng là gương mặt được HLV Mihail tin tưởng. Hôm Chủ Nhật vừa qua, cầu thủ người Quảng Ninh đã thi đấu khá ấn tượng trong chiến thắng 1-0 của FLC Thanh Hóa trước TP.HCM. Đó cũng là lý do anh có mặt ở đợt tập trung này trong số ít những cầu thủ còn sót lại của thế hệ cũ như Anh Đức, Thanh Trung hay Tuấn Mạnh.

Người đá cao nhất trên hàng công ĐT Việt Nam không ai xứng đáng hơn tiền đạo Anh Đức ở thời điểm hiện tại. Với thể hình ấn tượng cùng khả năng tì đè tốt, Anh Đức được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo ĐTQG. Tuy nhiên chân sút Bình Dương trước mắt sẽ phải cải thiện khả năng dứt điểm, điều khiến anh vẫn chưa thể có được bàn thắng sau 2 vòng đấu ở V-League. 

DT viet nam

Đội hình lý tưởng ĐT Việt Nam đấu Jordan

Theo kế hoạch, 23 cái tên thuộc danh sách đội hình ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 23/3 trước khi lên đường sang Jordan vào ngày 24/3 tới. Họ sẽ có 2 ngày tập luyện, làm quen với sân thi đấu trước khi bước vào trận gặp Jordan với mục tiêu phân định ngôi đầu bảng.

Trận đấu giữa Việt Nam và Jordan sẽ diễn ra vào tối 27 tới và được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp. Mời bạn đọc chú ý theo dõi.

Danh sách ĐT Việt Nam: Văn Quyết không được gọi, 14 cầu thủ U23 góp mặt
Để chuẩn bị cho trận đấu với Jordan sắp tới, HLV Park Hang Seo mới đây đã chốt danh sách ĐT Việt Nam, trong đó những cầu thủ U23 chiếm phần lớn.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X