Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB HAGL hợp tác với đội bóng tại J-League 1

Thứ Sáu 21/07/2017 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ ngày 18 đến 20/8 tới, đội trẻ Shimizu S-Pulse sẽ sang thi đấu với lứa trẻ của CLB HAGL. Chủ tịch CLB Nhật Bản cũng sang Việt Nam để bàn chuyện hợp tác sâu rộng trong tương lai.

Shimizu S-Pulse là đội bóng được thành lập năm 1991, đang thi đấu ở hạng cao nhất Nhật Bản (J.League 1). CLB này từng một lần vô địch AFC Winner Cup (tiền thân của AFC Cup) vào năm 2000 cũng như một lần đoạt ngôi á quân J.League 1. Đội bóng này có trụ sở tại tỉnh Shizuoka và có cơ sở vật chất rất hiện đại.
CLB HAGL hop tac voi doi bong tai J-League 1 hinh anh
Bầu Đức hiện có nhiều dự án hợp tác với các đội bóng Nhật Bản.


Phía Shimizu đặt vấn đề hợp tác với HAGL từ lâu vì biết tiếng đội bóng này. Tuy nhiên, bầu Đức xem xét rất kỹ và đích thân cử phụ tá của mình sang Nhật Bản để tìm hiểu kỹ hơn về đối tác. Cuối cùng hai bên đi đến thống nhất về việc các đội trẻ của Shimizu S-Pulse sẽ sang Pleiku thi đấu giao hữu từ ngày 18 đến 20/8 tới.

Một nguồn tin từ đội bóng Nhật Bản tiết lộ: “Những đội bóng ở J.League rất kén chọn đối tác. Tuy nhiên, HAGL đã hợp tác với nhiều CLB như Mito Hollyhock, Yokohama FC… nên chắc chắn họ là trung tâm bóng đá có chất lượng. Phía Shimizu tin tưởng điều đó và quyết định sang giao lưu, thi đấu giao hữu. Họ xem đây là dịp tốt để các cầu thủ trẻ của mình tiếp xúc với một nền bóng đá đang tiến bộ”.

Ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn CLB HAGL cho biết CLB Shimizu S-Pulse sẽ sang tổng cộng 30 người, trong đó có cả những lãnh đạo cao cấp nhất. Theo lịch, đội bóng này sẽ thi đấu 6 trận giao hữu với các đội U13, U15 và U17 của HAGL trong 2 ngày 19 và 20/8. Bên cạnh đó, hai bên cũng sẽ tiến hành một số thỏa thuận hợp tác khác.
CLB HAGL hop tac voi doi bong tai J-League 1 hinh anh 2
Với việc bắt tay với Shimizu S-Pulse, nhiều cầu thủ của HAGL có cơ hội nối gót Công Phượng, Tuấn Anh sang J.League thi đấu.


Suốt thời gian qua, Shimizu S-Pulse rất quan tâm đến tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Ông Tấn Anh không phủ nhận điều này. Ông nói: “Đội bóng Nhật Bản vẫn đang theo dõi sát sao cậu ấy. Tuy nhiên, bầu Đức đã nói thẳng những chuyện liên quan đến tương lai cầu thủ không được bàn bạc vào thời điểm này. Ông muốn các thành viên của HAGL tập trung tối đa để chinh phục tấm HCV SEA Games 29”.

Sau chuyến giao lưu của Shimizu, phía HAGL sẽ tuyển chọn đội hình U17 với nòng cốt là lứa cầu thủ của học viện kết hợp với những thành viên ưu tú của Năng khiếu HAGL sang Nhật Bản tập huấn. Dự kiến, đội bóng này sẽ do HLV Guillaume Grachen dẫn dắt, cùng sự hỗ trợ chuyên môn của HLV kỳ cựu Huỳnh Văn Ảnh. Đội sẽ có những trận đấu tập với các đội trẻ của Shimizu S-Pulse, Mito Hollyhock và Yokohama FC.

Thời gian qua, công tác đào tạo trẻ của HAGL đã có những bước tiến đáng ghi nhận. Đội U13 vừa vô địch quốc gia sau khi vượt qua Viettel ở chung kết. Năm ngoái, U15 cũng đăng quang toàn quốc. Còn lứa U17 đồng hạng 3 giải quốc gia vừa mới kết thúc tại TP.HCM.

Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X