Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm yếu lớn nhất của ĐT Việt Nam là gì?

Thứ Năm 11/12/2014 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Việt Nam đang thi đấu cực hay tại AFF Cup 2014, thậm chí chúng ta đang là đội bóng chơi hay nhất kể từ đầu giải. Tuy nhiên trong bóng đá không có khái niệm hoàn hảo và ông Miura đang có một nỗi lo cực lớn dù là vô hình ở ĐTVN.

Kể từ khi được HLV Miura dẫn dắt vào tháng 7 năm nay, ĐT Việt Nam đã lột xác hoàn toàn. Nếu như trước đây, khi các đội bóng của Việt Nam thi đấu tại các giải quốc tế, sự thua thiệt về thể hình và thể lực là rất rõ ràng. Tuy nhiên giờ đây điều đó không còn nữa, thậm chí Công Vinh và các đồng đội đang được truyền thông ĐNA khen ngợi là đội bóng khỏe nhất và chơi tốc độ nhất tại AFF Cup 2014.

Không chỉ là những lời khen sáo rỗng mà tính cho đến hết bán kết lượt đi, thầy trò HLV Miura là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất và cũng là đội để lọt lưới ít nhất. Chưa kể xét về tinh thần và lối chơi tốc độ thì ít có đội bóng nào tại AFF Cup 2014 có thể bắt kịp ĐTVN. Đoàn quân áo đỏ đang tiến những bước vững chắc và đầy khí thế tại giải lần này. Điều quan trọng nhất là ĐTVN đang gieo được niềm tin rất lớn từ NHM, và chưa bao giờ các CĐV lại tự tin nghĩ về chức vô địch AFF Cup đến thế. ĐTVN đang hừng hực khí thế, đang giống như những cơn lốc không thể cản nổi, nhưng đâu là rào cản lớn nhất để đoàn quân áo đỏ lên ngôi tại AFF Cup?

Diem yeu lon nhat cua DT Viet Nam la gi hinh anh
ĐTVN luôn cháy hết mình, liệu sẽ có lúc họ kiệt sức?

ĐTVN tới với giải lần này với một bộ mặt tươi mới, đầy sức sống. Có được điều đó là nhờ lối chơi giàu thể lực và chịu khó di chuyển mà HLV Miura áp dụng. Tuy nhiên cái gì cũng có hai mặt của nó, các cầu thủ Việt vốn chẳng hề mạnh về thể hình, thể lực, và với lịch thi đấu dày đặc của AFF Cup thì liệu sẽ có một thời điểm nào đó các chàng trai áo đỏ sẽ kiệt sức?

Đây hoàn toàn là nguy cơ có thật bởi sức người vốn có hạn, nhất là khi ĐTVN đang có tinh thần hưng phấn và luôn thi đấu với hơn 100% khả năng trên sân. Đừng quên lối chơi tận dụng tối đa năng lượng của Miura đã từng có những tiền lệ đáng buồn cách đây chưa lâu. Chắc chưa ai có thể quên được giây phút các cầu thủ Atletico Madrid “đi bộ” vì kiệt sức sau khi bị Real Madrid gỡ hòa trong trận chung kết Champions League mùa giải trước. Mọi cố gắng của thầy trò HLV Simeone đều bị đổ xuống sông xuống bể chỉ trong khoảng 30 phút đá hiệp phụ với Real. Nỗi lo với ĐTVN càng trở nên lớn khi khi biết rằng ông Miura giống Simeone ở chỗ muốn các cầu thủ vắt hết những giọt mồ hôi cuối cùng trên sân.

Hôm nay, chúng ta sẽ bước vào trận bán kết lượt về quyết định với Malaysia, một đội bóng rất mạnh về thể lực và tranh chấp tay đôi. Dù chúng ta đang có lợi thế lớn nhưng biết đâu đấy nếu thầy trò HLV Dollah Salleh có thể giành chiến thắng 2-1 trong 90 phút và kéo trận đấu sang hiệp phụ thì chưa biết điều gì xảy ra. Chưa kể nếu lọt vào trận chung kết với Thái Lan và tiếp tục phải cày ải trong 180 phút (thậm chí có thể lâu hơn) thì liệu đoàn quân của Miura có giữ được lối chơi thanh thoát nữa hay không? Đó vẫn là một mối nguy cơ lớn cần có thời gian kiểm định.

Tại V-league 2014 vừa qua, trưởng BTC là ông Tanaka đã khẳng định mỗi cầu thủ chỉ chạy khoảng 5,5 – 6 km mỗi trận, trong khi đó ĐTVN dưới thời HLV Miura đều phải di chuyển ít nhất 9-10 km trong 1 trận. Như vậy độ chênh là không hề nhỏ, bất chấp Công Vinh và các đồng đội đã có 4 tháng miệt mài rèn luyện thể lực và một chuyên gia thể chất đi theo là Fujimoto. Chẳng ai dám chắc những Thành Lương, Văn Quyết, Công Vinh sẽ không hụt hơi nếu ĐTVN vẫn chơi đầy năng lượng như trong những trận đấu đã qua.

Trận chung kết AFF Cup 2014 trong mơ với Thái Lan đã ở rất gần và sẽ thật đáng tiếc nếu chúng ta không thể lên ngôi nếu vẫn thi đấu hay như trong thời gian qua. Và sẽ càng cay đắng hơn nếu ĐTVN lại gục ngã ở những giây cuối cùng vì kiệt sức. Mong lắm những chàng trai áo đỏ hãy chơi hết mình nhưng biết giữ cái đầu lạnh. Công Vinh và các đồng đội cần phải biết lúc nào cần bung sức, lúc nào cần đá chậm. Chỉ có như thế thì thầy trò HLV Miura mới không bị gục ngã trước cửa thiên đường.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X