Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn HAGL 2-2 QNK Quảng Nam: Đông Triều trở lại ấn tượng

Chủ Nhật 03/05/2015 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa HAGL 2-2 QNK Quảng Nam có thể nhiều người tiếc nuối nhưng nó vẫn chỉ ra điểm yếu quen thuộc của đội bóng phố Núi là kinh Nghiệm. Điều khiến các CĐV tại sân Pleiku mừng thầm là sự trở lại ấn tượng của trung vệ Đông Triều sau thời gian dài chấn thương.

Tân binh chơi tốt nhưng chưa ăn ý

Đoàn quân của HLV Graechen đã tự tin hơn rất nhiều với sự có mặt của 3 viện binh là Sanogo, Tiến Dũng và Franklin. Ở trung tâm hàng phòng ngự, bộ đôi trung vệ tân binh của HAGL đã chơi tốt về phương diện cá nhân, tạo được sự yên tâm nhất định cho các đồng đội. Tuy nhiên do cả 2 chưa thật sự hiểu ý khiến cho hàng thủ của đoàn quân áo xanh vẫn rơi vào tình trạng báo động. Cú đúp của Patiyo đều là những bàn thắng đơn giản có thể ngăn chặn được, tuy nhiên việc phân công nhiệm vụ kèm người còn chưa rõ ràng. Trên hàng công thì tân binh Sanogo đã chơi rất tốt với bàn thắng mở tỷ số và 1 cơ hội bỏ lỡ mười mươi. Tuy nhiên chấn thương trong của chân sút người Bờ Biển Ngà trong hiệp 2 sẽ khiến ông Graechen rất đau đầu trong những vòng đấu tới. Khả năng hòa nhập của Sanogo cũng chưa được như ý bởi các pha bóng tỏa sáng của anh chỉ là những pha đau tốc độ.

Điểm yếu lớn nhất của HAGL vẫn là kinh nghiệm

Thi đấu tốt sau sự bổ sung của những tân binh chất lượng tuy nhiên HAGL vẫn không thể giành chiến thắng vì một lý do quen thuộc là thiếu kinh nghiệm. Có bàn thắng sớm và một thế trận hòa toàn vượt trội trong nửa đầu hiệp 1. Tuy nhiên khi mà có lợi thế thì các học trò của ông Graechen đột ngột thi đấu chùng xuống và nhường thế trận cho QNK Quảng Nam. Như thế là quá đủ để đội khách vùng lên để có được 2 bàn thắng dễ dàng do công của Patiyo. Rõ ràng thầy trò HLV Graechen vẫn còn thiếu quá nhiều kinh nghiệm để chinh chiến ở đấu trường khốc liệt như V-League.

Diem nhan HAGL 2-2 QNK Quang Nam vong 12 V-League 2015 hinh anh
Đông Triều

Đông Triều trở lại ấn tượng

Sau gần 1 năm vật lộn với chấn thương, cái tên Đông Triều đang bắt đầu mờ nhạt dần bên cạnh danh tiếng nổi như cồn của những đồng đội như Công Phượng hay Tuấn Anh. Thậm chí khi Tiến Dũng và Franklin góp mặt thì vị trí của Đông Triều là trên ghế dự bị. Trong trận HAGL 2-2 QNK Quảng Nam mới đây, phải tới phút 70 thì cầu thủ người Quảng Nam mới được tung vào sân thay cho tiền đạo Sanogo dính chấn thương. Khi mà tưởng như mọi hy vọng tìm bàn gỡ dược dồn vào vai của những Công Phượng, Tuấn Anh hay Văn Toàn thì Đông Triều đã khiến tất cả phải nhắc đến mình. Cú đá phạt thần sầu ở phút 90 đã bộc lộ mọi tố chất, tài năng của trung vệ 20 tuổi. Cú bẻ lòng trong rất ngọt và căng khiến cho thủ thành Văn Cường, người đã chơi xuất sắc kể từ đầu trận chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Con người mới nhưng kịch bản cũ

Một trận đấu mà HAGL đã thể hiện được nhiều nét tích cực sau khi có 3 sự bổ sung chất lượng. Tuy nhiên kịch bản của trận đấu này hoàn toàn lặp lại những vòng đấu trước đó. Thầy trò HLV Graechen thi đấu tưng bừng đầu trận nhưng sau đó lại để thua những bàn thắng tương đối đáng tiếc. Trong khoảng 25 phút đầu của hiệp 1, Công Phượng và các đồng đội đã chơi rất hay và lấn lướt đối thủ. Tuy nhiên việc trùng xuống lập tức khiến họ thủng lưới 2 bàn rất đơn giản. Và rồi một kịch bản quen thuộc là HAGL phải vất vả dồn lên tấn công trong hiệp 2 và có được bàn thắng nhờ những quả sút xa.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X