Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Đi tìm hình hài của U23 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn

Thứ Tư 17/04/2024 18:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào đêm nay, ĐT U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân tại VCK U23 châu Á với đối thủ Kuwait, và người hâm mộ đang mong chờ HLV Hoàng Anh Tuấn phát huy được sức mạnh dàn cầu thủ trẻ.

“Đội bóng của chúng tôi có độ tuổi trẻ nhất giải”, thuyền trưởng quê Khánh Hoà khẳng định trong buổi họp báo trước lượt trận ra quân của bảng D. Đồng thời, HLV Hoàng Anh Tuấn nhiều lần cho biết, mục tiêu lớn nhất của ĐT U23 Việt Nam là thi đấu với những đối thủ đẳng cấp châu lục, lấy kinh nghiệm cho những giải chuyên nghiệp trong tương lai.

Năm 2023 vừa qua, VFF chia lực lượng các cầu thủ ở độ tuổi U23 thành 2 đội, một do HLV Hoàng Anh Tuấn cầm, một do HLV Troussier dẫn dắt. Dù chơi cùng sơ đồ 3-4-3, nhưng lối chơi, lực lượng của 2 HLV có sự khác biệt, phần nào cho thấy sự không đồng bộ của lứa cầu thủ trẻ. Nhưng bước vào VCK U23 châu Á với chỉ hơn 1 tuần chuẩn bị, chắc chắn ông Tuấn “con” sẽ đặt niềm tin vào những cái tên quen thuộc, biết rõ lối chơi của mình.

di tim hinh hai dT U23 Viet Nam cua HLV Hoang Anh Tuan
Đi tìm hình hài ĐT U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn

Chiến thuật của ông sẽ dựa trên sự chắc chắn, có thể cầm cự với những đối thủ mạnh. Trong danh sách ban cán sự của ĐT U23 Việt Nam, thủ môn Quan Văn Chuẩn được đeo băng đội trưởng và theo lẽ thường, có thể cho rằng thủ thành của CLB Hà Nội sẽ bắt chính. Tuy nhiên trong những đợt tập trung ĐT quốc gia gần đây, Nguyễn Văn Việt của SLNA liên tục được gọi để làm quen. Anh cũng thường xuyên ra sân tại CLB và thể hiện sự chắc chắn.

Tấm băng đội trưởng, vì vậy chưa đảm bảo suất bắt chính cho Quan Văn Chuẩn, giống như trường hợp của Đỗ Sỹ Huy tại ASIAD 19. Sẽ rất thú vị để chờ HLV Hoàng Anh Tuấn đặt niềm tin vào ai trong khung gỗ.

Với sơ đồ 3-4-3, ông cũng sử dụng bộ ba trung vệ phía trên thủ môn, trong đó những trò cưng như Lê Nguyên Hoàng, Nguyễn Ngọc Thắng đã được làm quen với triết lý. Sự bổ sung so với danh sách 50 cầu thủ sơ bộ, em út Nguyễn Mạnh Hưng cũng có thể cạnh tranh suất đá chính ở vị trí trung vệ lệch phải. Tất nhiên, không thể bỏ qua Lương Duy Cương, cái tên giàu kinh nghiệm nhất hàng phòng ngự U23 Việt Nam.

Đi tìm hình hài của U23 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn 1
Lê Nguyên Hoàng thường được HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng ở vị trí trung vệ giữa của hàng thủ 3 người. Ảnh: TH

Vị trí 2 biên, theo như đội hình sự dụng tại ASIAD, sẽ là Khuất Văn Khang đá wingback trái và Nguyễn Đình Bắc ở cánh đối diện. Đối đầu với một U23 Kuwait tuy khó lường nhưng không phải quá sức, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể sử dụng 2 sao trẻ có khả năng tấn công tốt để tăng cường hoả lực. Hoặc không, Hồ Văn Cường đang thi đấu cho CLB CAHN cũng là cái tên đảm bảo sự tin cậy nơi biên phải, khi đó Đình Bắc có thể chơi cao hơn trên hàng tiền đạo.

Tuyến giữa sẽ là nơi HLV Hoàng Anh Tuấn đau đầu nhất. Trong suốt 1 năm qua, ông không có cơ hội sử dụng Nguyễn Thái Sơn, cầu thủ trẻ hay nhất Việt Nam 2023, do cầu thủ này thường xuyên được triệu tập lên tuyển. Khi đó, cặp tiền vệ trung tâm của ông là Đức Việt, Đức Phú và đôi khi là Võ Hoàng Minh Khoa. Nhưng rõ ràng, loại bỏ Thái Sơn là điều không hề dễ dàng thời điểm này.

Đi tìm hình hài của U23 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn 2
Thái Sơn là đội phó của ĐT U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á. Ảnh: TH

Cuối cùng, dựa trên những sự lựa chọn của HLV Hoàng Anh Tuấn, cầu thủ mang số áo quan trọng (10) Võ Nguyên Hoàng có thể được lựa chọn trong vai trò trung phong cắm, bên cạnh đó là tiền đạo đã toả sáng tại SEA Games 32 dưới thời HLV Troussier – Nguyễn Văn Tùng. Thiếu vắng Thanh Nhàn vì chấn thương, 2 trò cưng Quốc Việt, Minh Quang sẽ là sự lựa chọn tốt bởi khả năng di chuyển linh hoạt và tốc độ.

Với lịch thi đấu gặp Kuwait, Malaysia trong 2 lượt trận đầu tiên, sẽ là hoàn hảo nếu ĐT U23 Việt Nam có thể giành trọn 6 điểm. Tuy nhiên như đã nói, với thời gian chuẩn bị ít ỏi, HLV Hoàng Anh Tuấn cần phải “giấu bài” để gây bất ngờ cho đối thủ, thay vì bung sức ngay ở trận ra quân. Dự đoán trong 2 lượt đầu, NHM có thể thấy rõ hình hài của ĐT U23 Việt Nam, trước khi lượt trận thứ 3 – trong trường hợp suôn sẻ đã giành 4-6 điểm, sẽ là cơ hội để thử nghiệm khi chạm trán đối thủ vượt trội U23 Uzbekistan.

Dự đoán đội hình U23 Việt Nam trận ra quân

Văn Việt

Duy Cương – Nguyên Hoàng – Ngọc Thắng

Văn Cường – Thái Sơn – Đức Việt – Văn Khang

Đình Bắc – Nguyên Hoàng – Quốc Việt

Đi tìm hình hài của U23 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn 3
Những thông tin cần biết về ĐT U23 Việt Nam
HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời tiếng Anh cực mượt, tuyên bố sẵn sàng cho U23 châu ÁHLV Hoàng Anh Tuấn trả lời tiếng Anh cực mượt, tuyên bố sẵn sàng cho U23 châu Á
Trong buổi họp báo trước trận ra quân của bảng D U23 châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn đã sử dụng tiếng Anh để trả lời các câu hỏi được phóng viên đưa ra.
Thầy cũ Bruno Fernandes cảm ơn HLV Hoàng Anh Tuấn, đánh giá cao Việt NamThầy cũ Bruno Fernandes cảm ơn HLV Hoàng Anh Tuấn, đánh giá cao Việt Nam
Chia sẻ trong buổi họp báo trước lượt trận ra quân bảng D U23 châu Á, HLV Emilio Peixe của ĐT U23 Kuwait đã dành lời khen cho ĐT U23 Việt Nam.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X