Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam gặp U19 Nhật Bản: Cần một trận cầu bùng nổ cảm xúc

Thứ Năm 27/10/2016 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận bán kết U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản sẽ là bài test hạng nặng cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Đối thủ thật sự toàn diện nên việc giữ được chuỗi bất bại của các chàng trai áo đỏ càng trở nên khó hơn.

Đối thủ quá mạnh

U19 Nhật Bản đang thể hiện sức mạnh là đội bóng mạnh nhất giải. Họ ra sân 4 trận thì thắng 3, ghi 10 bàn và chưa để lọt lưới bàn nào. Các học trò của HLV Uchiyama vừa sở hữu hàng công mạnh nhất giải vừa có hàng phòng ngự chắc chắn nhất tại VCK U19 châu Á 2016. Không chỉ chuyên môn mà tinh thần thì đội bóng xứ mặt trời mọc cũng cao hơn hẳn các đội còn lại. Ngay đến một ngôi sao thành danh đã vô địch Premier League như Okazaki còn tỏ ra khao khát chức vô địch giải U19 châu Á thì đừng nói đến những người trong cuộc. 6 lần thất bại trong trận chung kết khiến cơn khát của người Nhật lên đến đỉnh điểm.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U19 Nhật Bản mạnh nhất giải
Trước trận bán kết khó khăn U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản vào đêm nay, HLV Hoàng Anh Tuấn lường trước được sức mạnh của đối thủ.

U19 Nhật Bản chưa từng vô địch giải châu Á nhưng cũng đã từng là á quân giải U20 thế giới. Lứa cầu thủ của Endo, Inamoto, ONO chỉ chịu thua Tây Ban Nha của những Xavi, Casillas, Macheda ở chung kết năm 1999. Dù lúc mạnh yếu khác nhau nhưng chẳng thể phủ nhận sự vượt trội của xứ mặt trời mọc ở lứa U19. Giải đấu tại Bahrain lần này được người Nhật chuẩn bị rất kỹ. Rất nhiều trụ cột đã từng tham dự VCK U19 châu Á 2 năm trước. Tức là các học trò của HLV Uchiyama rất có kinh nghiệm tại đấu trường quốc tế. Nếu đặt lên bàn cân thì U19 Nhật Bản toàn diện hơn tất cả các đối thủ tại giải chứ không riêng gì U19 Việt Nam.

U19 Viet Nam gap U19 Nhat Ban Can mot tran cau bung no cam xuc hinh anh goc
U19 Việt Nam cần cống hiến một trận để đời với U19 Nhật Bản

U19 Việt Nam phải duy trì được lối chơi

U19 Nhật Bản là đối thủ quá tầm nhưng bóng đá luôn tiềm ẩn nhiều bất ngờ. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn phải trông chờ vào chút hy vọng dù là nhỏ nhoi của mình. Trước khi nghĩ đến kết quả có lợi thì U19 Việt Nam cần tiếp tục duy trì sự ổn định trong lối chơi như các trận trước, nhất là mặt trận phòng ngự. Đội bóng mặt trời mọc là bậc thầy của lối chơi ban ngắn trung lộ. Chúng ta cần tiếp tục bịt kín khung thành đội nhà như các trận trước. Trọng Đại và Tiến Dụng sẽ làm nhiệm vụ “càn quét” phía trước hàng thủ. Nếu bộ đôi này thăng hoa như trận gặp U19 Bahrain thì chúng ta hoàn toàn có cửa khóa được lối chơi của đội bạn.

HLV Hoàng Anh Tuấn: Người truyền lửa đa tài, đa phong cách
(Bongda24h.vn) – Nếu như thành công của U19 Việt Nam ở giải U19 châu Á hiện tại được lưu danh vào sử sách, thì ở mỗi chương của cuốn sách, người ta sẽ phải đặt...

Tuy nhiên U19 Nhật Bản đến từ nền bóng đá số 1 châu lục. Họ không chỉ biến hóa về lối chơi mà còn có các cá nhân đủ khả năng tạo ra sự khác biệt. Từ đầu VCK U19 châu Á đến nay, các học trò của HLV Uchiyama đã cho thấy khả năng giải quyết trận đấu cực tốt của mình khi bế tắc. Kể cả khi U19 Việt Nam đảm bảo lối chơi ổn định thì cũng không thể lường hết được hiểm họa từ đối phương. Đội bóng xứ mặt trời mọc cực giỏi trong sút xa, đá phạt hay các quả phạt góc. Vì thế chỉ cần một cơ hội nhỏ nhất họ cũng có thể khiến chọc thủng lưới đối phương.

U19 Viet Nam gap U19 Nhat Ban Can mot tran cau bung no cam xuc hinh anh
U19 Việt Nam cần duy trì lối chơi phòng ngự khoa học

U19 Việt Nam cần một trận cầu bùng nổ cảm xúc

Dù thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang thi đấu rất xuất sắc tại giải nhưng U19 Nhật Bản thật sự là đối thủ quá tầm. Họ hơn hẳn chúng ta về mọi mặt. Nên mọi tính toán về chiến thuật, lối chơi đều trở nên khó thành hiện thực. Tuy nhiên như đã nói bóng đá vốn luôn có bất ngờ, nhất là ở độ tuổi trẻ thiếu sự ổn định thì điều này càng lớn. Trọng Đại và các đồng đội hoàn toàn có thể làm nên một cơn địa chấn nếu họ vào trận một cách vô tư, thoải mái nhất. Khi đó kết hợp với tinh thần quật khởi sẽ giúp U19 Việt Nam tạo ra một thế trận giàu cảm xúc, giàu sức sống.

Okazaki: “U19 Nhật hãy trút giận lên U19 Việt Nam”
Tiền đạo nổi tiếng Okazaki rất phấn khích khi U19 Nhật Bản lần đầu tiên giành vé dự World Cup U20 sau 10 năm thất bại. Vì thế, chân sút của Leicester vẫn rất...

Khoan hãy nói đến kết quả, lối chơi giàu nhiệt huyết, tốc độ cao sẽ khiến đội bạn phải xử lý bóng nhanh hơn, đương nhiên sai số cũng bắt đầu xuất hiện. Thực tế, U19 Nhật Bản từng suýt phải trả giá ở vòng bảng trong trận gặp U19 Iran. Đại diện Tây Á cũng có lối chơi “lầy” tương tự U19 Việt Nam. Khi họ tăng tốc và hàng thủ đội bóng mặt trời mọc đã không kịp trở tay. Tiêu biểu nhất là tình huống mà tiền đạo U19 Iran đã đưa bóng qua vạch vôi nhưng lại không được trọng tài công nhận. Vì thế nếu nhập trận với lối chơi tưng bừng, giàu cảm xúc thì cơ hội gây bất ngờ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không phải không có.

U19 Viet Nam gap U19 Nhat Ban Can mot tran cau bung no cam xuc hinh anh 2
U19 Việt Nam sẽ có hy vọng nếu chơi bùng nổ

Kết luận

Lịch sử bóng đá nước nhà từng có những trận đấu rất tưng bừng gây chấn động như ĐTVN đánh bại Hàn Quốc vừa vào bán kết World Cup 2002 vào năm 2003. Hay U23 đánh bại nhà ĐKVĐ Asiad Iran tới 4-1 ở Incheon 2014. Hôm nay chúng ta cần một trận cầu điên rồ như thế để hy vọng vượt qua ngọn núi U19 Nhật Bản. Với lối chơi pressing hiện đại cùng tinh thần thoải mái sau khi giành vé vào World Cup U20, biết đâu đấy thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có thể làm nên bất ngờ như rất nhiều trận đấu đã qua. Quan trọng hơn, NHM cũng đang cần chứng kiến một trận để đời từ U19 Việt Nam. Để sau trận đấu, dù kết quả như thế nào thì chúng ta sẽ khiến bạn bè châu lục sẽ phải nhìn bóng đá nước nhà bằng con mắt khác.
 


Doãn Công

⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X