Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Đội hình ra sân của U23 Việt Nam đấu U23 Myanmar

Thứ Bảy 09/12/2017 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dựa vào cách 'bài binh bố trận' của HLV Park Hang Seo trong những buổi tập gần đây, giới truyền thông đã có thể hình dung ra đội hình ra sân sắp tới của ĐT U23 Việt Nam.

                 

Trong những buổi tập gần đây, HLV Park Hang Seo đã thử nghiệm nhiều đội hình từ 4-4-2, 4-5-1 cho tới 3-5-2. Song dễ nhận thấy nhất ở buổi tập chiều 8/12, ông Park đã không giấu diếm ý đồ cho U23 Việt Nam chơi tấn công với nòng cốt là các cầu thủ HAGL. Đã lâu lắm rồi, người hâm mộ đã không được chứng kiến việc Công Phượng, Văn Toàn đá cặp trên hàng công giống như thời còn chơi ở U19 Việt Nam, song có lẽ điều này có thể được tái hiện dưới thời thầy Park.

Không khó nhận ra Công Phượng chính là 'quân át chủ bài' trong lối chơi kỹ thuật thiên về kiểm soát bóng của Mr. Park. Chân sút xứ Nghệ là tiền đạo trẻ có hiệu suất ghi bàn 'khủng' nhất ở U23 Việt Nam hiện nay. Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho U23 Việt Nam trong năm nay khi đã có được 4 pha lập công ở vòng loại U23 châu Á và 4 bàn ở SEA Games 29. Bên cạnh đó, Phượng cũng đã tỏa sáng với cú sút thành bàn cho ĐT Việt Nam trước Campuchia, cùng 7 bàn thắng ở V.League 2017. 

Day! Doi hinh ra san cua U23 Viet Nam dau U23 Myanmar hinh anh
HLV Park Hang Seo nhắc nhở đội hình được cho sẽ đá chính trận U23 Việt Nam vs U23 Myanmar

Ở các buổi tập gần đây, Phượng cũng liên tục ghi bàn. Trong buổi tập trên đất Thái, anh cũng đã ghi được hai bàn thắng và tung ra nhiều pha dứt điểm hiểm hóc, giúp đội hình 1 thắng đội hình dự bị 2-1. Khi mà niềm tin và sự cân bằng đã trở lại, rõ ràng Công Phượng đang là một 'ngòi nổ' có sự nguy hiểm thực sự.

Trong khi đó với Văn Toàn, dù thi đấu không mấy thành công ở V-League với vỏn vẹn 1 bàn thắng nhưng tiền đạo quê Hải Dương lại khá có duyên với bàn thắng trong màu áo ĐTQG. Điểm mạnh của Toàn là kinh nghiệm thi đấu cùng sự ăn ý với các đồng đội sau nhiều năm thi đấu cùng nhau ở các đội trẻ Việt Nam. Sở hữu tốc độ đáng nể cùng khả năng đi bóng lắt léo, giàu sự đột biến, Toàn hứa hẹn sẽ cùng với Phượng thi đấu bùng nổ trong những trận đấu sắp tới.

Đá dưới bộ đôi Toàn - Phượng sẽ là những cầu thủ đã khẳng định được tên tuổi trong thời gian gần đây. Đội trưởng Lương Xuân Trường nhiều khả năng sẽ đá cặp cùng Đức Huy ở trung tâm hàng tiền vệ. Khả năng tranh chấp mạnh mẽ của cầu thủ CLB Hà Nội giúp Xuân Trường có nhiều khoảng trống để dâng lên tấn công.

Dưới con mắt của giới chuyên môn, Đức Huy chơi bóng không hoa mỹ nhưng tiền vệ sinh năm 1995 lại được đánh giá cao bởi khả năng xử lý bóng rất điềm tĩnh, và không ngại va chạm. Đây cũng là phương án có thể xem là khả dĩ nhất lúc này trong bối cảnh Minh Vương, Tuấn Anh vắng mặt. Còn Đỗ Duy Mạnh bị kéo xuống đá trung vệ sau chấn thương của Bùi Tiến Dũng.

Day! Doi hinh ra san cua U23 Viet Nam dau U23 Myanmar hinh anh 2
Đội hình ra sân dự kiến của U23 Việt Nam đấu U23 Myanmar

Vị trí hai cánh U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ thuộc về Văn Thanh và Nguyễn Quang Hải. Ngôi sao HAGL cho thấy sự nguy hiểm trong các pha tăng tốc và dứt điểm từ xa của mình, trong khi Quang Hải lại mạnh về khả năng đi bóng, chạy chỗ và phối hợp cùng các đồng đội.

Ở hàng thủ, Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh và A Hoàng sẽ đảm nhận vai trò phòng ngự của U23 Việt Nam. Họ sẽ có nhiệm vụ ngăn chặn các pha tấn công của U23 Myanmar để bảo vệ cho khung thành Đặng Ngọc Tuấn, người nhiều khả năng sẽ thế chỗ thủ môn Tiến Dũng đang gặp chấn thương.

So với 5 đội bóng khác cùng dự giải (ở cả bảng A và bảng B), U23 Myanmar rõ ràng là đối thủ "nhẹ ký" nhất, chưa kể HLV Gerd Zeise còn không triệu tập ngôi sao số 1 Aung Thu vào danh sách 21 cầu thủ tới Buriram lần này. Một chiến thắng là mục tiêu có thể thực hiện được với U23 Việt Nam. Và người hâm mộ cũng đang nóng lòng chờ đợi thầy trò Park Hang Seo thể hiện điều này.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Myanmar sẽ diễn ra lúc 16h00 và được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp. Mong bạn đọc chú ý đón xem.

Thanh Long (TTVN)

U23 Việt Nam: Những bài toán đang chờ thầy Park tìm lời giải
ĐT U23 Việt Nam chỉ còn đúng một tháng chuẩn bị trước khi bước vào hành trình tham dự VCK U23 châu Á 2018. Song lúc này HLV Park Hang Seo vẫn còn bộn bề công...
U23 Việt Nam vs U23 Myanmar (16h00 ngày 9/12): Bài test của ông Park
Trận đấu mở màn với đội U23 Myanmar ở giải M-150 Cup năm nay sẽ là bài kiểm tra đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang Seo trong quá trình hướng tới VCK U23 châu...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X