Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đâu là nguyên nhân thực sự khiến ông Hải “lơ” từ chức?

Thứ Năm 23/04/2015 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyện HLV Lê Thụy Hải từ chức không quá bất ngờ. Nhưng lí do chính dẫn đến quyết định này có thể khiến các CĐV ngạc nhiên.

Ngay sau trận đấu với Shandong Luneng, HLV Lê Thụy Hải đã chính thức rời khỏi chức vị GĐKT của CLB B.Bình Dương. Không ít CĐV cho rằng, thất bại 1-3 trên đất Trung Quốc chính là “giọt nước làm tràn ly”, khiến BLĐ đội bóng đất Thủ để ông Hải “lơ” ra đi.

Nguyen nhan HLV Le Thuy Hai chia tay CLB Binh Duong hinh anh
Đâu là nguyên nhân thực sự khiến ông Hải "lơ" từ chức

Tuy nhiên, chuyện thua một đối thủ mạnh hơn ngay tại sân khách có lẽ không phải là lí do đủ lớn để B.Bình Dương quyết định như vậy. Trước đó, họ cũng từng bại trận với tỉ số còn đậm hơn ở AFC Champions League. Còn ở V-League, B.Bình Dương vẫn chễm chệ trên ngôi đầu BXH và có cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch rất cao.

Bản thân ông Hải “lơ” cũng từng nói: “Sa thải thì tốt thôi nhưng phải rõ ràng, nếu nói sa thải vì thua ở AFC Champions League thì buồn cười quá. Những ai nói tôi không thắng cùng đội Bình Dương ở trận vừa qua thì sẽ bị sa thải thì không hiểu biết gì về bóng đá và cuộc sống cả”.

Rõ ràng, thành tích của B.Bình Dương không hẳn là nguyên nhân khiến HLV Lê Thụy Hải phải rời đội. Một lí do khác được nhiều người nhắc đến là mâu thuẫn của nhà cầm quân quê Hà Đông với BLĐ B.Bình Dương và các cầu thủ.

Trên thực tế, kể từ những nhiệm kỳ trước, mối quan hệ của ông với CLB cũng chưa hẳn là êm đẹp. Nhưng việc ai nấy làm, HLV Lê Thụy Hải vẫn dẫn dắt CLB đến các danh hiệu đều đều. Bên cạnh đó, những điều tiếng liên quan đến các ngôi sao như Công Vinh, Tấn Tài, Phước Tứ cũng chưa chắc “nặng” đến mức khiến ông Hải “lơ” từ nhiệm.

Bởi với cá tính mạnh cùng sự quyết đoán của mình, chiến lược gia này chẳng khi nào chịu lép vế trước bất kỳ cầu thủ nào, bất kể anh ta có vị thế đến đâu. Cũng bởi tính cách cứng rắn, ông Hải “lơ” khó lòng bị suy chuyển vì những chỉ trích của dư luận xoay quanh các nhận xét có phần hơi quá về U19 Việt Nam cũng như HLV Miura.

Tạm bỏ qua những lí do kể trên, hãy đọc lại một lời tâm sự gần đây của HLV Lê Thụy Hải: "Vừa qua tôi ốm nặng, sức khỏe sa sút, nhiều cái không làm được nữa nên xin nghỉ vì sợ đội hỏng nhưng người ta giữ lại làm đến hết giải này. Thực lòng đến tuổi này ốm đau xong gượng dậy rất khó. Tôi sợ hỏng đội bóng lãnh đạo CLB bỏ ra rất nhiều tiền đầu tư. Tôi xin về mà người ta không cho cũng phải chấp nhận chứ làm gì”.

Ở tuổi 69, nhà cầm quân giàu kinh nghiệm dần cảm thấy sức nặng của thời gian. Vì sức khỏe ông cũng muốn rời đội từ sớm nhưng CLB đã cố giữ lại cho đến khi thu xếp ổn thỏa. Trong sự nghiệp dẫn dắt, HLV Lê Thụy Hải cùng B.Bình Dương giành 3 chức vô địch V-League. Trận đấu trên đất Trung Quốc hôm qua có lẽ là lần cuối ông sát cánh cùng đội bóng đất Thủ.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X