Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách U23 Việt Nam: Phát ngấy với Hữu Thắng

Thứ Ba 24/01/2017 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Hữu Thắng mới lên danh sách U23 Việt Nam để chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Malaysia ngay sau Tết Nguyên Đán. Gần như đây cũng là bộ khung cho SEA Games 29 vào tháng 8 tới đây.

Gọi theo tên tuổi

Chỉ nhìn lướt qua danh sách U23 Việt Nam vừa được triệu tập có thể thấy chỉ có 2 cầu thủ khá mới là Đình Trọng và Thanh Thịnh, những người được đá chính ở Sài Gòn FC và SHB Đà Nẵng. Còn là những người mà khán giả đã hiểu quá rõ, không nói về tên tuổi mà còn là tài năng trên sân cỏ nữa. 9 cầu thủ HAGL được gọi dù không phải ai cũng được đá chính ở V-League và rất nhiều trong số đó đang sa sút theo thời gian. 7 cầu thủ U20 Việt Nam có chăng là do chiến tích dự VCK U20 thế giới cùng sự tư vấn của tân trợ lý Hoàng Anh Tuấn. Những cái tên còn lại như Văn Khánh, Duy Mạnh, Đức Huy, Tuấn Tài có thể đá không hay, thậm chí chưa được thi đấu ở CLB nhưng vẫn nghiêm nhiên có mặt trên tuyển.

HAGL: Có dám… xuống hạng không?
Bất chấp 3 trận toàn thua đầu mùa, HLV Quốc Tuấn tuyên bố HAGL vẫn sẽ giữ lối chơi và triết lý của mình, bất chấp có thể xuống hạng.

Quân anh, quân tôi hay năng lực có hạn

Từ ĐTQG cho tới U23, ai cũng cảm giác chiến lược gia xứ Nghệ có một sự gượng gạo nhất định. Tại AFF Cup 2016 là 13 cầu thủ Nghệ-Tĩnh cùng 5 cầu thủ HAGL gần như chiếm trọn thành phần đội tuyển. Còn danh sách U23 vừa công bố có 9 cầu thủ HAGL, đa số là các thành viên của U19 năm 2014, đáng nói là rất đông trong số đó sa sút từ 2 năm trở lại đây. Nhiều người có số trận ra sân chỉ đếm trên đầu ngón tay. Những cái tên mới từ U20 là do thành tích vang dội tại Bahrain chứ cũng không phải do Hữu Thắng phát hiện ra.

Danh sach U23 Viet Nam Phat ngay voi Huu Thang hinh anh
Cách gọi người theo tên tuổi của HLV Hữu Thắng làm hạn chế sức mạnh của đội tuyển

Nói gì thì nói, HLV Hữu Thắng với quyền lực tối thượng có thể gọi nhiều hơn thế thay vì những cái tên “cũ rích” mà NHM đã phát ngán. Có thể kể ra thủ môn Văn Trường, hậu vệ Văn Sơn năng lực thi đấu thì tất cả đã rõ nhưng vẫn chắc suất trên tuyển thì phải xem lại.

Việc thiếu những cái tên mới khiến người ta thêm một lần phải đặt ra câu hỏi về khả năng nhìn người của HLV Hữu Thắng. Ông gọi những cầu thủ ai cũng biết, năng lực đã bộc lộ, có không ít hạn chế. Điều này hoàn toàn trái ngược với U19 trước kia khi hầu hết đều là bắt đầu bước ra ánh sáng. Những người trong nghề tự hỏi tại sao chiến lược gia xứ Nghệ không gọi những Thành Chung, Văn Kiên đang chơi rất tốt ở CLB Hà Nội. Hay những cầu thủ trẻ Viettel mà HLV Calisto phải thốt lên là “hàng hiếm” của bóng đá Việt Nam như Đình Sơn, Văn Trâm, Duy Thường, Công Sơn...

Van Truong, Van Son va Thanh Tung deu thi dau rat that vong trong nam qua
Những cầu thủ ít thi đấu và sa sút 2 năm qua vẫn nghiêm nhiên lên tuyển

Không có sự sáng tạo

Kiểu gọi cầu thủ mà không cần đắn đo, theo tên tuổi của Hữu Thắng tự làm hạn chế sức mạnh của U23 Việt Nam. Chiến lược gia 46 tuổi luôn ưu tiên những cầu thủ “kinh nghiệm” mà thiếu niềm tin và những cầu thủ mới. Cứ nhìn sang U19 trước đây thì có ai biết Trọng Đại, Trần Thành, Hồ Tấn Tài, Tấn Sinh, Tiến Dụng, Tiến Dũng, Minh Dĩ là ai không? Đó là khả năng nhìn người mà phải những HLV có tài thật sự mới nhìn ra được. Còn việc lo lắng vì “thiếu kinh nghiệm” của những người như Hữu Thắng chỉ chứng tỏ rằng ông không tự tin với đấu pháp của mình.

Chính thức: 9 cầu thủ HAGL lên tuyển U23 Việt Nam
HLV Nguyễn Hữu Thắng vừa công bố danh sách 23 cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Malaysia vào ngay sau Tết nguyên đán, trong đó...

Cách gọi người mà không quan tâm màn trình diễn của cầu thủ ra sao đúng là lạ. Những người không thi đấu cả năm trời hoặc đá thất vọng vài năm nay vẫn mặc nhiên lên tuyển. Còn nhiều cầu thủ trẻ khác đang nỗ lực, phấn đấu vươn lên thì lại không được ngó ngàng tới. Rõ ràng đó là điều đáng lo của nền bóng đá, đáng lo ngay từ các đội tuyển trẻ.

Danh sach U23 Viet Nam Phat ngay voi Huu Thang hinh anh 3
Viettel có rất nhiều cầu thủ trẻ tốt nhưng không được ngó ngàng tới

Kết luận

Nước nhà đang được đánh giá là dư thừa tài năng trẻ. Hầu hết các cầu thủ sinh năm 1995 trở lại đây đều được đào tạo bài bản và bắt đầu bước vào sân chơi đỉnh cao. Không chỉ HAGL mà Viettel, PVF, SLNA, Đà Nẵng, Hà Nội, Bình Dương cũng là những lò tốt, có nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng. Nhưng đến nỗi mà phải gọi những cầu thủ mà năng lực hạn chế đã bộc lộ quá rõ như Văn Trường, Văn Sơn thì rất đáng báo động. Từ ĐTQG đến U23, HLV Hữu Thắng bộc lộ quá nhiều hạn chế trong cách nhìn người. ĐT Việt Nam đã thất bại tại AFF Cup 2016 theo cách không thể thất vọng hơn. Vậy tương lai nào đang chờ đợi chúng ta tại SEA Games 29?
 


Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin tức V-league và bảng xếp hạng V-League.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X