Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại B.Bình Dương, Thanh Hoá dẫn đầu V-League

Chủ Nhật 09/02/2014 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có cú lội ngược dòng ấn tượng trước ứng cử viên vô địch B.Bình Dương với tỷ số 2-1. Chiến thắng này mang lại ngôi đầu Bảng xếp hạng (BXH) V-League với đội bóng xứ Thanh sau 4 vòng đấu.

Cuộc đọ sức giữa Thanh Hoá và B.Bình Dương chiều này là một trong những cặp đấu rất được chờ đợi. Đội bóng xứ Thanh đang có phong độ rất ấn tượng, nên dù không có dàn cầu thủ nhiều ngôi sao như đối thủ, vẫn tự tin giành chiến thắng để tiếp tục giữ vững vị trí số 1 BXH. Trong khi đó, B.Bình Dương sau khởi đầu không ưng ý, đã thay HLV trưởng. Đây là trận đấu ra mắt của HLV Lê Thuỵ Hải-người được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng đất Thủ trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch năm nay.

 

Đúng như dự đoán, dù phải thi đấu trên sân khách nhưng B.Bình Dương vẫn chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Với việc sở hữu nhiều ngôi sao tại V-League, cùng tài dẫn dắt của HLV Lê Thuỵ Hải, đội khách đã triển khai lối chơi đầy tự tin. Trước sức tấn công dồn dập của B.Bình Dương, Thanh Hoá tỏ ra khá lúng túng trong khâu phòng ngự.

Tấn công áp đảo, B.Bình Dương sớm có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 9. Từ pha phản công nhanh từ giữa sân, Trọng Hoàng chọc khe thông minh cho Abass băng xuống. Cầu thủ này thực hiện cú căng ngang, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Thanh Hóa và tạo điều kiện cho Anh Đức đệm bóng ghi bàn.

Ở thế bị dẫn trước, Thanh Hoá buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Khán giả trên sân Thanh Hoá đã không phải chờ lâu để bàn gỡ hoà của đội nhà. Phút 17, Ceh thực hiện một cú đá phạt chạm vào một hậu vệ đội khách, khiến thủ môn Esele phải bó tay nhìn bóng bay vào lưới.

Sau khi có bàn thắng gỡ hoà, Thanh Hoá tiếp tục đẩy cao tốc độ trận đấu, chơi ép sân. Đội chủ nhà đã có một số cơ hội khá nguy hiểm, nhưng đã không tận dụng thành công. Trong khi đó, B.Bình Dương chơi thận trọng hơn nhưng không lui quá sâu về phía sân nhà.

Những phút cuối hiệp 1, hai đội chơi ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn. Phút 36, Duy Nam có pha dứt điểm rất căng, bóng đi cách cột dọc khung thành Thanh Hoá trong gang tấc. Sau đó ít phút, Sunday cũng có cơ hội nguy hiểm, nhưng không chiến thắng được thủ môn đội khách.

Hiệp 2 diễn ra được ít phút, Thanh Hoá bất ngờ vươn lên dẫn trước về tỷ số. Cầu thủ Tiến Thành của B.Bình Dương đã để tay chạm bóng trong vòng cấm, ngay lập tức trọng tài Võ Minh Trí chỉ tay vào chấm đá phạt 11m. Nastja Ceh đã không mắc sai lầm trong pha dứt điểm của mình, đưa Thanh Hoá dẫn trước với tỷ số 2-1.

Sau khi bị ghi bàn vượt lên dẫn trước, HLV Lê Thuỵ Hải liên tục ra sát đường biên chỉ đạo các học trò dâng cao đội hình, chơi tấn công. B.Bình Dương đã chơi ép sân trước đội chủ nhà, nhưng những pha dứt điểm của Kesley, Trọng Hoàng lại thiếu độ hiểm hóc để có thể đánh bại thủ môn Vĩnh Lợi.

Chủ động phòng ngự, nhưng Thanh Hoá cũng tạo ra những pha phản công chớp nhoáng. Phút 67, Sunday bất ngờ xoay người dứt điểm về khung thành của B.Bình Dương từ khoảng cách rất xa, đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành đội khách.

Thanh Hoá có những sự thay đổi người mang tính chiến thuật. Thời gian không còn nhiều nên HLV Mai Đức Chung muốn gia cố hàng thủ để bảo toàn tỷ số. Liên tiếp ở phút 82 và 84, B.Bình Dương có 2 cú dứt điểm về phía khung thành Thanh Hoá, nhưng thủ môn Vĩnh Lợi đã chơi rất cảnh giác, còn pha đánh đầu của Moses đã không may mắn khi bóng tìm đúng xà ngang khung thành.

Thanh Hoá phòng thủ kiên cường, bảo vệ thành công tỷ số 2-1. Với chiến thắng này, đội bóng xứ Thanh trở lại ngôi dẫn đầu BXH sau 4 vòng đấu.

Đội hình xuất phát
Thanh Hóa:
Vĩnh Lợi; Tấn Đạt, Xuân Luân, Van Bakel, Xuân Thành; Xuân Tú, Nguyễn Rogerio, Duy Nam, Văn Tân; Ceh, Sunday.
B.Bình Dương: Quốc Thiện Esele; Đặng Robert, Chí Công, Đình Luật, Văn Hoàn; Trọng Hoàng, Mosse, Văn Bình, Tiến Thành; Tăng Tuấn, Abass.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X