Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đằng sau giọt nước mắt thầy Park

Thứ Sáu 19/01/2018 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi ĐT U23 Việt Nam cầm hòa U23 Syria tối 17/1, HLV Park Hang Seo đã khóc. Đó không chỉ là giọt nước mắt của hạnh phúc khi chứng kiến các học trò lọt vào vòng tứ kết mà còn là cảm xúc nghẹn ngào của nhà cầm quân được trở lại với đấu trường châu lục sau gần hai thập kỷ.

 

Trong những phút cuối trong trận đấu tối 17/1, HLV Park Hang Seo đã không còn đủ bình tĩnh để chứng kiến các học trò chống đỡ các đường lên bóng tốc độ của U23 Syria. Ở thời khắc đó, chỉ cần đối phương ghi bàn, U23 Việt Nam sẽ chính thức về nước ngay sau vòng bảng. Ông Park đứng nép sau cabin và chờ đợi những giây phút cuối cùng trôi qua. Và khi mà trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc, nhà cầm quân này mới có thể cởi bỏ áp lực và thở phào chạy ra ăn mừng cùng các học trò. 

Theo lời kể từ Phó chủ tịch phụ trách truyền thông của VFF, khi trận đấu kết thúc, HLV Park Hang Seo đã đến ôm từng cầu thủ trong phòng thay đồ và nói câu "cảm ơn tất cả" bằng tiếng Việt. Sau đó, ông lặng lẽ ra ngồi một mình ở chiếc ghế trong góc phòng thay đồ, lấy tay gạt những giọt nước mắt đang lăn trên gò má.

Dang sau giot nuoc mat thay Park hinh anh
HLV Park Hang Seo ôm học trò vì sung sướng

Không những thế, trong bữa ăn muộn sau trận đấu, thầy Park cũng không thể kiềm được lòng và đứng lên xin phát biểu với giọng nghẹn ngào: “Tôi vô cùng hạnh phúc được làm việc với các bạn, hôm nay các bạn đã cho tôi một niềm vui lớn nhất trong cuộc đời làm nghề huấn luyện viên. Đến bây giờ tôi xin khẳng định là chúng ta đã biết cách khi thi đấu với các đội mạnh, đề nghị các bạn cho một tràng pháo tay cảm ơn những người hâm mộ đã tiếp lửa cho U23 Việt Nam quê nhà”.

Lịch thi đấu vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Lịch thi đấu toàn bộ giải đấu U23 Châu Á các bảng đấu, ngày giờ kết quả diễn biến của giải đấu năm nay

Và ngay sau đó, người ta lại thấy hai mắt thầy Park nhòe lệ. Những giọt nước mắt hạnh phúc, những giọt nước mắt của vinh quang lần thứ 2 lăn trên má vị HLV sinh năm 1957 chỉ trong một buổi tối. Đó không chỉ là những giọt nước mắt của hạnh phúc khi chứng kiến các học trò thi đấu thành công và lọt vào vòng tứ kết, mà còn là cảm xúc nghẹn ngào khi được tìm lại niềm vui tại đấu trường châu lục sau gần hai thập kỷ của một 'ông già' được coi là đã hết thời ở Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo từng có một tương lai đầy hứa hẹn khi đóng vai trò trợ lý HLV giúp 'thầy phù thủy' Guus Hiddink tạo nên phép màu giúp ĐT Hàn Quốc đứng hạng Tư World Cup năm 2002. Sau đó ông Park cũng đã trực tiếp được trao quyền khi dẫn dắt U23 Hàn Quốc tham dự ASIAD 2002. Tưởng như đây sẽ là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp giúp vị HLV này sẽ sớm lên nắm quyền tại ĐTQG Hàn Quốc trong tương lai, tuy nhiên mọi chuyện lại diễn ra theo chiều hướng ngược lại. Chỉ giúp đội bóng quê nhà giành tấm huy chương Đồng tại Á vận hội 2002, thầy Park đã bị chỉ trích dữ dội và sau đó cũng mất việc.

Trong mắt giới truyền thông Hàn Quốc khi ấy, việc đội nhà không vô địch ASIAD được coi là một sự “sỉ nhục”. Họ chỉ trích cách huấn luyện hà khắc của ông Park, đồng thời còn cho rằng vị chiến lược gia này đã không ít lần tranh cãi với LĐBĐ Hàn Quốc về chuyện lương bổng và gây ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của đội bóng. Cho tới bây ngờ, người Hàn vẫn cho rằng chính HLV Park Hang đã có ảnh hưởng gián tiếp khiến bóng đá Hàn Quốc đi xuống sau chiến tích ở World Cup 2002. Điều đó đã có những tác động lớn tới uy tín của thầy Park, đề rồi sự nghiệp của ông ngày càng đi xuống theo năm tháng.

Dang sau giot nuoc mat thay Park hinh anh 2
HLV Park Hang Seo lặng lẽ ngồi khóc một chỗ vì xúc động

Khép lại những chuyện buồn trong sự nghiệp, HLV Park chấp nhận sang Việt Nam để được tìm lại những cảm xúc ở cấp độ ĐTQG, điều mà sau khi rời ĐT U23 Hàn Quốc, ông đã không bao giờ có được. Ở cái tuổi ngoài 60, độ tuổi mà người ta đã tính về hưu để sum vầy bên con cháu thì rõ ràng việc phải sống một mình nơi đất khách, quê người thực sự là một sự chịu đựng rất lớn. Trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam, đây có lẽ cũng là cơ hội quý giá cuối cùng để thầy Park khẳng định khả năng của mình, để người Hàn phải thừa nhận. Đây cũng là lý do vì sao ông khao khát đánh bại U23 Hàn Quốc, dù đó là điều mà bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể thực hiện được.

Thầy Park khóc, khóc vì trong cuộc đời chưa bao giờ trải qua một trận đấu giàu cảm xúc như vậy, khóc vì tủi thân của người đàn ông bị coi là “kẻ hết thời” tại quê hương của mình. 100 ngày làm việc với bóng đá Việt Nam, thầy Park đã mang lại rất nhiều sự thay đổi. Từ việc đánh bại Thái Lan cho tới việc đưa bóng đá Việt Nam thi đấu thành công và vượt qua vòng bảng ở sân chơi châu lục, ông đều thực hiện rất ấn tượng. Giá như thầy Park đến Việt Nam sớm hơn, có lẽ điều đó sẽ tốt cho bóng đá Việt Nam và cũng tốt cho nhà cầm quân đã ở tuổi lục tuần mà vẫn đang phấn đấu hết mình vì sự nghiệp.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X