Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Dàn tuyển thủ ĐT Việt Nam hào hứng khi đặt chân đến Trung Quốc

Chủ Nhật 08/10/2023 21:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tuyển thủ của ĐT Việt Nam như Văn Lâm hay Văn Toàn đã không giấu được sự hồ hỏi khi đặt chân đến Đại Liên (Trung Quốc), chuẩn bị cho trận đấu giao hữu sắp tới gặp ĐTQG nước này.

Sau chuyến bay xuyên đêm với điểm xuất phát từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) và  qua một chặng nối chuyến nội địa từ Thượng Hải, trưa nay (8/10) đội tuyển Việt Nam đã đặt chân tới thành phố Đại Liên – nơi sẽ diễn ra trận đấu FIFA Days tháng 10/2023 với đội chủ nhà Trung Quốc và một trận đấu giao hữu không thuộc FIFA Days với ĐT Uzbekistan.

Do khá nhiều cầu thủ trong danh sách triệu tập phải sát ngày lên đường mới hội quân cùng đội tuyển, nên để tận dụng tối đa quỹ thời gian cho hoạt động chuyên môn, HLV Philippe Troussier đề xuất LĐBĐVN sắp xếp chuyến bay đêm cho đội tuyển.

Điều này sẽ giúp các cầu thủ có thêm một buổi tập khi đặt chân tới Đại Liên, Trung Quốc thay vì chỉ có một buổi nếu di chuyển vào ban ngày.

Các cầu thủ vui vẻ làm thủ tục cho chuyến bay cất cánh từ sân bay Nội Bài lúc 2h20 ngày 8/10. HLV Philippe Troussier tỏ ra khá hào hứng trước chuyến du đấu tại Trung Quốc, sau đó là Hàn Quốc trong dịp FIFA Days tháng 10.

dT Viet Nam
Văn Lâm cùng các đồng đội khá háo hức trong lúc lên đường sang Trung Quốc. Ảnh: VFF

ĐT Việt Nam sau khi đặt chân tới sân bay Phố Đông – Thượng Hải đã làm thủ tục nhập cảnh tại đây trước khi chuyển sang bay chuyến nội địa từ Thượng Hải đến Đại Liên. Thời gian chờ nối chuyến chỉ có 2 tiếng đồng hồ nên khá gấp gáp.

Nhờ có sự trao đổi thông tin từ trước nên để kịp thời gian cho chuyến bay nội địa, đội tuyển đã được bố trí khu vực riêng để làm thủ tục nhập cảnh.

Dàn tuyển thủ ĐT Việt Nam hào hứng khi đặt chân đến Trung Quốc 1
Đội tuyển có mặt tại sân bay Đại Liên sau khoảng 2 giờ di chuyển. Ban tổ chức đã bố trí sẵn xe bus để phục vụ thầy trò HLV Philippe Troussier.  Ảnh: VFF
Dàn tuyển thủ ĐT Việt Nam hào hứng khi đặt chân đến Trung Quốc 2
Sau bữa ăn trưa, HLV Philippe Troussier đã phổ biến chương trình hoạt động của đội tuyển. Ông nhắc nhở các cầu thủ tranh thủ nghỉ ngơi để có sự hồi phục tốt nhất trước khi bước vào buổi tập đầu tiên tại Đại Liên, diễn ra lúc 19h cùng ngày. Ảnh: VFF

Trên trang cá nhân, các tuyển thủ đều tỏ ra thích thú trong lần đặt chân đến Đại Liên (Trung Quốc). Văn Toàn đã ghi lại hình ảnh tại đây cùng biểu tượng cờ của nước chủ nhà.

Theo lịch, ĐT Việt Nam lần lượt gặp ĐT Trung Quốc vào ngày 10/10 và gặp ĐT Uzbekistan vào ngày 13/10. Kết thúc hoạt động thi đấu tại Trung Quốc, đội tuyển sẽ di chuyển sang Hàn Quốc để thi đấu trận giao hữu cuối cùng trong dịp FIFA Days tháng 10, gặp ĐT Hàn Quốc vào ngày 17/10.

3 trận đấu chất lượng trong dịp FIFA Days tháng 10/2023 nói trên cũng là bước chuẩn bị cuối cùng của ĐT Việt Nam trước khi chính thức gia nhập cuộc đua tại Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á, khởi tranh bắt đầu từ tháng 11 tới. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X