Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Dàn tuyển thủ quốc gia tham dự giải marathon tại Côn Đảo

Thứ Ba 15/03/2022 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Năm nay, giải Tiền Phong Marathon sẽ được tổ chức ở Côn Đảo với chủ đề “Theo dấu chân huyền thoại”, có sự góp mặt của nhiều VĐV điền kinh quốc gia.

Giải Marathon được đưa ra Côn Đảo

Tháng ba năm nay, Tiền Phong Marathon lại đưa các VĐV vươn khơi xa, đến với Côn Đảo ở phía nam tổ quốc, nơi ghi dấu những trang sử oai hùng của dân tộc. Đây là lần thứ 2 giải diễn ra ở đảo, sau giải Lý Sơn năm 2020. Năm ngoái, giải marathon diễn ra tại Pleiku, Gia Lai.

Giải đấu diễn ra vào thời điểm đẹp nhất trong năm của Côn Đảo. Tháng ba, mùa của biển dịu êm, mùa của núi rừng rực rỡ sắc hoa, mùa bừng sức sống của hệ động thực vật phong phú và đa dạng, mùa của sự giao hòa giữa đất trời và sự sống. Cung đường chạy biến ảo thành con đường ngược thời gian đưa các VĐV quay về với lịch sử huyền thoại của dân tộc, thấu hiểu sâu sắc về sự anh dũng, kiên cường của các thế hệ cha anh mãi mãi nằm xuống để bảo vệ quyền độc lập, tự do cho đất nước.

Chủ đề của giải đấu cũng mang ý nghĩa dẫn dắt, nâng bước các VĐV tham gia tại nơi linh thiêng của Tổ quốc, mang tên “Theo dấu chân huyền thoại”. Giải marathon cũng góp mặt hàng loạt tuyển thủ quốc gia cự ly dài như Nguyễn Thị Oanh, Phạm Thị Hồng Lệ, Đỗ Quốc Luật, Nguyễn Văn Lai, Trịnh Quốc Lượng, Phạm Thị Huệ, Hoàng Nguyên Thanh, Hoàng Thị Ngọc Hoa,…

giải Tiền Phong Marathon 2022 diễn ra ở Côn Đảo
Các VĐV điền kinh góp mặt trong buổi họp báo giải Tiền Phong Marathon 2022

Chuỗi sự kiện của Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 63 năm 2022 bắt đầu từ ngày 25/3/2022 với hàng loạt hoạt động tri ân các tấm gương anh hùng cách mạng. Tại giải đấu, các VĐV cùng BTC sẽ tiến hành nghi lễ dâng hương, thắp nến, tưởng niệm hơn 20 nghìn anh hùng liệt sĩ.

Có khoảng 3700 VĐV đăng ký dự giải và dự kiến sẽ có thêm nhiều du khách đến Côn Đảo dịp này. Huyện cũng đã có phương án dự phòng, nếu cần có thể huy động thêm cả các doanh trại quân đội, trường học, đảm bảo tất cả điều kiện về ăn, nghỉ, dịch vụ. Về công tác đảm bảo y tế, tỉnh cũng đã đưa ra đảo 2 xe cứu thương và 2 kíp bác sĩ, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, vừa đảm bảo an toàn cho giải chạy.

giải Tiền Phong Marathon 2022 diễn ra ở Côn Đảo
Giải Tiền Phong Marathon lần thứ 63 sẽ diễn ra ở Côn Đảo

HLV, VĐV kỳ cựu Bùi Lương cũng có những chia sẻ về tác dụng của chạy: “Các bạn hoa hậu ở đây đừng nghĩ chạy sẽ bị ảnh hưởng, mỗi ngày nên chạy 20-30 phút sẽ càng đẹp và eo thon hơn. Đối với tất cả mọi người đều phải chạy, tuỳ theo sức mình, không chạy sức khoẻ sẽ yếu đi, có chạy mới cho ý chí để làm việc hằng ngày.”

Những dấu ấn đặc biệt về cung đường chạy, chuỗi sự kiện đầy ý nghĩa nhằm mang thông điệp tiếp nối truyền thống các bậc anh hùng đi trước, hướng tới một tương lai tốt đẹp, giàu nhân văn, cũng như tìm hiểu văn hoá, lịch sử, con người tại vùng đất linh thiêng Côn Đảo sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ tại giải Tiền Phong Marathon 2022.

giải Tiền Phong Marathon 2022 diễn ra ở Côn Đảo
Giải đấu sẽ bắt đầu từ ngày 25-27/3/2022

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X