Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu tuyển thủ Úc: "Thua Việt Nam là một thảm họa cấp quốc gia"

Chủ Nhật 14/01/2018 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến trận thua thảm họa của đội nhà trước U23 Việt Nam, cựu tuyển thủ ĐTQG và đang dẫn dắt nhiều CLB lớn tại Australia, John Kosmina đã cho rằng đây là một lời báo động với bóng đá nước này.
 

Chiều 14/1, HLV Park Hang-seo cùng các học trò của mình đã tạo nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi có chiến thắng đầu tiên tại VCK U23 châu Á 2018 trước U23 Australia, qua đó mở toang cánh cửa vào tứ kết. Trận đấu này cũng là nỗi hổ thẹn với thầy trò Ante Milicic khi họ phải nhận thất bại cay đắng trước nền bóng đá nằm ngoài tốp 100 thế giới.

Nói về thất bại này, cựu tuyển thủ từng là trụ cột của bóng đá Úc trong quá khứ và hiện tại đang là HLV dẫn dắt nhiều đội bóng nổi tiếng ở đất nước Chuột túi, John Kosmina cho rằng đây là một lời báo động với bóng đá nước này.

Cuu tuyen thu Uc Thua Viet Nam la mot tham hoa cap quoc gia hinh anh
Người Úc coi trận thua Việt Nam là một thảm họa cấp quốc gia

Nhà cầm quân 61 tuổi đang dẫn dắt CLB Brisbane City nhận xét: "Đây là một thảm họa cấp quốc gia. Thảm họa cho đội tuyển bóng đá của chúng ta. Chúng ta đã chơi một trận quá thiếu sức sống".

Một cựu tuyển thủ Úc khác và hiện giờ đang làm bình luận viên của kênh thể thao Fox Sports, Ned Zelic cũng đánh giá các cầu thủ Úc đã thi đấu quá kém. "Đội U23 chúng ta đã chơi quá tệ, họ để Việt Nam có cơ hội phòng ngự mỗi khi tấn công. Nhưng Việt Nam rõ ràng đã chơi một trận đấu để đời. Ngay bây giờ, U23 Hàn Quốc sẽ là bài kiểm tra cuối cùng của Úc".

Giới truyền thông Australia cũng đánh giá, cách nhập cuộc ở trận này của thầy trò Ante Milicic có phần chủ quan, và coi thường đối phương khi tung ra đội hình có tới 8 sự thay đổi so với chiến thắng trước Syria. Điều này đã khiến U23 Australia không thể đánh bại đối thủ vốn bị đánh giá thấp nhất bảng đấu, ngược lại còn phải nhận thất bại khá cay đắng sau pha làm bàn có phần may mắn của Quang Hải.

Với thất bại này, người Úc vẫn còn có thể sửa sai nếu đánh bại U23 Hàn Quốc ở trận đấu còn lại. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 17/1. Cùng giờ với cuộc đó sức trên sẽ là trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Syria. Nếu tiếp tục có điểm ở trận này, thầy trò Park Hang Seo sẽ có cơ hội vượt qua vòng bảng để đi tới trận bán kết của giải đấu.

Lịch thi đấu vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Lịch thi đấu toàn bộ giải đấu U23 Châu Á các bảng đấu, ngày giờ kết quả diễn biến của giải đấu năm nay
Người Thái nói gì sau chiến thắng mang tính lịch sử của U23 Việt Nam?
Nhiều báo lớn của Thái Lan như Thai Rath, Siam Sports, hay Bangkok Post đều đưa tin về chiến thắng ấn tượng của U23 Việt Nam trước các cầu thủ Australia.

Highlight U23 Viet Nam 1-0 U23 Australia

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X