Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Bình Dương: Bóng đá Thái Lan đẳng cấp cao hơn Việt Nam

Thứ Tư 21/03/2018 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ với báo giới, cựu hậu vệ Bình Dương Michal Nguyễn tỏ ra ấn tượng với giải Thai League và nhận định rằng nền bóng đá Thái Lan đẳng cấp cao hơn Việt Nam.


Sau khi mùa giải 2017 kết thúc, hậu vệ Việt kiều Michal Nguyễn đã nói lời chia tay CLB Bình Dương để chuyển sang khoác áo đội bóng đá Thái Lan, Air Force Central. Và lúc này đây, cầu thủ đã sinh ra và lớn lên tại CH Czech đang hoàn toàn hạnh phúc tại xứ chùa Vàng.

Michal Nguyen Bóng dá Thái Lan dảng cáp cao hon Viẹt Nam hinh anh

Michael Nguyễn đánh giá bóng  đá Thái Lan đẳng cấp cao hơn Việt Nam

Trong một cuộc chia sẻ mới đây trên Mask online, Michal Nguyễn cho biết: "Tôi rất vui với quyết định này. Lí do bởi tôi muốn cố gắng đương đầu với thách thức mới, ở một nền bóng đá chuyên nghiệp hơn Việt Nam.

Giờ đây, tôi thấy giải VĐQG Thái Lan ở một đẳng cấp cao về mọi thứ: Sân vận động, sân cỏ, phương pháp tập luyện, tất cả chuyên nghiệp đến ngạc nhiên. CLB nào ở Thái Lan cũng có HLV ngoại. Tôi xin lỗi vì không thể chia sẻ thêm thông tin về hợp đồng, tôi chỉ có thể nói mình kí bản hợp đồng có thời hạn 1 năm thôi".

Đi sâu phân tích về sự khác biệt giữa hai nền bóng đá, ngôi sao Việt kiều này cho rằng người Thái đang áp dụng một quy trình làm bóng đá hiện đại và tương đối bài bản.

Michal Nguyễn chia sẻ thêm: "Cuộc sống và bóng đá ở Thái Lan hoàn toàn khác Việt Nam. Phương pháp tập luyện chuyên nghiệp hơn hẳn về chiến thuật, cách pressing, rèn độ nhanh nhẹn.

CLB chúng tôi có HLV thể hình riêng. Mỗi ngày, chúng tôi có một bài tập vào buổi chiều, kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ, từ 5 giờ đến 7 giờ chiều. Trọng tài cũng khác biệt hơn, bởi ở Thái Lan trọng tài bắt đúng chuẩn châu Âu.

Trọng tài có thể quan sát lại tình huống bóng trên sân qua video. Họ có thể kiểm soát những tình huống gây tranh cãi trên sân như việt vị, thổi phạt đền, bóng lăn qua vạch vôi hay chưa. Các trận đấu cũng khác biệt nữa, bởi ở Thái Lan đội bóng nào cũng muốn đá pressing".

Messi Thái làm người hùng cho Sapporo ở J-League 1
Chân sút người Thái Lan đang cho thấy một phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng trong màu áo CLB Sapporo ở giải J-League 1, Nhật Bản.

Trước khi đến với bóng đá Thái Lan, Michal Nguyễn từng chơi bóng 4 năm ở Việt Nam trong màu áo Becamex Bình Dương. Tại đây, anh đã cùng đội bóng đất Thủ vô địch V.League 2014, Cúp Quốc gia 2014 và Siêu cúp 2015. Cầu thủ sinh năm 1989 này cũng đang ấp ủ hy vọng được trở lại đội tuyển Việt Nam nếu được HLV Park Hang Seo để ý trong tương lai.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X