Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu hậu vệ Arsenal chê cách đá 3 hậu vệ của Chelsea

Thứ Bảy 28/01/2017 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu hậu vệ Martin Keown từng nhiều năm khoác áo Arsenal cho rằng cách đá 3 hậu vệ của Chelsea là thiếu khoa học.

Cuu hau ve Arsenal che cach da 3 hau ve cua Chelsea hinh anh
Cựu trung vệ Martin Keown

Kể từ khi Conte đến Chelsea, ông đã biến đội bóng này thành kẻ bất khả chiếm bại ở Premier League. Chiến lược gia người Italia đang giúp The Blues có sức mạnh khó cưỡng. Chưa dừng lại ở đó, ông tiếp tục mang đến xu thế mới với lối chơi 3-4-3 hiện đại tới xứ sương mù. Thậm chí hiện nay đang có rất nhiều đội bóng đang bắt chước đấu pháp của Conte.

Tuy nhiên, một cựu trung vệ của Arseanl là Martin Keown thì lại chê cách vận hành 3 hậu vệ của Chelsea. Ông chia sẻ: "Tôi thích chơi trong hàng thủ bốn người hơn. Với cách chơi đó, mỗi hậu vệ đảm trách một phần không gian như nhau. Trong khi đó, với hàng thủ ba người, mỗi hậu vệ phải đảm trách phần không gian lớn hơn và đòi hỏi tiền vệ cánh phải chạy về bọc lót. Hơn nữa, hai trung vệ bên trái và phải có thể trở thành mục tiêu bị tấn công. Khi chơi với một đối thủ hiểu rõ cách chơi này, bạn có thể phải đối mặt với thử thách thực sự".

TRỰC TIẾP Chelsea vs Brentford 22h00 ngày 28/1 (FA Cup 2016/17)
Trực tiếp Chelsea vs Brentford: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Chelsea vs Brentford vòng 4...

Để thêm phần thuyết phục, Keown còn đưa ra dẫn chứng ở trận gặp Tottenham: "Khi Tottenham ghi bàn, họ tìm cách kéo Gary Cahill khỏi vị trí đứng giữa trong bộ ba trung vệ của Chelsea. Trong vòng cấm lúc đó chỉ còn hai trung vệ David Luiz và Cesar Azpilicueta. Trong khi đó, tiền vệ cánh Victor Moses đã phải tìm mọi cách để chạy về tham gia phòng ngự".

Theo đánh giá của cựu tuyển thủ Anh thì cách vận hành 3-4-3 của Tottenham đang hiệu quả hơn Chelsea: "Tottenham đang bắt đầu chơi theo sơ đồ 3-4-3. Bộ ba trung vệ của họ gồm Eric Dier, Toby Alderweireld và Jan Vertonghen như được sinh ra để chơi sơ đồ này. Những cầu thủ đá cánh của Tottenham cũng chịu khó di chuyển hơn bất kỳ cầu thủ nào".

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X