Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch V-League 2016: Nghẹt thở tới phút chót

Thứ Hai 29/08/2016 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hải Phòng bị Than Quảng Ninh phế ngôi đầu nhưng không có nghĩa đội bóng đất Mỏ có nhiều cơ hội vô địch nhất. Điều tương tự cũng diễn ra với Hà Nội T&T và Thanh Hóa. Do vậy, cuộc đua vô địch V-League 2016 vẫn sẽ khó lường cho tới vòng đấu cuối cùng.

Những nghi ngờ về việc Cần Thơ nhường điểm cho Hải Phòng đã không còn. Thậm chí đội bóng xứ Tây Đô đã chơi như những chiến binh cảm tử khi chỉ còn 10 người trên sân để thắng ngược đội đầu bảng với tỷ số 3-2. Sự thất vọng, chán nản của đội bóng đất Cảng lên đến mức Đình Bảo, Quốc Trung định “tẩn” thủ môn Đặng Văn Lâm vì cho rằng anh là nguyên nhân dẫn tới thất bại này. Thật ra các học trò của HLV Trương Việt Hoàng thất vọng hơi sớm bởi mùa giải vẫn còn 3 vòng đấu. Nhất là khi vẫn còn rất nhiều trận “chung kết” giữa các ứng viên vô địch.

Quảng Ninh 3-1 HAGL (KT): Vươn lên ngôi đầu
(Bongda24h.vn) - Chiến thắng tưng bừng trước HA.GL giúp Than Quảng Ninh soán ngôi đầu của Hà Nội T&T sau 23 vòng đấu. Trong khi đó, dù đại bại, đội bóng phố...

Hải Phòng đã tụt xuống thứ 3 với 41 điểm, đứng sau Hà Nội T&T vì kém hiệu số đối đầu còn Than Quảng Ninh đang dẫn đầu với 43 điểm. Mọi khoảng cách có thể được san bằng chỉ sau 1 vòng đấu. Vấn đề nằm ở chỗ, trong 3 vòng còn lại thì thầy trò HLV Trương Việt Hoàng chỉ phải gặp QNK Quảng Nam và SLNA tại Lạch Tray cùng một trận sân khách của Long An. QNK Quảng Nam và SLNA thì đã hết động lực phấn đấu nên dễ thở hơn, chưa kể đội bóng thành phố Cảng có lợi thế sân nhà. Trận đấu còn lại trên sân khách thì Long An gần như chắc chắn sẽ buông xuôi vì họ cần dồn sức cho trận đá Play-off trụ hạng mang ý nghĩa sống còn. Như vậy, khả năng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng giành trọn 9 điểm là rất cao.

Cuoc dua vo dich V-League 2016 Nghet tho toi phut chot hinh anh
Than Quảng Ninh và Hà Nội TT vẫn còn phải gặp nhau

Nếu Hải Phòng có lịch thi đấu thuận lợi thì ngược lại mọi thứ đang chống lại các đối thủ của họ. Than Quảng Ninh vươn lên ngôi đầu với 43 điểm nhưng họ đang đứng trước những trận đấu vô cùng khó khăn. Ngay ở vòng sau, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng phải làm khách của Thanh Hóa. Đương nhiên đội bóng xứ Thanh sẽ làm mọi cách để có được 3 điểm. Là đội bóng yếu thế nhất nên thầy trò HLV Hoàng Thanh Tùng buộc phải đánh bại đối thủ trực tiếp để rút ngắn khoảng cách 5 điểm giữa 2 đội. Tiếp đến, Than Quảng Ninh được trở về Cẩm Phả nhưng lại phải chạm trán đội đứng ngay sau họ Hà Nội T&T. Cực khó để Xuân Tú và các đồng đội có thể giành điểm số tối đa trong 2 vòng tới. Vì thế khả năng đội bóng đất Mỏ có thể giữ được ngôi đầu là rất ít.

HLV Hải Phòng: “Cầu thủ bức xúc nhau về bàn thua thứ 3”
Bóng đá trong nước đang nóng với vụ cầu thủ Hải Phòng suýt đánh nhau trên sân Cần Thơ tại vòng 23 V-League 2016.

Hà Nội T&T được đánh giá cao nhất nhờ lực lượng mạnh cùng phong độ vào phom. Đoàn quân của ông Chu Đình Nghiêm có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào nếu chơi đúng sức. Tuy nhiên đại diện thủ đô lại gặp khó khăn tương tự như Than Quảng Ninh trong 3 vòng còn lại. Họ cũng gặp 2 đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch là đội bóng đất Mỏ ở vòng 25 và nhất là trận gặp Thanh Hóa ở vòng cuối cùng. Ở vòng đấu tới họ cũng phải chạm trán “Ngựa ô” của mùa giải năm nay là Sanna Khánh Hòa. Thực tế chính Hà Nội T&T đã thua thầy trò HLV Võ Đình Tân ở lượt đi. Dù là được đánh giá cao nhất về sức mạnh nhưng đội bóng của bầu Hiển cũng không dễ để trinh phục ngôi vương V-League 2016.

Cuoc dua vo dich V-League 2016 Nghet tho toi phut chot hinh anh 2
Hải Phòng vẫn còn nhiều cơ hội vô địch

Thật lạ là Thanh Hóa cũng rơi vào hoàn cảnh của 2 đối thủ kể trên. Họ lần lượt gặp Than Quảng Ninh, Sanna Khánh Hòa và Hà Nội T&T. Như vậy là đội bóng xứ Thanh vẫn có thể san lấp khoảng cách 5 và 4 điểm với 2 đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch. Thầy trò HLV Thanh Tùng và Sanna Khánh Hòa sẽ là nhân tố quyết định trong cuộc đua vô địch V-League 2016.

3 ứng viên vô địch là Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T và Thanh Hóa buộc phải cầm chân lẫn nhau. Đó là cơ hội cực tốt cho Hải Phòng và SHB Đà Nẵng vượt lên trong những vòng đấu cuối. Khi họ chỉ phải gặp những đối thủ đã hết động lực. Dù vậy thì vấn đề của họ lại là phong độ. Những cú vấp ngã của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức và Trương Việt Hoàng ở vòng 23 vừa qua càng khiến cuộc đua vô địch trở nên khó đoán định hơn. V-League 2016 có lẽ sẽ là mùa giải hiếm hoi mà cuộc đua vô địch sẽ chỉ được quyết định sau vòng đấu cuối cùng vào ngày 18/9 tới.


Doãn Công

Báo bóng đá cung cấp thông tin chuyển nhượng mới nhấtxem bóng đá online.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X