Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh và đồng đội nói gì khi VFF loại người ĐT Việt Nam

Thứ Ba 24/05/2016 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam, đội trưởng Lê Công Vinh đã thay mặt các cầu thủ nói về hành động VFF can thiệp vào mặt nhân sự bằng những án phạt ở V-League.

Cong Vinh va dong doi noi gi khi VFF loai nguoi DT Viet Nam hinh anh
Công Vinh phát biểu trong buổi tập đầu tiên

Ngay sau khi các tuyển thủ tập trung, thầy trò HLV Hữu Thắng đã bắt tay ngay vào việc luyện tập. Buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam được mở cửa tự do để báo chí vào tác nghiệp và tại đây, các tuyển thủ có dịp bày tỏ suy nghĩ của mình về những quyết định của VFF thời gian qua.

Cụ thể, tiền đạo đội trưởng Lê Công Vinh và các đồng đội cho rằng việc loại một người được gọi lên tuyển vì lỗi anh ta mắc phải ở V-League là thiếu công bằng. Mới nhất, Trương Đình Luật là cái tên phải xách va li về nhà sau khi lên tập trung bởi quyết định của VFF. Trung vệ của Bình Dương phạm lỗi ở V-League và bị gạch tên khỏi đội tuyển quốc gia vì án phạt đó.

Hai trường hợp gần nhất bị VFF “trảm” ở ĐTGQ vì mắc lỗi ở V-League là Văn Quyết và Quế Ngọc Hải đều từng gây bức xúc trong dư luận tương tự như vậy. Tất nhiên, các tuyển thủ đều không đồng tình với cách làm của VFF.

comment leftTrường hợp của anh Luật làm tôi rất suy nghĩ. Những cầu thủ tốt nhất nên được tạo điều kiện cống hiến cho ĐTQG.
Văn Quyết chia sẻ
comment right

Đồng quan điểm với đàn em, đội trưởng Công Vinh khẳng định anh không tán thành cách làm của VFF. Vốn nổi tiếng là người thẳng thắn và có tác phong chuyên nghiệp, chân sút xứ Nghệ không ngại bày tỏ quan điểm của mình.

"Bóng đá là một cuộc chơi và chúng ta phải chơi theo luật. Nhưng bóng đá cũng là cuộc chơi của những người đàn ông. Đàn ông là con người và không phải lúc nào cũng đúng được, chúng ta cũng phải mắc sai lầm. Đây là môn chơi đối kháng và sẽ có nhiều tình huống xảy ra trên sân mà chúng ta không thể lường hết được. Nhiều phóng viên ở đây cũng chơi thể thao.

"Họ sẽ hiểu được điều đó. Chúng ta phải nhìn thật rạch ròi chuyện ở CLB và chuyện ở đội tuyển quốc gia. Chúng ta cũng cần nhiều hơn những người làm công tác kỷ luật từng chơi bóng để họ hiểu và chia sẻ với cầu thủ hơn. Cầu thủ là một nghề và họ cần sự bảo vệ. Trọng tài và HLV cũng có hiệp hội riêng của mình và Hiệp hội ấy luôn ra sức bảo vệ mỗi khi họ gặp chuyện nhưng cầu thủ thì không có Hiệp hội đó. Chúng ta cần tôn trọng và chia sẻ với cầu thủ".

Từng lên tiếng bảo vệ trường hợp của Văn Quyết trước đây, giờ đây khi mọi thứ tái diễn với trường hợp của Đình Luật, HLV Hữu Thắng cũng không khỏi bức xúc. Tuy nhiên, dường như tiếng nói của ông chưa gây được sức nặng với VFF.

Trong hơn nửa năm qua, đã có ba trường hợp cầu thủ bị loại khỏi đội tuyển sau án phạt. Trường hợp đầu tiên là Quế Ngọc Hải bị loại khỏi U23 Việt Nam của Toshiya Miura. Còn nhớ ở giải U19 quốc tế 2014, Hoàng Văn Khánh của SLNA cũng bị loại khỏi đội tuyển sau pha phạm lỗi thô bạo với cầu thủ U19 Tottenham. Theo nhiều đồn đoán khi ấy, quyết định đó do bầu Đức đưa ra bởi ông không muốn làm xấu hình ảnh U19 Việt Nam khi ấy.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X