Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh tỏa sáng, Bình Dương hạ CLB Nhật Bản

Thứ Tư 06/05/2015 21:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với pha lập công duy nhất ở phút 56, Công Vinh không chỉ có bàn thắng đầu tiên tại AFC Champions League, mà còn giúp đội nhà Bình Dương có chiến thắng đầu tiên tại đấu trường này trong trận đấu với Kashiwa Reysol (Nhật Bản) diễn ra vào chiều tối 6/5 trên sân Gò Đậu.

Sớm có vé lọt vào vòng 16 đội, nên không ngạc nhiên đại diện đến từ Nhật Bản đã bước vào trận đấu với đội chủ nhà với đội hình không phải là mạnh nhất. Cùng lúc, đội chủ nhà Bình Dương dù tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng chủ động chơi phòng ngự phản công hòng tìm kiếm ít nhất 1 điểm nữa trước khi rời giải đấu.

Cong Vinh toa sang, Binh Duong ha CLB Nhat Ban hinh anh
Công Vinh ăn mừng bàn thắng vào lưới Kashiwa Reysol. Ảnh: Đình Nguyễn

Và bởi vậy, hiệp đấu thứ nhất diễn ra không mấy hứng khởi, đồng thời có rất ít tình huống nguy hiểm đưa về phía khung thành của đôi bên. Phải sang hiệp đấu thứ 2, ở phút 56 sau khi nhận đường chuyền thuận lợi của Anh Đức, Công Vinh đã dứt điểm gọn ghẽ để đưa Bình Dương vượt lên dẫn trước khá bất ngờ.

Sau bàn thua, dù khá nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ nhưng Kashiwa Reysol cũng bất lực trước khung thành đội chủ nhà. Thậm chí, nếu như dứt điểm tốt hơn các nhà vô địch V-League đã có thêm bàn thắng nữa. Chiến thắng này đối với các nhà ĐKVĐ V-League hoàn toàn không có nghĩa về mặt thành tích khi đã bị loại sớm từ những lượt trận trước đó.

Tuy nhiên, với 3 điểm có được trước đối thủ đến từ Nhật Bản cũng là động lực lớn để Bình Dương thi đấu tốt tại giải quốc nội trong thời gian tới đây. Đây cũng là trận đấu thứ 2 liên tiếp, đội bóng của Công Vinh có điểm tại sân chơi được coi là quá tầm đối với các CLB Việt Nam khi ở lượt trận trước đó đã cầm hòa nhà vô địch Hàn Quốc với tỉ số 1-1 ngay trên sân Gò Đậu.

Dù không thể lọt vào vòng 16 đội, nhưng rõ ràng những gì mà đoàn quân đất Thủ thể hiện tại AFC Champions League năm nay là hoàn toàn không tồi, thậm chí được coi khá xuất sắc. Bởi so với những đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự sân chơi này trước đó, Bình Dương là đội bóng đầu tiên có chiến thắng, gặt được nhiều điểm nhất cũng như đá khá tốt trước các đối thủ mạnh đến từ Nhật, Hàn hay Trung Quốc...

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X