Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh lý giải việc Công Phượng, Xuân Trường khó thành công ở nước ngoài

Chủ Nhật 24/12/2017 20:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với kinh nghiệm của mình, cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã chỉ ra lý do vì sao một số tài năng như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,… chưa thể thành không khi xuất ngoại chơi bóng.

      

Những ngày gần đây, giới truyền thông Đông Nam Á đã nói nhiều về việc tiền đạo người Thái Lan Teerasil Dangda gia nhập CLB hàng đầu Nhật Bản Sanfrecce Hiroshima ở mùa giải 2018. Trước đó, đội bóng thuộc J.League 1 từng ngỏ ý muốn mua đứt Dangda với giá 2,5 triệu USD, nhưng Muangthong United đã từ chối và chỉ đồng ý để tiền đạo của mình rời đi theo dạng cho mượn.

Cong Vinh ly giai viec Cong Phuong, Xuan Truong kho thanh cong o nuoc ngoai hinh anh
Công Phượng thi đấu không thành công tại Mito Hollyhock

Việc các thủ Thái Lan thi đấu thành công tại Nhật Bản khiến dư luận người hâm mộ cũng có những sự so sánh với các trường hợp xuất ngoại thi đấu của cầu thủ Việt trong thời gian qua mà các trường hợp của Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh là ví dụ nổi bật. Tuy nhiên, khác với người Thái, cầu thủ Việt Nam dường như vẫn chưa đủ trình độ để đá bóng ở đất nước Mặt trời mọc. Công Phượng và Tuấn Anh về nước chỉ sau 1 năm vì phải dự bị quá nhiều, trong khi Xuân Trường cũng có quá ít cơ hội ra sân tại Hàn Quốc và nhiều khả năng sẽ trở lại HAGL để thi đấu tại V-League mùa tới.

Về điều này, cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã có lý giải của mình: “Chúng ta cần nhiều hơn các cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu. Tuy nhiên tất cả họ đều cảm thấy sợ hãi với ý định ấy. Sự tự tin là điều mà họ chưa có”.

Thời còn thi đấu, Công Vinh từng có thời gian sang chơi bóng tại Leixoes (Bồ Đào Nha) và Consadole Sapporo (Nhật Bản). Trong thời gian thi đấu tại Nhật Bản, anh cũng đã ít nhiều để lại dấu ấn tại đội bóng J-League 2. Tính tổng cộng, cựu đội trưởng ĐT Việt Nam đã có 11 trận khoác áo Sapporo và ghi được 4 bàn thắng.

Phong độ tốt dần sau từng trận của Công Vinh ở thời điểm đó đã khiến ban lãnh đạo Sapporo có ý định mua đứt anh từ CLB SLNA để thi đấu tại mùa giải 2014. Nhưng cuối cùng, cầu thủ sinh năm 1985 đã từ chối để hoàn tất hợp đồng với đội bóng quê hương trước khi chuyển sang khoác áo Becamex Bình Dương.

Lịch thi đấu đội tuyển U23 Việt Nam ở VCK U23 Châu Á 2018
Lịch thi đấu ngày giờ và link xem trực tiếp các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Thanh Long (TTVN)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X