Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh chỉ ra nguyên nhân thất bại của cầu thủ Việt khi xuất ngoại

Thứ Sáu 14/02/2020 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tuyển thủ Công Vinh cho rằng để có thể thi đấu thành công tại nước ngoài, cầu thủ Việt Nam cần tăng cường thêm về khả năng ngoại ngữ bên cạnh khả năng chuyên môn.
Trong giai đoạn gần đây, nhiều cầu thủ đình đám của bóng đá Việt Nam đang thi đấu ở nước ngoài đã phải “tháo chạy” khỏi các CLB nước ngoài khi không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn và không thể hòa nhập với môi trường mới. Xuân Trường rút khỏi Thái Lan khi chưa hết hạn hợp đồng với Buriram United, trong khi Công Phượng phải trở về Việt Nam sau quãng thời gian không thể hòa nhập.

Chia sẻ với Zing.vn, cựu tiền đạo ĐTVN, Công Vinh chỉ ra vấn đề của các cầu thủ Việt Nam: “Ngoại ngữ bây giờ rất quan trọng trong cuộc sống. Cầu thủ Singapore hay Malaysia toàn nói tiếng Anh. Quan trọng hơn, cầu thủ Thái Lan trước khi xuất ngoại cũng học qua những lớp tiếng Anh để hòa nhập với đội bóng mới".

Công Vinh chỉ ra nguyên nhân thất bại của cầu thủ Việt hình ảnh
Công Phượng và Xuân Trường không thành công khi xuất ngoại

"Nếu nói được tiếng Anh, cầu thủ Việt Nam sẽ hoà nhập được với môi trường mới, tiếp thu hơn với giáo án của HLV và đồng đội. Lúc đó thành công sẽ cao hơn", Công Vinh phân tích thêm.

Trước đó, chính Công Vinh cũng phải trải qua tình cảnh vô cùng cô độc trong quãng thời gian thi đấu tại Bồ Đào Nha cho CLB Leixoes. Dù không phải là hoàn toàn "mù" ngoại ngữ nhưng Công Vinh vẫn gần như bị cô lập khi không thể hòa nhập với môi trường mới.

Bên cạnh việc chỉ ra vấn đề về ngoại ngữ, Công Vinh cũng đã đưa ra những đánh giá về thể hình của cầu thủ Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

"Các cầu thủ của U23 và ĐTVN hiện tại đều có chiều cao trung bình đều trên 1,7 m. Thời của tôi, cao 1,7 m hay trên đôi chút thôi là đã tốt quá rồi, có ai cao vượt trội đâu. Nhưng thời gian gần đây, các cầu thủ được chú ý nhiều hơn đến thể hình: cơ bụng, nhóm cơ chân phát triển ", Công Vinh chia sẻ.

Với thể hình và thể lực tốt, ĐTVN gần như không ngán bất cứ đối thủ nào. "Chưa có cầu thủ nào thi đấu 120 phút mà bị chuột rút. Các HLV nội cũng có cơ hội tiếp cận giáo án tập luyện quốc tế. Chế độ dinh dưỡng được đảm bảo. Họ đã biết cách áp dụng giáo án để giúp cầu thủ chịu đựng được áp lực cao trong suốt 90 phút và kể cả 120 phút", cựu thủ quân tuyển Việt Nam kết luận.

Tiền đạo Lê Công Vinh từng ghi 51 bàn sau 83 trận khoác áo ĐTQG. Chân sút của Xứ Nghệ từng có thời gian thi đấu cho 2 CLB là Leixoes (BĐN) và Hokkaido Sapporo tại Nhật Bản. Tuy nhiên, Công Vinh cũng không thể hòa nhập với môi trường mới.

Sau khi chia tay sân cỏ vào năm 2016, Công Vinh chuyển sang công tác đào tạo trẻ. Trước đó, anh có thời gian làm việc tại CLB TP.HCM trong vai trò chủ tịch CLB.

Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X