Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng xứng đáng được gọi vào U23

Chủ Nhật 01/02/2015 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là khẳng định của cựu cầu thủ Thể Công Đặng Gia Mẫn khi được hỏi về phong độ của các cầu thủ HAGL tại V-League 2015.

Hôm qua, HAGL với nòng cốt là các cầu thủ trẻ của U19 VN tiếp tục nhận thất bại thứ 4 tại V-League 2015 trước Than Quảng Ninh. Việc thầy trò HLV Graechen thua trận lại tiếp tục khiến người ta nghi ngờ về chất lượng cầu thủ của đội bóng phố Núi. Đặc biệt là việc những tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ khó lòng được ông Miura triệu tập vào thành phần U23 tham dự Seagames 28. Tuy nhiên mới đây, chuyên gia kiêm cựu danh thủ Thể Công một thời là Đặng Gia Mẫn lại không nghĩ vậy, ông cho rằng HLV người Nhật sẽ có cái nhìn công bằng về tài năng của lứa cầu thủ trẻ HAGL.

Cong Phuong xung dang duoc goi vao U23 hinh anh
HLV Miura tới dự khán trận đấu HAGL gặp Than Quảng Ninh vào chiều qua

Cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn nói: “Không cần phải xem trận đấu chiều qua, một trận đấu không nói lên nhiều điều mà cần xem quá trình họ được đào tạo bài bản, những gì họ thể hiện được ở giải U19 châu Á rồi ĐNÁ. Ba cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường xứng đáng được gọi vào U23. Mà ở trận hôm qua, trình độ kĩ thuật của họ đều ổn, tốt. Hồng Duy cũng rất đáng khen”.

Việc nguy cơ ông Miura chưa chắc triệu tập những thần tượng mới của bóng đá nước nhà như Tuấn Anh, Xuân Trường hay Công Phượng là hoàn toàn có thật. Trong 2 trận đấu mà HLV 51 tuổi trực tiếp xem giò các cầu thủ HAGL thì họ đều thất bại trước ĐTLA và Than Quảng Ninh. Đó là lý do mà ngoài cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn thì một BLV gạo cội khác là Đình Khải lại nghi ngờ về khả năng lứa “gà nòi” của bầu Đức sẽ vắng mặt trong kế hoạch của ông Miura.

BLV Đình Khải cho biết: “Màn trình diễn của các cầu thủ trẻ bên phía HAGL có tiến bộ hơn nhưng chưa rõ. Công Phượng cũng có vài tình huống dứt điểm nhưng nổi lên lại là Hoàng Thiên chứ không phải các cầu thủ trẻ. Có lẽ còn phải theo dõi thêm nữa, chưa thể vội vàng”. Ngoài ra, BLV gạo cội của đài tiếng nói Việt Nam lại tỏ ra ấn tượng với phong độ của một cầu thủ trẻ khác là Mạc Hồng Quân. Ông Đình Khải nói: “Mạc Hồng Quân thì không chỉ có khả năng săn bàn mà còn tỏ ra nhạy cảm trong tư duy chiến thuật. Có lẽ HLV Miura sẽ chấm điểm tốt cho Hồng Quân, người đã chơi tương đối nổi lại được đào tạo căn bản ở nước ngoài”.

Theo kế hoạch của VFF, sau khi kết thúc 8 vòng đấu đầu tiên của V-League 2015 thì HLV Miura mới chính thức công bố danh sách tập trung lần 1 của U23 Quốc gia. Những cầu thủ được HLV người Nhật lựa chọn sẽ hội quân từ mùng 6 tết tại Hà Nội và sẽ có vài tuần tập trung trước khi lên đường sang Malaysia tham dự vòng loại U22 châu Á.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X