Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng vs Chan Vathanaka: Hai nửa thái cực

Thứ Ba 10/10/2017 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai chân sút nổi danh của hai nước – tiền đạo Công Phượng và Chan Vathanaka đang ở hai trạng thái cảm xúc trái ngược nhau trước trận cầu giữa Việt Nam và Campuchia tối nay, 10/10.

                                               
Công Phượng – ‘vai diễn phụ’ ở ĐT Việt Nam

Sau khi không đá tròn vai ở trận lượt đi, cộng với những màn trình diễn hết sức kém thuyết phục trong màu áo CLB HAGL tại V-League, khả năng Công Phượng thuyết phục được HLV Mai Đức Chung để có mặt trong đội hình ra sân của ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình tối nay là không cao.

Ở thời điểm hiện tại, chân sút xứ Nghệ đang gặp một áp lực rất lớn, cùng với đó là sự thiếu tự tin sau những thất bại liên tiếp trong thời gian gần đây. Áp lực ghi bàn cùng với đó là những chỉ trích của NHM đang dần khiến cựu sao U19 Việt Nam đánh mất kỹ năng săn bàn, để rồi anh phải chấp nhận đóng vai trò ‘kép phụ’ trên ĐTQG ở thời điểm hiện tại.

Thực tế, Công Phượng vẫn là cầu thủ giàu tiềm năng và luôn cho thấy tầm ảnh hưởng nhất định trong lối chơi của CLB HAGL cũng như tại các ĐT U19 và U23 Việt Nam. Ở các cấp độ đội trẻ hay các trận đấu giao hữu, Công Phượng luôn thể hiện hình ảnh sáng chói khi đóng vai trò là hạt nhân của đội bóng. Song không thể phủ nhận các đối thủ khi đó mà Phượng phải đối mặt đều không có hàng thủ quá mạnh và có kinh nghiệm, dẫn tới việc chân sút quê Đô Lương không khó để qua người bằng một vài pha ngoặt bóng kỹ thuật.

Cong Phuong vs Chan Vathanaka Hai nua thai cuc hinh anh
Công Phượng cần cải thiện rất nhiều về lối chơi

Tuy nhiên, càng lên cao, trước những đối thủ có lối chơi khó chịu, không ngại tranh chấp thì lối chơi quá cá nhân, lại có phần rập khuôn trong từng pha xử lý của Công Phượng lại không khó để cho các hậu vệ đối thủ bắt bài. Điều này cũng được chính tiền đạo HAGL thừa nhận: “Tôi thi đấu hơi rườm rà. Tôi cũng nhìn lại lỗi sai của mình để sửa”.

Không những đi bóng rườm rà, thói quen đi bóng cắm mặt xuống đất của Công Phượng cũng tác động rất lớn đến nhãn quan chiến thuật của cầu thủ này, khiến anh không kịp phát hiện ra khoảng trống chiến thuật trước mặt, hoặc gặp khó khăn trong việc tung ra các đường chuyền thuận lợi cho đồng đội. Điều này đã khiến Công Phượng bỏ qua rất nhiều cơ hội nguy hiểm mà đáng lẽ ra đội bóng của anh đã có được bàn thắng.

Công Phượng từng có những thời điểm lóe sáng với những pha làm bàn đã trở thành thương hiệu song ở những trận đấu quan trọng nhất, khi mà NHM chờ đợi anh tỏa sáng thì ngôi sao 22 tuổi này lại chỉ để lại nỗi thất vọng. Trong suốt hai năm vừa qua, tài năng nhà bầu Đức luôn nhận được một ‘sự nuông chiều’ nhất định từ HLV Hữu Thắng ở U23 Việt Nam cũng như tại ĐTQG, song có lẽ Công Phượng sẽ phải thay đổi toàn diện trong tương lai nếu mong chờ có được vị trí chính thức trở lại.

Chan Vathanaka – niềm hy vọng của bóng đá Campuchia

Cũng giống Công Phượng, Chan Vathanaka đang được giới truyền thông và NHM nước này ví von là bản sao của Lionel Messi. Thật khó để so sánh danh xưng mỹ miều với siêu sao người Argentina, nhưng đó là sự kỳ vọng có thật của người hâm mộ xứ Chùa tháp đối với chân sút sinh năm 1994. Tuy nhiên có một sự thật hiển nhiên là so sánh tầm ảnh hưởng và những cống hiến cho ĐTQG, rõ ràng Chan Vathanaka đang ở một đẳng cấp khác so với chân sút xứ Nghệ.

Cong Phuong vs Chan Vathanaka Hai nua thai cuc hinh anh
Chan Vathanaka đang thi đấu hiệu quả hơn hẳn Công Phượng

Chan Vathanaka đã chứng tỏ giá trị đích thực của mình ở cấp CLB cũng như ĐTQG trong suốt những năm qua với tổng cộng 13 lần nổ súng sau 34 trận đấu chính thức cho tuyển Campuchia. Anh cũng từng là một ‘hung thần’ với các hàng thủ của những CLB tại nước này khi ghi tới 116 bàn thắng cho Boeung Ket Angkor, trước khi sang Nhật Bản đầu quân cho đội bóng đang thi đấu ở giải J-League 3 - Fujieda MYFC .

Ở tuổi 23, Chan Vathanaka đang lĩnh xướng cả hàng công Campuchia bằng một phong độ cũng như thái độ thi đấu tuyệt vời. Sở hữu tốc độ, kỹ thuật cùng khát khao chiến thắng, anh đang là linh hồn của ‘những chiến binh Angkor’. Ở cả hai trận đấu gần đây với ĐT Việt Nam lần Indonesia, ‘Messi xứ Chùa tháp’ đều ghi bàn. Dù điều đó không giúp ĐT Campuchia có được chiến thắng, song nó sẽ là động lực và là niềm tin của cầu thủ Campuchia hướng tới một tương lai phát triển hơn của bóng đá nước nhà.

Tối nay, Chan Vathanaka sẽ lại ra sân với sứ mệnh cùng ĐT Campuchia tạo nên lịch sử tại Mỹ Đình. Đó thực sự là một mục tiêu khá xa vời với thầy trò Vitorino ở thời điểm hiện tại. Nhưng ĐT Việt Nam hãy dè chừng Chan Vathanaka, bởi đó thực sự là một cầu thủ đáng sợ và ở một trình độ khác hẳn mặt bằng chung của bóng đá xứ Chùa tháp mà chúng ta đã biết.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 19h00 tối nay 10/10 và được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp. Mời bạn đọc chú ý theo dõi.

Các tin bài khác về đội tuyển Việt Nam trên Bongda24h.vn
Việt Nam vs Campuchia (19h00 ngày 10/10): Lời chia tay của Mai Đức Chung
Trong trận đấu giữa Việt Nam vs Campuchia vào tối nay, HLV tạm quyền Mai Đức Chung rất muốn giành chiến thắng làm quà cho các CĐV, bởi đây sẽ là lần cuối ông...
Hà Đức Chinh lên tiếng về thông tin né lên tuyển Việt Nam
Trước những thông tin trái chiều về việc không lên tuyển Việt Nam, Hà Đức Chinh phải lên tiếng để làm rõ sự thật.
Đừng bao bọc nữa, Công Phượng cần trui rèn dưới áp lực
Công Phượng nên được ngồi dự bị, không phải để vùi dập, mà để thần đồng ngày nào của bóng đá Việt Nam hiểu được giá trị của sự cạnh tranh trong bước đường phát...
Mạc Hồng Quân khẳng định sẽ cải thiện bản năng sát thủ
Trước trận đấu với ĐT Campuchia vào tối mai, tiền đạo Mạc Hồng Quân đã khẳng định sẽ cố gắng sửa đổi khả năng dứt điểm của mình.
Đại diện SHB Đà Nẵng lên tiếng trước nghi vấn không cho Đức Chinh lên tuyển
Phát biểu trước giới truyền thông sáng 9/10, Chủ tịch SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa một lần nữa tái khẳng định việc không để tiền đạo Hà Đức Chinh lên tuyển vì lý...
ĐT Việt Nam sẽ thắng Campuchia để tri ân HLV Mai Đức Chung
Phát biểu trong buổi họp báo, thay mặt các cầu thủ, đội trưởng Văn Quyết cho biết anh và các đồng đội sẽ quyết giành chiến thắng trước ĐT Campuchia để làm món...
HLV Campuchia lại nổ trước trận gặp ĐT Việt Nam
HLV Leonardo Vitorino tiếp tục khiến báo giới ngỡ ngàng với những phát ngôn gây sốc của mình trong buổi họp báo trước trận đấu.


Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X