Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng toả sáng trước U23 Malaysia: Hãy cứ vui đi

Thứ Tư 08/02/2017 05:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng trong một trận giao hữu chưa bao giờ xứng đáng được xem là một thành tích xứng đáng để ăn mừng, đặc biệt là khi đối thủ thiếu nhiều trụ cột còn Việt Nam lại nổi tiếng biệt danh “vua giao hữu”. Cũng vì thế mà cho dù Công Phượng đã có chút dấu hiệu thay đổi, vẫn còn quá sớm để đánh giá điều gì.

 
⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng 24h thể thao bóng đábảng xếp hạng V-League.

Đã lâu rồi người hâm mộ bóng đá Việt Nam mới lại vui như thế khi chứng kiến Công Phượng thi đấu cho một đội tuyển quốc gia. Điều mà họ đã mong chờ cuối cùng cũng đến sau gần 20 tháng, kể từ thời điểm diễn ra SEA Games 28 với những màn trình diễn rực sáng của cầu thủ gốc Đô Lương. Bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 của Công Phượng không mang nhiều ý nghĩa về mặt tập thể, nhưng chắc chắn nó rất quý giá đối với cá nhân tiền đạo “hot” nhất bóng đá Việt Nam lúc này.

 

Cong Phuong toa sang truoc U23 Malaysia Hay cu vui di hinh anh goc
Gần 20 tháng, Công Phượng mới lại ghi bàn cho U23 Việt Nam

Từng tình huống mà Công Phượng chạm bóng, khán giả sân Thống Nhất lại xốn xang hơn bình thường và rõ ràng Công Phượng cảm nhận được sự cổ vũ ấy. Anh hiểu rằng điều mà người hâm mộ chờ đợi nhất ở mình là một bàn thắng cho đội tuyển U23 Việt Nam mà họ đã phải chờ tới hơn 1 năm rưỡi. Chân sút của HAGL mất tới 81 phút cùng khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ để có thể khiến tất cả các khán giả có mặt trên sân Thống Nhất phải đứng bật dậy để vỗ tay tán thưởng, trong đó có Bí thư Tỉnh uỷ TP.HCM, Đinh La Thăng.

Người hâm mộ có thể hân hoan tột độ với bàn thắng của Công Phượng, và chính bản thân chân sút 22 tuổi này cũng nhận thức được pha lập công ấy có ý nghĩa như nào đối với anh về mặt tinh thần. Thế nhưng điều mừng nhất thu hoạch được sau trận đấu này đối với giới chuyên môn về Nguyễn Công Phượng, lại chính là tình huống kiến tạo cho Văn Toàn nâng tỷ số lên 2-0.

Công Phượng kiến tạo cho Văn Toàn ghi bàn vào lưới U23 Malaysia
Sau đường chuyền thuận lợi của Công Phượng, tiền đạo Văn Toàn bình tĩnh dứt điểm ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

Pha bóng đó Công Phượng đã quan sát rất nhanh đồng đội ở tư thế trống trải, để rồi chỉ mất khoảng 2 giây cho một nhịp khống chế và nhả bóng ra, cho dù bản thân anh khi đó đang đứng gần khung thành hơn. Chừng đó phần nào là đủ để đưa ra kết luận: Phượng đang thay đổi. Không còn những tình huống cầm bóng rườm rà và tối tăm như trước, giờ đây Công Phượng luôn tìm kiếm lấy sự đơn giản và hiệu quả như là kim chỉ nam.

Tình huống kiến tạo ấy chỉ là một điểm nhấn cho màn trình diễn đáng khích lệ của Công Phượng. Đâu đó vẫn còn những pha xử lý và đưa ra quyết định làm khán giả không hài lòng, nhưng Phượng vẫn biết cách tạo điểm nhấn bằng những pha xử lý thanh thoát, như là để chứng tỏ những lời dạy của HLV Nguyễn Hữu ThắngHoàng Anh Tuấn là không hề lãng phí.

Tất nhiên với một chiến thắng thuyết phục như thế, mà Công Phượng lại là ngôi sao sáng nhất, người hâm mộ không thể không tự tin. Tuy vậy, U23 Malaysia đã cho thấy họ chưa thực sự sẵn sàng cho chuyến hành quân đến Việt Nam lần này. Trong cả trận đấu, thủ thành Phí Minh Long dường như không phải trổ tài. Lối chơi của những cầu thủ chủ nhà tại SEA Games 29 cũng chẳng khác nào những đội bóng học đường, bế tắc và không hề có ý tưởng.

Cong Phuong toa sang truoc U23 Malaysia Hay cu vui di hinh anh goc 2
Công Phượng có một trận đấu dễ dàng trước U23 Malaysia

Công Phượng vẫn cần một liều thuốc thử cao hơn để thuyết phục được những người hâm mộ khó tính. Bởi lẽ, nếu đối mặt với đội bóng mạnh hơn, chắc chắn Phượng sẽ không có nhiều không gian cũng như khoảng trống để trổ tài như ở trận đấu tại Thống Nhất chiều qua. Còn nhớ rằng khi được triệu tập lên đội tuyển quốc gia vào cuối năm ngoái, mỗi lần Công Phượng có bóng là lại một lần đối thủ áp sát ngay lập tức. Mọi chuyện sẽ không thể đơn giản như thế này với cựu cầu thủ của Mito Hollyhock, từ nay cho đến ngày khai mạc môn bóng đá nam của SEA Games 29.

Tự tin và lạc quan lúc này hãy còn quá sớm, cũng chưa đến lúc để đưa ra những nhận định, đánh giá hay phán xét. Đơn giản với Công Phượng lúc này là tận hưởng niềm vui, đón nhận những lời chúc từ gia đình, bạn bè và người thân. Trước mắt Công Phượng vẫn sẽ là rất nhiều bài học mà cặp đôi Nguyễn Hữu Thắng và Hoàng Anh Tuấn chỉ dạy, nhằm giúp viên ngọc thô mang tên Công Phượng thực sự được mài sáng chói loà.

Video màn trình diễn Công Phượng trận U23 Malaysia

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X