Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng tiếp tục sút hỏng phạt đền tại ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 01/09/2017 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân sút quê Đô Lương tiếp tục cho thấy khả năng đá phạt 11m khá tệ hại trong buổi tập sáng 1/9 của ĐT Việt Nam.

Sáng 1/9, ĐT Việt Nam tiếp tục tập luyện trên sân cỏ nhân tạo trong khuôn viên Trung tâm đào tạo trẻ VFF để chuẩn bị cho trận đấu vòng loại Asian Cup 2019 với đối thủ Campuchia vào ngày 5/9 tới. Do thời tiết nắng gắt từ sáng sớm, ở buổi tập này, HLV Mai Đức Chung chỉ yêu cầu các học trò tập chiến thuật kết hợp các bài tập sút phạt.

Cong Phuong tiep tuc sut hong phat den tai DT Viet Nam hinh anh
Công Phượng tiếp tục thực hiện hỏng pha đá 11m. Ảnh: Webthethao.vn

Trong buổi tập kéo dài trong vòng một giờ đồng hồ, ngoài các bài tập dứt điểm bóng sống, bên cạnh đó là bài tập bứt tốc đoạn ngắn, HLV Mai Đức Chung còn yêu cầu một số cầu thủ có kỹ năng sút phạt tốt như Minh Tuấn, Văn Quyết, Quang Hải, Xuân Trường và Công Phượng ra tập sút penalty. Và chân sút của HAGL tiếp tục cho thấy sự kém duyên ở bài tập này khi sút bóng vọt xà, giống y như tình huống anh dứt điểm hỏng quả 11m ở trận gặp đối thủ U22 Thái Lan tại SEA Games 29.

Không chỉ mình Công Phượng thực hiện không thành công quả 11m của mình, những đồng đội của tiền đạo người xứ Nghệ ở đội tuyển U22 Việt Nam như Xuân Trường, Quang Hải cũng có những tình huống sút penalty không thành công trong buổi tập sáng nay. Đó thực sự là một vấn đề mà các cầu thủ trẻ cần cải thiện trong tương lai.

Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ có buổi tập thi đấu đối kháng cuối cùng vào chiều nay trước khi thu xếp hành lý để sang Campuchia vào ngày mai. Về cơ bản, lúc này 23 gương mặt trong tay HLV Mai Đức Chung đều có được tâm lý và tình trạng thể lực sung mãn nhất. Khó khăn lớn nhất có lẽ chỉ là điều kiện thời tiết và mặt sân cỏ nhân tạo tại Campuchia ở trận đấu tới. Những ngày qua, ĐT Việt Nam đã liên tục được tập luyện trên sân cỏ nhân tạo để làm quen với cảm giác bóng. Điều này sẽ giúp họ có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận cầu sắp tới.

Điều này cũng đã được HLV Mai Đức Chung chia sẻ với báo giới: “Trước mắt toàn đội sẽ là một trận đấu không dễ dàng. Thứ nhất, các cầu thủ sẽ phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo khá lạ lẫm. Thứ hai, thi đấu trên sân khách cũng là một bất lợi. Chúng tôi đã khắc phục bằng những buổi tập trên sân cỏ nhân tạo tại Liên đoàn. Với tinh thần như vậy , tôi tin ĐT Việt Nam sẽ giành được 3 điểm.”

Cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam với ĐT Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 5/9 tới. Hiện tại, chúng ta đang đứng thứ 3 với 2 điểm còn đối thủ xếp thứ 2 với 3 điểm. Nếu thắng ở trận này, thầy trò Mai Đức Chung sẽ có được vị trí nhì bảng với 5 điểm và tràn đầy cơ hội đi tiếp. Song Campuchia dưới thời Leonardo Vittorino không phải một đối thủ dễ chịu và chúng ta cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho trận đấu này.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X