Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng nhận xét thẳng thắn về HLV Troussier

Thứ Năm 11/01/2024 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã không ngại đưa ra những nhận xét về HLV Philippe Troussier và thầy cũ Park Hang Seo.

Công Phượng nhận xét thẳng thắn về HLV Troussier

Trong cuộc phỏng vấn mới đây trên báo chí Nhật Bản, tiền đạo Công Phượng đã có những chia sẻ đáng chú ý về HLV trưởng ĐT Việt Nam, ông Troussier. Anh chia sẻ:

“Tôi chưa từng gặp HLV nào mạnh mẽ, dữ dằn như HLV Troussier. Niềm đam mê của ông ấy với công việc là không hề thay đổi.

Tôi nghĩ khi nhìn vào thái độ làm việc quyết liệt của Troussier, tôi thấy người Nhật Bản đã nhận xét về ông ấy. Trong lúc chúng tôi họp gần 2 tiếng hay trên sân tập, chúng tôi nói chuyện rất lâu với nhau”.

Công Phượng nhận xét thẳng thắn về HLV Troussier 1
Công Phượng không được HLV Troussier lựa chọn cho chiến dịch Asian Cup 2023

Bên cạnh đó, cựu sao HAGL cũng bày tỏ cảm xúc về quyết định nhà cầm quân người Pháp không gọi anh tham dự Asian Cup 2023:

“Tôi không biết mọi người xung quanh nghĩ gì. Nhưng tôi nghĩ tất cả những gì Troussier đã làm cho thấy niềm đam mê bóng đá của ông ấy. Vì vậy tôi không có ấn tượng xấu về ông ấy".

Khi được hỏi về sự khác biệt giữa hai ông thầy mà Công Phượng đã được làm việc tại ĐT Việt Nam là HLV Troussier và thầy Park, chân sút sinh năm 1995 cho hay:

"Với ông Park, sự chú trọng được đặt vào hàng thủ và có rất nhiều bài tập phòng ngự được thực hiện trong thực tế. Nhưng khi tiếp quản vị trí HLV, ông Troussier đã áp dụng sơ đồ 3-4-3 cơ bản.

Hệ thống này được triển khai với phương châm kiểm soát bóng. Chúng tôi có thể tạo ra các trận đấu chất lượng cao với các đội cùng trình độ. Nhưng khi chúng tôi dâng quá nhiều lên phía trước thì sẽ xuất hiện vấn đề ở phía sau".

Hiện Công Phượng đang cùng đội bóng Yokohama chuẩn bị cho mùa giải mới. Mục tiêu của họ là trở lại hạng đấu cao nhất của Nhật Bản. Với Công Phượng, anh sẽ phải nỗ lực hơn nữa để giành được vị trí đá chính.

"Tôi chỉ tận dụng được một vài cơ hội, vẫn còn chênh lệch quá lớn so với các đồng đội. Tôi luôn muốn họ học hỏi nhiều điều từ Nhật Bản để tăng điểm kinh nghiệm cho bản thân", Công Phượng thổ lộ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X