Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng muốn tập trung cho Yokohama trước khi nghĩ tới ĐTQG

Thứ Năm 29/02/2024 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đặt quyết tâm trong việc ra sân thi đấu cho Yokohama trước khi nghĩ đến việc được HLV Troussier triệu tập trở lại ĐT Việt Nam.

Trước khi ĐT Việt Nam bước vào hội quân để hướng tới các trận đấu tại vòng loại World Cup 2026 vào tháng 3 tới, HLV Philippe Troussier sang Nhật Bản để theo dõi, kiểm tra phong độ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Theo thông tin từ LĐBĐ Việt Nam, vị chiến lược gia người Pháp đã có cuộc trao đổi, cập nhật thông tin và động viên Công Phượng tiếp tục phấn đấu, trước hết là có cơ hội được ra sân nhiều hơn tại J-League 2, qua đó phát triển bản thân để đóng góp cho ĐTQG.

Và trong buổi trả lời phỏng vấn với tờ Targma, chân sút sinh năm 1995 đã có những chia sẻ về cuộc gặp gỡ trên.

“HLV Troussier đã cố gắng đến xem và kiểm tra tôi thi đấu. Chúng tôi nói nhiều chuyện, nhưng tôi đã không nói về đội tuyển Việt Nam", Công Phượng chia sẻ.

Công Phượng muốn tập trung cho Yokohama trước khi nghĩ tới ĐTQG 1
Công Phượng gặp gỡ HLV Troussier tại Nhật Bản. Ảnh: VFF

Việc không được thi đấu thường xuyên tại Nhật Bản là nguyên nhân chính khiến HLV Troussier không thể triệu tập anh lên tuyển cho đợt tập trung vào tháng 10 đá giao hữu với Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc.

Anh cũng vắng mặt ở đợt tập trung tháng 11 thi đấu vòng loại thứ hai World Cup 2026 gặp Philippines và Iraq. Và giải đấu gần nhất là Asian Cup 2023 tiền đạo 29 tuổi này cũng vắng mặt.

Công Phượng khẳng định việc không được triệu tập lên tuyển trong thời gian qua là có thể hiểu được. Công Phượng cũng đặt quyết tâm sẽ được ra sân thi đấu cho Yokohama FC, rồi tiếp đó mới đến khả năng trở lại ĐTQG.

“Tôi xem việc không được lên tuyển trong thời gian này là điều hiển nhiên vì tôi chưa được chơi một trận chính thức ở CLB. Đối với tôi, ưu tiên hàng đầu là đóng vai trò tích cực hơn cho CLB, qua đó mới nghĩ đến khả năng trở lại đội tuyển. Vì vậy, tôi muốn tập trung cho nơi quan trọng nhất lúc này là Yokohama".

Ở trận đấu tập với Tochigi City, Công Phượng đã được HLV Yokohama FC xếp đá ở hàng công thay vì tiền vệ trung tâm như mùa trước. Đây được xem là cơ hội tốt để cựu sao HAGL có thể thỏa sức thể hiện mình.

“Việc càng chơi đúng sở trường, tôi sẽ dễ có bàn thắng hơn. Tôi thích đá đúng vị trí trước đó hơn và đang tập trung hoàn thiện các kỹ năng đó. Tôi muốn tiếp tục chứng minh điểm mạnh của bản thân”, Công Phượng khẳng định.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X