Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng tỏa sáng để mở ra bình minh nước Nhật

Thứ Hai 30/11/2015 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Công Phượng đã chơi tuyệt hay tại giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015. Lần đầu tiên, tiền đạo xứ Nghệ giành được cú đúp danh hiệu vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất trong một giải đấu.

Giải đấu tại Thành phố Hồ Chí Minh là lần cuối cùng Công Phượng và Tuấn Anh thi đấu cho HAGL trước khi sang Nhật Bản thi đấu. Vì thế NHM rất mong cả hai sẽ có một giải đấu đáng nhớ tri ân khán giả cả nước. Nhưng rồi đội bóng phố Núi khởi đầu không tốt khi thất bại trước U19 Hàn Quốc trong ngày ra quân. Nguy cơ thầy trò HLV Quốc Tuấn không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch càng lớn hơn khi đội bóng xứ Kim Chi và U21 Việt Nam thể hiện phong độ ấn tượng ở vòng bảng. Trong trận đấu thứ 2 với U21 Myanmar, HAGL liên tiếp bị dẫn bàn. Trong lúc khó khăn nhất thì tiền đạo Công Phượng đã xuất hiện đúng lúc. Bàn thắng của tiền đạo xứ Nghệ chính là bản lề để mở ra chiến thắng ngược dòng trước đội bóng xứ Miến Điện. Đồng thời chính là chìa khóa giúp U21 HAGL tiến vào bán kết gặp U21 Việt Nam.

U21 HAGL và những giá trị ảo!
Chỉ có bóng đá Việt Nam mới có chuyện một giải trẻ, giải giao hữu mới là thước đo thành công thay cho những giải chính thức. U21 HAGL vô địch U21 Quốc tế Báo...

Trước thầy trò HLV Minh Đức hừng hực khí thế với 2 trận toàn thắng ở bảng A, U21 HAGL đã thật sự gặp rất nhiều khó khăn ở bán kết. Lo lắng về một thất bại là hoàn toàn có thật khi U21 Việt Nam thể hiện lối chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả. Trong lúc bế tắc nhất thì tiền đạo Công Phượng đã lên tiếng đúng lúc để “cứu rỗi” đội bóng phố Núi. Một bàn đá phạt đẹp mắt, một pha solo để đời giúp U21 HAGL kéo trận đấu sang loạt đá luân lưu và trận chung kết. Đặc biệt bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối thật sự giúp đội nhà giải tỏa áp lực sau khi bất lực trước hàng thủ số đông của U21 Việt Nam.

Mot ngay qua thang hoa cua Cong Phuong va HAGL
Công Phượng đã thăng hoa trong giải đấu cuối với HAGL

Thế nhưng cú đúp đẹp mắt ở bán kết chưa phải là màn trình diễn đỉnh cao của tiền đạo Công Phượng ở giải lần này. Hoàn hảo hơn khi điều đó đến ở trận chung kết với đối thủ mạnh U19 Hàn Quốc để giúp U21 HAGL lên ngôi vô địch. Cả 2 pha lập công nhớ đời đó đều rất đẹp mắt theo những cách khác nhau. Bàn mở tỷ số là pha đi bóng từ giữa sân và cú sút cháy lưới Kim Bum Keun. Đến bàn thắng kết liễu đội bóng xứ Kim Chi là pha phối hợp ăn ý với cặp tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Có thể nói Công Phượng chính là hình ảnh đại diện cho HAGL mà người ta vẫn biết trong 2 năm qua. Đó là một hình ảnh ngẫu hứng, bùng nổ với các bàn thắng đầy tính nghệ thuật.

U21 HAGL 2-0 U19 Hàn Quốc: Thăng hoa cảm xúc
Bước vào trận chung kết U21 HAGL 2-0 U19 Hàn Quốc với đầy sự hoài nghi về việc bảo vệ ngôi vô địch, thế nhưng đội bóng trẻ phố Núi đã thật sự “lột xác” để có...

Một trong những lý do khiến Công Phượng thật sự “lột xác” ở giải lần này là vì quyết tâm của anh. Tiền đạo xứ Nghệ rất muốn có một giải đấu đáng nhớ để chia tay NHM cũng như các đồng đội tại HAGL trước khi xuất ngoại. HLV Quốc Tuấn cũng rất tâm lý khi trao cho số 10 chiếc băng đội trưởng U21 HAGL chứ không phải Xuân Trường như tại V-League 2015. Vì thế Công Phượng đã chơi đầy nỗ lực trong từng pha bóng, từng cú dứt điểm. Phần thưởng cho chân sút người Đô Lương cũng hoàn toàn xứng đáng khi anh có được tới 5 bàn thắng trong 4 trận của giải U21 Quốc tế, chỉ kém số pha lập công ở V-League 2015 duy nhất 1 bàn. Cơn mưa giải thưởng cá nhân, cầu thủ xuất sắc nhất, vua phá lưới, cùng các giải thưởng từng trận đấu đã nói lên màn trình diễn ấn tượng của số 10.

Cong Phuong toa sang ruc ro o giai U21 Quoc te
Chức vô địch giải U21 Quốc tế sẽ là điểm tựa để NHM đặt niềm tin vào Công Phượng

Tất nhiên một giải trẻ giao hữu không phải là điều gì đó quá to tát. Công bằng mà nói Công Phượng thăng hoa ở giải U21 Quốc tế 2015 là do hầu hết các đối thủ đều tỏ ra thiếu kinh nghiệm. Trong 2 bàn đẹp nhất là những cú solo thì Công Phượng gần như không bị ai kèm. Dù tiền đạo HAGL cầm bóng rất lâu nhưng vẫn có nhiều khoảng trống dứt điểm. Chắc chắc khi sang Nhật Bản thi đấu, những khoảng trống để Công Phượng đột phá hay sút xa cũng không còn nữa. Phượng sẽ phải rất nỗ lực nếu như muốn tỏa sáng ở xứ mặt trời mọc trong mùa giải 2016. Nhất là trong bối cảnh sẽ không còn những đồng đội ăn ý như tại sân Pleiku.

Thế nhưng dù sao màn trình diễn chói sáng của Công Phượng là tín hiệu rất vui với HAGL và nhất là NHM. Niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá nước nhà đã lấy lại phong độ tốt nhất của mình trước ngày đi “tu nghiệp” ở Nhật Bản. Mong rằng, Công Phượng sẽ tiếp tục thể hiện khát khao và tinh thần thi đấu quật khởi như tại giải U21 Quốc tế để tỏa sáng tại xứ mặt trời mọc.
 


Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X