Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng không phải Messi mà lừa qua cả hàng thủ Nhật Bản

Thứ Hai 30/03/2015 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, trận đấu thứ 2 tại vòng loại U23 châu Á giữa U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản đã kết thúc với tỷ số 0-2 nghiêng về đội bóng xứ mặt trời mọc. Dù thua trận nhưng thầy trò HLV Miura nhận được lời khen từ rất nhiều chuyên gia trong nước.

Vong loai U23 chau A hinh anh
Công Phượng luôn phải đứng trước 3, 4 hậu vệ U23 Nhật Bản

Bước vào trận đấu quan trọng với đội nhất bảng U23 Nhật Bản ở loạt trận thứ 2 bảng I vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam đã chơi rất tốt và không quá lép với trước đối thủ mạnh. Dù thua nhưng trận đấu hôm qua là màn trình diễn đáng khen của thầy trò HLV Miura. Thực tế sau trận đấu này thì nhiều chuyên gia đã đánh giá cao nỗ lực đội bóng áo đỏ.

Theo cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn, ông cho rằng U23 Việt Nam đã có giải đấu thành công sau khi thắng chủ nhà Malaysia và thi đấu tốt trước Nhật Bản. Ngay cả khi không lọt vào VCK thì những gì thầy trò HLV Miura làm được cũng đáng được hoan nghênh. Chuyên gia này nói: “Cho đến lúc này, có thể khẳng định chúng ta đã có giải đấu thành công khi thắng chủ nhà và chỉ thua Nhật 2 bàn cách biệt. Tinh thần của chúng ta, khả năng chơi bóng 1 chạm, nhanh tương đối nhuần nhuyễn. Chắc chắn là ở trận tới chúng ta sẽ thắng vài bàn trước Macao. Dù có không đi tiếp chúng ta cũng có tự tin để bước vào SEA Games”.

Ông Mẫn cũng cho rằng chiến thuật phòng ngự số đông trước U23 Nhật Bản là hợp lý và việc cắm 1 mình tiền đạo Công Phượng ở phía trên cũng là giải pháp khả dĩ nhất của chúng ta. Chuyên gia bóng đá này cho rằng tiếc nuối khi Công Phượng không phải Messi nên 1 mình anh không thể vượt qua cả hàng hậu vệ của U23 Nhật Bản. Cựu danh của thủ của bóng đá Nam Định tiếp lời: “Những sự chuẩn bị của HLV Miura là khá tốt, chúng ta đã gây nhiều sóng gió cho đối phương, uy hiếp đội bạn trong một vài tình huống chứ không bị động hoàn toàn. Công Phượng thi đấu như vậy cũng là tốt. Một người thấp bé nhưng vẫn nỗ lực đi bóng, tranh cướp là tròn vai trung phong cắm. Đôi khi một mình Phượng đi bóng trong vòng vây của 3, 4 cầu thủ Nhật Bản thì khó làm nên điều gì kì diệu, trừ Messi ra”.

Cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn cũng cho rằng việc chỉ thua U23 Nhật Bản 0-2 là thành công vì chúng ta thường thua đậm trong những lần chạm trán trước đây. Bố của cựu tiền đạo Đặng Phương Nam cũng dành những lời ngợi khen cho hàng thủ của U23 Việt Nam. Ông nói: “Hôm nay hàng phòng ngự đã chơi tốt và rất đều. Thủ môn xuất sắc, cặp trung vệ cũng đã chơi tốt. Duy chỉ có Mạnh Hùng ở hiệp 1 có tình huống chuyền chưa tốt, nhưng điều đó là bình thường. Có thể nói U23 Việt Nam đã cháy hết mình, thể hiện hết những phẩm chất tuy nhiên đối thủ quá mạnh. Chúng ta đã thành công khi chỉ bị thủng lưới 2 bàn”.

Xem thêm bóng đá Việt Nam
Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X