Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng không có tên trong danh sách sơ bộ tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023

Thứ Bảy 16/12/2023 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó tiền đạo quê Đô Lương, Nghệ An - Nguyễn Công Phượng đã bị HLV Troussier gạt khỏi danh sách sơ bộ của đội tuyển Việt Nam ở VCK Asian Cup 2023.

Theo VTC News, tiền đạo Nguyễn Công Phượng không có tên trong danh sách sơ bộ 50 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023. Bản danh sách này đã được VFF gửi lên liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) trước hạn chót vào ngày 12/12. Các cầu thủ nằm ngoài danh sách sơ bộ chắc chắn sẽ không được thi đấu ở Asian Cup 2023.

Trên thực tế việc không được ra sân thi đấu cho đội bóng Yokohama FC trong mùa giải 2023 vừa qua đã khiến Công Phượng bị HLV Troussier gạt khỏi danh sách hội quân tuyển Việt Nam. 

Công Phượng không có tên trong danh sách sơ bộ tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023 1
HLV Troussier dặn dò Công Phượng ĐT Việt Nam vs Palestine 11/9

Trước đó, ngôi sao gốc Nghệ An cũng không được HLV Troussier gọi lên hội quân cùng đội tuyển Việt Nam để dự vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Lần gần nhất Công Phượng được gọi lên tuyển Việt Nam là trong dịp FIFA Days tháng 9/2023.

Trong một bài viết gần đây, tờ Excite của Nhật Bản cho rằng tiền đạo Nguyễn Công Phượng nên rời Yokohama FC để tìm kiếm cơ hội ra sân và trở lại tuyển Việt Nam trong tương lai. Tờ này viết: "Công Phượng từng nói rằng anh muốn tiếp tục chơi cho Yokohama FC nhưng có lẽ anh nên rời đội bóng vào lúc này nếu muốn trở lại tuyển quốc gia.

Công Phượng từng sang Nhật Bản thi đấu vào năm 2016 (tại Mito HollyHock) nhưng anh chỉ ngồi dự bị. Sau đó, anh đến Incheon United (Hàn Quốc) và Sint-Truiden (Bỉ) nhưng không gặt hái thành công.

Tiền đạo này từng thi đấu tổng cộng trên 50 trận cho tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, trước khả năng không được gọi lên đội tuyển trong một thời gian dài, Công Phượng cần đưa ra quyết định ngay sau mùa giải này bởi điều đó có thể ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của mình".

Tờ Excite cũng chỉ ra lý do khiến Phượng chưa muốn về nước ở thời điểm này. "Đã có nhiều lời khuyên Công Phượng nên quay lại Việt Nam. Tuy nhiên, tiền đạo này vẫn cho rằng cơ hội thi đấu ở nước ngoài sẽ biến mất nếu anh ấy trở về quê hương. Vì vậy, Công Phượng vẫn chưa muốn rời khỏi đội bóng Nhật Bản".

Công Phượng về Hàm Rồng tái ngộ ông thầy cũ Guillaume GraechenCông Phượng về Hàm Rồng tái ngộ ông thầy cũ Guillaume Graechen
Tranh thủ quãng nghỉ ngắn khi mùa giải bóng đá chuyên nghiệp tại Nhật Bản vừa kết thúc, tiền đạo Công Phượng đã trở về Việt Nam thăm lại gia đình, bạn bè cùng những người thân cũ. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X