Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng đơn độc làm cứu cánh cho lứa gà nòi HAGL

Thứ Năm 02/04/2015 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được kì vọng rất nhiều, nhưng lứa gà nòi HAGL chỉ có mình Công Phượng tỏa sáng trên U23 Việt Nam.

Ở vòng loại U23 châu Á lần này, lứa cầu thủ của HAGL JMG như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn được kỳ vọng sẽ là nòng cốt cho lối chơi đẹp mắt của U23 Việt Nam. Nhưng những kỳ vọng đó đã không trở thành hiện thực khi vị thuyền trưởng mới của bóng đá nước nhà, ông Miura là một người có triết lý bóng đá thiên về phòng ngự.

Cong Phuong U19 hinh anh

Những cầu thủ có tố chất mạnh mẽ thường được ông sử dụng nhiều hơn những cầu thủ thi đấu kĩ thuật. Dù có được sử dụng nhưng những Văn Toàn (2 trận) hay Tuấn Anh (1 trận) đều không thể hài lòng, đặc biệt là cả 2 đã không được sử dụng một phút nào ở trận đấu quan trọng gặp U22 Nhật Bản.

Đó là trận đấu mà phần lớn thời gian đội bóng của chúng ta chơi phòng ngự và rất ít những pha bóng phối hợp tấn công đẹp mắt cũng như gây khó cho đối phương. Các cầu thủ của chúng ta chủ yếu phá bóng là chính. Nếu như những phút cuối của hiệp 2 trận đấu gặp Nhật Bản, HLV Miura mạnh dạn tung Tuấn Anh hoặc Văn Toàn vào sân thì rất có thể U23 Việt Nam đã có thể gây bất ngờ.

Rất tiếc là ở cả 2 lần thay người, ông Miura đều tung vào sân những cầu thủ có khuynh hướng phòng thủ, trong đó có một lần thay người không hiệu quả. Đây được xem là một giải đấu không mấy thành công của các cầu thủ thuộc lứa ưu tú nhất của học viện HAGL JMG. Cũng may là HLV Miura vẫn trọng dụng Công Phượng.

Thi đấu khá hiệu quả nên Phượng - thần tượng mới của các CĐV bóng đá Việt Nam, được xem như người cứu cánh cho một lứa cầu thủ tài năng của học viện HAGL JMG. Trong cả 3 trận đấu Công Phượng đều để lại dấu ấn đậm nét trong lối chơi của toàn đội. Anh luôn là cầu thủ bị các hậu vệ đội bạn kèm cặp và phạm lỗi nhiều nhất.

Nhưng Số 10 luôn có những pha giữ bóng, đi bóng đẳng cấp gây chao đảo hàng phòng ngự đối phương, cũng như những đường bóng kiến tạo cho đồng đội dứt điểm và ghi bàn. Bản thân Công Phượng cũng đã đóng góp những bàn thắng quan trọng quyết định đến chiến thắng chung cuộc.

Đặc biệt là pha giật gót cho Huy Toàn ghi bàn gỡ hòa và pha thoát xuống phá lỗi việt vị ghi bàn ấn định tỉ số 2 - 1 trong trận đấu khai màn gặp chủ nhà U23 Malaysia. Sắp tới U23 Việt Nam sẽ lại cùng nhau chinh chiến ở SEA Games 28. Những gương mặt lên tuyển có thể sẽ khác, nhưng mong rằng lứa HAGL sẽ lại được triệu tập và có đất diễn nhiều hơn.

Xem thêm bóng đá Việt Nam 
Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X