Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

“Công Phượng đá hay thì mới được triệu tập”

Thứ Sáu 30/01/2015 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sáng nay, bất ngờ xuất hiện tin đồn Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường không được triệu tập vào đội U23 VN. Trước thông tin gây xôn xao dư luận thì đại diện VFF đã phải có thông báo chính thức về vấn đề này.

Cong Phuong da hay thi moi duoc trieu tap hinh anh
HLV Miura chưa chắc triệu tập Công Phượng vào đội Olympic

Thời gian qua, HLV Miura và lãnh đạo VFF đã có những buổi làm việc trực tiếp để bàn về kế hoạch tập trung và thi đấu của các ĐTQG trong năm 2015. Theo đó đội Olympic Việt Nam sẽ là đội tập trung sớm nhất ngay từ tháng 3 tới. Thành phần đội Olympic sắp tới sẽ là các cầu thủ sinh năm 1993 đổ lại và phải chứng minh được tài năng ở V-League và giải Hạng Nhất. Đồng thời chiến lược gia người Nhật và Tổng cục TDTT cũng khẳng định không ưu tiên bất cứ cầu thủ nào, nhất là HAGL như nhiều thông tin mới đồn thổi.

Đây là lý do mà mới đây đã xuất hiện tin đồn những trụ cột xuất sắc của U19 như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh sẽ không được triệu tập vào đội Olympic VN. Tuy nhiên đây là kết luận không có căn cứ bởi bản thân HLV Toshiya Miura chưa quyết định lựa chọn bất kỳ một cái tên nào. Chính vì vậy mà mới đây, trưởng phòng các ĐTQG Mai Đức Chung đã phải thay lời VFF làm rõ vấn đề này.

Ông Chung giải thích về thông tin VFF triệu tập hậu vệ Đức Lương và thủ môn Văn Tiến của HAGL chứ không hề gọi Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường. Ông Chung “xe ca” nói: ““Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có danh sách cuối cùng nên chưa biết những gương mặt nào sẽ được triệu tập. Vì thế, tôi đã ngạc nhiên khi có thông tin đội Hoàng Anh Gia Lai chỉ được gọi 2 cầu thủ là Đức Lương và Văn Tiến. VFF liên hệ với CLB này để hỏi hai cầu thủ này đã có đủ giấy tờ chưa, đã có hộ chiếu chưa để làm bổ sung. Và đây chỉ là động tác kỹ thuật với các cầu thủ của các đội, chứ không phải là để triệu tập”.

Ngoài ra ông Chung còn khẳng định Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường vẫn còn nguyên cơ hội lên tuyển Olympic nếu chơi tốt tại V-League 2015. Tuy nhiên nếu không thể hiện được khả năng trong 3 vòng đấu tới thì họ sẽ không được HLV Miura triệu tập. Ông Chung nói: “Những cầu thủ đủ tuổi nếu chơi tốt ở V-League sẽ được gọi. Tôi nhấn mạnh điều này, nếu những vòng đấu 6, 7, 8 mà tiếp tục thể hiện được trình độ thì những Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh của Hoàng Anh Gia Lai sẽ có tên. Nhưng họ phải chứng minh được khả năng trước VFF và đặc biệt trước HLV Miura, kể cả những cầu thủ trẻ khác. Quyền quyết định hoàn toàn thuộc về HLV trưởng".

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X